HLV Park mời Thành Lương quay lại đội tuyển Việt Nam và đây là câu trả lời của anh khiến người người cảm động

Tiền vệ Phạm Thành Lương rất trân trọng lời mời của HLV Park

Tiền vệ Phạm Thành Lương rất trân trọng lời mời của HLV Park, tuy nhiên, anh muốn dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thể hiện và cống hiến cho đội tuyển Quốc gia.

Sau trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2019, giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng trên sân vận động Hàng Đẫy ngày 21/4 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã tìm gặp tiền vệ Thành Lương và ngỏ ý mời anh quay lại khoác áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới. Thành Lương cũng đã chia sẻ chân thành với chiến lược gia người Hàn Quốc những suy nghĩ của anh trước lời đề nghị này.

"Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ vẫn còn nhớ tới tôi. Thực sự, đó là tự hào và vinh dự nghề. Tôi đã chia tay ĐTQG từ sau AFF Cup 2016, lâu nay vẫn cổ vũ cho các đội tuyển của chúng ta", Thành Lương cảm ơn sự quan tâm và lời mời trân trọng của HLV Park Hang-seo.

HLV Park mời Thành Lương quay lại đội tuyển Việt Nam và đây là câu trả lời của anh khiến người người cảm động-1

Ảnh: Tiến Tuấn.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 khẳng định nếu đội tuyển gặp khó khăn thì anh không bao giờ dám từ chối lời đề nghị trân trọng như thế. Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang-seo, các cấp đội tuyển Quốc gia đều đang thi đấu tốt. Bởi vậy, Thành Lương cho rằng sự trở lại của anh là không cần thiết.

"Thời chúng tôi, nhiều thứ không bằng, không làm được như các em. Khi quyết định từ giã ĐTQG, tôi cho rằng đã đến lúc dừng lại để nhường sàn diễn cho những người trẻ, tài năng và có thể đóng góp được nhiều hơn. Thực tế 2 năm qua, với nhiều thành công thì thế hệ trẻ trung của ĐT Việt Nam đã làm được quá nhiều điều cho bóng đá.

HLV Park mời Thành Lương quay lại đội tuyển Việt Nam và đây là câu trả lời của anh khiến người người cảm động-2

Thành Lương là mẫu cầu thủ mọi HLV đều muốn có. Ảnh: Tiến Tuấn

Giờ là thời của các cầu thủ trẻ, là đất diễn của thế hệ sau. Các em đang phát huy tốt vai trò ở ĐTQG thì phải để các em phát huy hết khả năng, vai trò của mình", Lương "dị" tâm sự.

Những suy nghĩ trưởng thành và đầy tính nhân văn của Thành Lương khiến nhiều người cảm động. Dù không còn phục vụ đội tuyển, anh vẫn luôn luôn ủng hộ đội tuyển từ phía sau, tận tâm hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm với các đàn em, lùi về hậu trường để dành cơ hội cho những cầu thủ trẻ,... Phạm Thành Lương là hình mẫu mà bất cứ cầu thủ nào cũng hướng đến về cả tài năng sân cỏ lẫn nhân cách ngoài cuộc sống. 

Theo Trí thức trẻ


Thành Lương

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.