Ông Miura "gặt" gì trong chuyến du Nam?

Hỏi ông thầy người Nhật gặt gì, e rằng, đó là chuyến đi thất bát, khi các trận đấu ông dự khán, cả kẻ thắng lẫn người thua đều vui vẻ, hài lòng với kết quả có được...

Hỏi ông thầy người Nhật gặt gì, e rằng, đó là chuyến đi thất bát, khi các trận đấu ông dự khán, cả kẻ thắng lẫn người thua đều vui vẻ, hài lòng với kết quả có được...

Hai vòng đấu gần nhất, thuyền trưởng của ĐTQG đã có mặt ở các sân cỏ phía Nam để lựa quân cho đội tuyển khi các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 đang tới gần.

Cụ thể, ở vòng 21 HLV Miura đã xuất hiện đầy bất ngờ cũng trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc trên sân Đồng Nai để chứng kiến cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và Thanh Hóa.

Miura, ĐTVN, V.League, HAGL, Công Phượng, VFF, VPF

HLV Miura trên sân Đồng Nai

Sau đó là vòng 22, ông thầy người Nhật đã đến sân Tân An để chứng kiến trận ĐT.LA gặp Cần Thơ, rồi ngược về Gò Đậu coi giò các tuyển thủ của mình trong cuộc đối đầu giữa Bình Dương và Đồng Nai.

Thế nhưng, cả 3 trận đấu mà ông Miura có mặt đều rất thất vọng, từ kết quả cho tới sự thể hiện của các cầu thủ hai đội, bất chấp, đây đều là những trận khá quan trọng.

Bắt đầu với chuyến du Nam đầu tiên ở sân Đồng Nai, liệu rằng ông thầy người Nhật có cảm thấy hài lòng hoặc thu hoạch được gì khi mà đội khách đá rất mở để đội chủ nhà lấy trọn 3 điểm trong trận cầu nhiều bàn thắng.

Ở trận đấu đó, Thanh Hóa - đội đang đứng vị trí thứ hai trên BXH với một vài cái tên đang hoặc sẽ lên tuyển trong tương lai đá không hơn gì đối thủ đang vật vã với câu chuyện trụ hạng.

Tương tự, không hiểu thầy Miura sẽ chấm được ai trong trận đấu ở Tân An khi các bàn thắng đến dễ dàng dành cho Văn Thắng của đội khách, khi hàng thủ đội nhà "mở toang" đến như vậy.

Sự thất vọng có lẽ cũng là đỉnh điểm với trận đấu ở vòng 22 giữa Bình Dương và Đồng Nai khi mà đội bóng đất Thủ cũng đá như chơi, thậm chí thả cho đội khách tha hồ chơi bóng cả gần 1 hiệp 2.

Ở sân Gò Đậu, ắt rằng ông Miura cũng nghe được tiếng la ó của CĐV đội chủ nhà với thái độ thi đấu trên sân, dù phía dưới các cầu thủ Bình Dương chẳng làm gì quá sai khi có 2 bàn thắng khá dễ dàng.

Tuy nhiên, thái độ thi đấu vật vờ của nhiều cầu thủ đến mức GĐKT của đội chủ nhà là ông Mai Đức Chung dù không muốn phai thừa nhận "đã có một số vị trí thi đấu thiếu quyết tâm, rời rạc...". Nên nhớ, nửa đội hình Bình Dương đang là tuyển thủ ĐTQG.

Miura, ĐTVN, V.League, HAGL, Công Phượng, VFF, VPF

Bình Dương - Đồng Nai, trận đấu có ông dự khán bị khán giả nhà la ó về tinh thần thi đấu

Chọn 3 trận trong những chuyến du Nam của mình, thuyền trưởng người Nhật có lẽ chẳng gặt được gì khi các đội đá như thế. Và, cũng ngạc nhiên khi ông lại chọn 3 trận đấu không được coi căng thẳng về chuyên môn.

Bởi rõ ràng, ở các vòng đấu gần nhất những cuộc đối đầu giữa HN.T&T - Bình Dương ở vòng 21 là đáng chú ý hơn nhiều so với trận đấu ở sân Đồng Nai, và cũng như thế là trận Hải Phòng - HN.T&T tại vòng 22.

Nhìn cách chọn lựa này, có lẽ thầy Miura muốn đến sân với tư cách là một Bao Công, là người giám sát để các cầu thủ đá bóng tử tế trong những trận nhiều khả năng có vấn đề hơn là đi tuyển quân.

Mà nếu đi làm Bao Công theo lời mời của VPF, thì có lẽ ông thầy người Nhật cũng thất bại bởi các trận đấu mà đội thắng hay thua đều vui như thế thì làm gì có nhân tố mới...

Vậy mới nói, ông Miura thất thu và khó mà gặt được gì trong chuyến du Nam là vì vậy!

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.