HLV Miura: “Với tôi, trận nào cũng quan trọng như nhau!”

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với ĐT Iraq, HLV Toshiya Miura đã rất tự tin tuyên bố ĐT Việt Nam chẳng có gì phải lo sợ và sẽ đá hết mình trước đối thủ mạnh này.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với ĐT Iraq, HLV Toshiya Miura đã rất tự tin tuyên bố ĐT Việt Nam chẳng có gì phải lo sợ và sẽ đá hết mình trước đối thủ mạnh này.

Cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở của VFF đã có chút thay đổi khi đại diện của ĐT Việt Nam vào phòng trước thay vì phía ĐT Iraq như dự kiến. Tuy nhiên cuộc họp vẫn diễn ra rất sôi nổi và HLV Toshiya Miura là người vất vả nhất khi liên tục bị các phóng viên “quay”. Mở đầu cuộc họp báo, vị HLV người Nhật tỏ ra rất tự tin và thoải mái khi tuyên bố ông không quá bận tâm về sức mạnh của ĐT Iraq và sự lo lắng của người hâm mộ về một kết quả tồi ở trận đấu này.
 
HLV Miura khẳng định với ông mọi trận đấu đều quan trọng như nhau và ông chẳng có gì phải lo khi nghĩ về đối thủ. HLV người Nhật cho rằng ĐT Việt Nam sẽ chơi cố gắng hết mình để có thể vào được vòng loại tiếp theo World Cup 2018 và quan trọng hơn cả là phải nỗ lực để giành vé dự Asian Cup 2019. “Gặp Iraq là một trận đấu khó nhưng bạn không thể nói trước điều gì trong bóng đá. Chúng tôi sẽ tận dụng tất cả những lợi thế có được như sân nhà, CĐV và sự hưng phấn của các cầu thủ để chơi một trận thật hay và giành được những kết quả tốt nhất”.

Về vấn đề thẻ phạt, có tới 5 cầu thủ của ĐT Việt Nam đã phải nhận 1 thẻ vàng và nếu nhận thêm thẻ ở trận gặp Iraq này, họ sẽ bị treo giò trận gặp Thái Lan. Thế nhưng HLV Miura vẫn cho biết ông không lo về điều đó mà chỉ tính từng trận. “Với tôi, mọi trận đấu đều có tầm quan trọng như nhau, các cầu thủ khi đã vào trận là phải đá hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. Tôi không nghĩ quá nhiều về việc cầu thủ nào đó sẽ phải nghỉ ở trận gặp Thái Lan vì trong tay vẫn còn đủ người thay thế khi gọi triệu tập tới 28 cầu thủ”.
 
Trong quãng thời gia qua, kể từ sau trận thắng vất vả trước ĐT Đài Loan, HLV Miura và ĐT Việt Nam bị chỉ trích rất nhiều về lối chơi. Người ta lo rằng HLV này cũng như các học trò của ông sẽ bị ảnh không không nhỏ về tâm lý. Tuy nhiên trong cuộc họp báo, ông Miura đã khẳng định: “Tôi không quan tâm nhiều đến dư luận. Mọi người đều có quyền nói ra nhưng cảm nhận của mình nhưng tôi là người chịu trách nhiệm về đội bóng, về kết quả thu được. Cá nhân tôi chỉ tin và những xét đoán, phân tích của mình cùng các trợ lý”.

Trong khi đó dù bị chỉ trích khá nhiều về những phát biểu quá đề cao ĐT Iraq thời gian gần đây, thế nhưng đội trưởng Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam vẫn dứt khoát khẳng định sẽ không thể vừa đá đẹp, đá hay và thắng được Iraq. “ĐT Iraq quá mạnh, và họ ở một tầm khác so với chúng ta. Nếu xem trận gặp Thái Lan có thể thấy rất rõ điều này, Iraq quá hay, chiếm ưu thế toàn diện và chỉ không may nên mới bị cầm hoà. ĐT Việt Nam cần biết mình đang ở đâu để từ đó có cách thi đấu với đối thủ như thế nào cho phù hợp. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là cần phải đá với hơn 100% khả năng và thi đấu đúng đấu pháp của HLV Miura để có được một kết quả tốt nhất để sau trận đấu có thể ngẩng cao đầu nhìn người hâm mộ”.

 
Về phía đội khách, HLV trưởng Yahya Alwan cũng cho biết ông đã nghiên cứu rất kỹ về ĐT Việt Nam và không coi thường. Ông khẳng định: “ĐTVN có tổ chức và đội hiện tại dường như mạnh hơn so với đội năm 2007 khi chúng tôi có cơ hội đối mặt. Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng. Tôi đánh giá cao lối chơi nhanh, tấn công sắc sảo, nguy hiểm giống hệt Thái Lan của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên mục tiêu của Iraq vẫn là tìm kiếm 3 điểm ở trận đấu này”.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.