Sau cái lắc đầu của Thành Lương & lời tố của "cựu binh" là nỗi lo lớn của thầy Park

Thầy Park "gọi", nhưng Thành Lương không "trả lời", phải chăng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó

Thầy Park "gọi", nhưng Thành Lương không "trả lời", phải chăng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó, hay cơ hội mở ra cho các nhân tố khác đang khát khao khoác áo ĐTQG?

Sau cái lắc đầu của Thành Lương & lời tố của cựu binh là nỗi lo lớn của thầy Park-1

1. Mới mấy ngày trước, nhà vô địch V.League hai năm liền trong màu áo CLB Bình Dương - Tăng Tuấn đã nghẹn ngào lên tiếng nói về những ngày tháng quá khứ ở CLB HAGL, lý do phải dứt áo ra đi khỏi đội bóng phố Núi, khỏi vòng tay của bầu Đức, cũng như ước mơ không thành - ước mơ được khoác lên người chiếc áo ĐTQG Việt Nam.

Tiếc nuối về những tháng ngày thi đấu đỉnh cao ở Bình Dương bao nhiêu, Tăng Tuấn càng trăn trở với lời mắng của bầu Đức dành cho mình bấy nhiêu.

Tăng Tuấn không giấu được vẻ nghẹn ngào với những tâm sự uất nghẹn khi trả lời phỏng vấn với Webthethao: "Nhưng mà sau một thời gian, mình có nghe và biết rằng từ khi mình chuyển về Bình Dương, thì cái cơ hội lên đội tuyển của mình đã bị dập tắt. Sau này mình gặp lại các cầu thủ trẻ HAGL và tất cả ngồi uống nước thì có nói với mình một câu là anh đừng bao giờ mơ lên tuyển nữa nhé.

Đấy thực sự là một câu nói mà sau này mình mới biết là vì lý do gì mà mình không bao giờ có một cơ hội, một tia hi vọng nhỏ nhoi nào để được lên dự đội tuyển Việt Nam".

Sau cái lắc đầu của Thành Lương & lời tố của cựu binh là nỗi lo lớn của thầy Park-2

Sau 5 năm cống hiến cho HAGL, Tăng Tuấn dứt áo ra đi. Cuộc chia tay giữa họ không êm đẹp.

Gần 8 năm trước, tại hội thảo "Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam", bầu Đức đã từng tỏ ra cực kỳ bức xúc: “Cầu thủ thì nói xin lỗi, càng ngày càng mất dạy, có tiền thì đá, không thì chơi cà chớn”. Ông lấy dẫn chứng luôn một trường hợp cụ thể là Tăng Tuấn do HAGL phát hiện và đào tạo từ nhỏ đã đòi trả 3 tỷ để ở lại. Khi hai bên thống nhất rồi thì Bình Dương nhảy vào trả 8 tỷ và cầu thủ này đổi ý.

Giải thích về lý do "dứt áo ra đi", Tăng Tuấn từng cho biết, thực tế anh không phải sản phẩm của lò đào tạo HAGL, mà trưởng thành từ lớp năng khiếu bóng đá trực thuộc Sở TDTT Gia Lai, trước khi chuyển sang câu lạc bộ phố Núi năm 2006. Tuấn hết hợp đồng và không đạt được thỏa thuận ký mới với đội bóng cũ, anh ra đi.

2. Hơn hai năm rưỡi sau thất bại ở AFF Cup 2016, thêm lần nữa cái tên Thành Lương được xướng lên. Hôm nay, Thành Lương là người nói câu từ chối với HLV Park Hang Seo để nhường chỗ cho các đàn em. Ngày ấy, tiền vệ CLB Hà Nội cũng là người chủ động nói lời chia tay với ĐTQG trong nỗi tiếc nuối của không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Sau cái lắc đầu của Thành Lương & lời tố của cựu binh là nỗi lo lớn của thầy Park-3

Thành Lương đang chơi cực kỳ nổi bật trong màu áo CLB Hà Nội.

Ngày ấy, cầu thủ sở hữu đến 4 Quả bóng Vàng Việt Nam chỉ được HLV Hữu Thắng bố trí đá trí hai trận ở AFF Cup 2016: gặp Campuchia và trận bán kết lượt đi với Indonesia.

Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, Lương "dị" chỉ được tung vào sân ở phút thứ 73. Trên băng ghế dự bị, anh tỏ ra cực kỳ sốt ruột khi các đồng đội trong sân đá rất bế tắc. Trước khi được gọi thay người, Thành Lương có trao đổi với một trợ lý rằng "vào sân muộn quá, lại ở thế bị dẫn bàn thế này thì rất là khó đá".

Giải đấu năm ấy, HLV Hữu Thắng vấp phải rất nhiều sự chỉ trích với cách lựa chọn và sử dụng nhân sự cho đội tuyển quốc gia của mình. Trận đấu mà Thành Lương được tung vào sân muộn ấy, ngoài dàn cầu thủ xứ Nghệ, HLV Hữu Thắng còn bố trí đến 3 cầu thủ trẻ HAGL ra sân trong đội hình chính trong trận cầu "sinh tử" trên sân Mỹ Đình.

Sau cái lắc đầu của Thành Lương & lời tố của cựu binh là nỗi lo lớn của thầy Park-4

Trước đó, tiền đạo Anh Đức cũng bị mang tiếng oan "quay lưng với đội tuyển" bởi cả HLV Hữu Thắng lẫn Công Vinh. Nhưng những người trong cuộc thì đồn đoán rằng cú "dìm" Anh Đức không phải để lấy chỗ cho Công Vinh, mà là cho Công Phượng - "cậu con cưng" của bầu Đức, người đã lớn tiếng đòi đuổi HLV Miura đi, để lấy chỗ cho Hữu Thắng.

Và năm 2016 cũng là năm Thành Lương lần thứ tư nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Ở đỉnh cao sự nghiệp của riêng mình, Thành Lương đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay đội tuyển...

3. Trước mắt HLV Park Hang Seo hiện tại là những nhiệm vụ cực kỳ nặng nề, ở cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, với những mục tiêu lớn là vòng loại World Cup 2022, SEA Games 2019 và Olympic 2020.

Chỉ hơn một tháng nữa, cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn chuẩn bị, với việc tập trung cả hai đội tuyển cùng một lúc. Ở đó, danh sách sơ bộ của thầy Park sẽ có chừng 70 cái tên chia đều cho hai đội tuyển, để cùng lúc luyện quân cho cả hai đấu trường.

Sau cái lắc đầu của Thành Lương & lời tố của cựu binh là nỗi lo lớn của thầy Park-5

"Nuôi quân cho đội tuyển" là điều mà bầu Đức thường xuyên nói về cách HAGL làm bóng đá. Cũng vì thế, việc cầu thủ của đội bóng phố Núi góp mặt ở các cấp đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm sát sao của ông bầu này.

Suốt mấy năm qua, từ thời của HLV Hữu Thắng đến Park Hang Seo, việc HAGL luôn chơi bết bát ở V.League đã là hình ảnh quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Hiện tại cũng vậy, dù đã thay tướng, nhưng đội bóng phố Núi vẫn chưa bước ra được khỏi chuỗi trận đáng thất vọng, xếp tận thứ 10 với vỏn vẹn 7 điểm sau 7 vòng đấu V.League đầu tiên.

Ở V.League, những tuyển thủ quốc gia của HAGL đều chơi không mấy khởi sắc, từ Văn Toàn, đến Minh Vương, Triệu Việt Hưng... trong khi đó Văn Thanh chỉ vừa mới chớm trở lại sau chấn thương nặng. Nhưng nhận được sự quan tâm nhiều nhất là Công Phượng và Xuân Trường.

Sau cái lắc đầu của Thành Lương & lời tố của cựu binh là nỗi lo lớn của thầy Park-6

HAGL lại đang có một mùa giải đáng quên?

Hai ngôi sao sáng nhất của HAGL xuất ngoại, mang theo nhiều kỳ vọng của bầu Đức, cũng như người hâm mộ. Nhưng cho đến hiện tại, bao trùm lên họ đang là thực tại đau buồn. Sau những sự hào nhoáng ca tụng của truyền thông Hàn Quốc, Công Phượng bị thất sủng ở Incheon United, còn trên đất Thái, người hâm mộ chủ yếu thưởng thức màn trình diễn của Xuân Trường ở... các cuộc vui tập thể được Buriram United tổ chức ngoài sân cỏ.

Nói không ngoa, đỉnh điểm của sự thất vọng được đẩy cao nhất ở hiện tại, với trận đấu gần nhất của CLB mà mình đầu quân, cả Xuân Trường lẫn Công Phượng đều "mất tích" - thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu.

Liệu những cầu thủ đang nỗ lực hết mình, và thể hiện được khả năng của mình hàng tuần ở V.League có xứng đáng được tập trung và sử dụng hơn những cầu thủ phải miệt mài mài quần trên băng ghế dự bị ở những CLB nước ngoài như Xuân Trường, Công Phượng hay không? Hỏi, tức là đã tự trả lời.

Sau cái lắc đầu của Thành Lương & lời tố của cựu binh là nỗi lo lớn của thầy Park-7

HLV Park Hang Seo vẫn đang rất thành công với bóng đá Việt Nam, và đang tự tin hướng về những mục tiêu mới, thì sự bết bát của những cầu thủ HAGL, đặt trong bối cảnh lời từ chối của Thành Lương và tiếng nói ấm ức của Tăng Tuấn, có làm thầy Park "khó nghĩ" không? Hẳn là có.

Nhưng trên sân cỏ, chuyên môn là thứ duy nhất được quyền lên tiếng, và có vẻ trước mắt thầy Park đang là nỗi lo lớn, nỗi lo mang tên chính đội bóng phố Núi. Liệu phải làm thế nào để vẹn cả đôi đường, HLV Park Hang Seo?

Theo Trí Thức Trẻ


Thành Lương

CLB Hà Nội

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.