Phải chăng sau hai phút của Công Phượng, là bài tính "sai một ly, đi một dặm" của bầu Đức?

Người hâm mộ Việt Nam đã "đánh sập" cả trang web của K.League bởi kỳ vọng đặt vào Công Phượng, để rồi "phá nát" fanpage của Incheon United.

Người hâm mộ Việt Nam đã "đánh sập" cả trang web của K.League bởi kỳ vọng đặt vào Công Phượng, để rồi "phá nát" fanpage của Incheon United bằng những lời mạt sát nặng nề, độc địa.

Phải chăng sau hai phút của Công Phượng, là bài tính sai một ly, đi một dặm của bầu Đức?-1

1. Phát biểu sau trận đấu mà Công Phượng ra sân "tính tròn là 2 phút", HLV Jorn Andersen đã phải biểu cực kỳ dứt khoát: "Tôi là HLV của Incheon United, và tôi không quan tâm đến những vấn đề tiên quan tới Công Phượng. Tôi chỉ có nhiệm vụ làm đội bóng chơi hay hơn". Đấy là một phát biểu dũng cảm và cực kỳ chuyên nghiệp, bởi xét cho cùng, ông là người chịu trách nhiệm cao nhất về chuyện môn, còn làm hình ảnh là chuyện của Ban lãnh đạo CLB.

Trong bản hit "Ngốc" mà Hương Tràm từng thể hiện cực kỳ thành công, có một đoạn lời viết rằng: "Mãi đến sau mới biết, thật ra từ đầu tới cuối chỉ một mình em ngốc nghếch tự cảm động chính mình". Những kỳ vọng mà người hâm mộ Công Phượng biến thành những lời mạt sát không thương tiếc dành cho CLB Incheon United, thật ra chỉ là "tự cảm động chính mình", bởi từ đầu đến cuối, chưa bao giờ đội bóng này hứa sẽ cho Công Phượng ra sân cả.

Với bóng đá, chuyên môn vẫn luôn là thứ quan trọng nhất quyết định một cầu thủ có được ra sân hay không. Nhìn cái cách mà HLV Jorn Andersen thay Công Phượng vào sân ở phút 90+6, không khó để thấy rằng cơ hội của "đứa con cưng" mà bầu Đức hằng yêu mến chỉ có thể có được khi đội bóng của họ có được "khoảng cách an toàn", bởi tung Công Phượng vào sân, đồng nghĩa với gánh lấy rủi ro.

Màn trình diễn "hai phút" của Công Phượng trong màu áo Incheon United

Cái "tự cảm động chính mình" còn đến từ phát biểu của bầu Đức, rằng: "Theo tôi, cậu ấy chẳng thua kém cầu thủ Hàn Quốc nào trong đội hình Incheon United. Công Phượng dư sức chơi tốt ở Hàn Quốc". Theo dõi trận đấu vừa qua của Incheon United với Gyeongnam, người ta thấy điều ngược lại. Các cầu thủ tấn công Incheon United chơi rất tốt, và quả tình Công Phượng vẫn còn một khoảng cách khá xa với họ.

Có một câu chuyện về bầu Đức mới đây được đưa lên mặt báo, về việc ông rất buồn khi cầu thủ HAGL bị "tố" đá xấu xí trong trận HAGL gặp Hà Nội mùa giải trước.

Câu chuyện viết rằng: "Bầu Đức từng day dứt ngủ không yên vì biết tin cầu thủ HAGL bị chê đá xấu trước Duy Mạnh. Bầu Đức từng phải trằn trọc đến 2 đêm suy nghĩ: Sao cầu thủ của mình lại chơi như thế?

Sau đó, bầu Đức tìm hiểu thì cầu thủ HAGL mà ông cấm hết lượt đi V.League 2018 hóa ra không do đội bóng phố Núi đào tạo. Cầu thủ này chỉ chuyển đến HAGL từ đội Đắk Lắk nên bầu Đức hết buồn".

Pha phạm lỗi với Duy Mạnh, lĩnh thẻ đỏ của Tăng Tiến

Câu chuyện bầu Đức luôn muốn cầu thủ của mình đá đẹp thì ai cũng biết, nhưng khi nhìn câu chuyện này theo một góc khác, có lẽ nhiều người sẽ phải giật mình, bởi nếu đây không phải là câu chuyện được thêu dệt, thì ông Đức thậm chí còn không nắm được hết "quân" của mình, thậm chí còn không nhớ hết được những cầu thủ lứa U19 mà mình đôn lên đá V.League.

Điều đó lý giải cho việc rất nhiều người hâm mộ CLB HAGL lên tiếng đòi không chỉ HLV trưởng Dương Minh Ninh, mà còn cả giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh, bởi đây mới chính là những người trực tiếp cầm nắm, điều chỉnh HAGL ở sân chơi V.League.

Nhưng đáng lẽ, những quyết định như treo giò Tăng Tiến đến hết mùa giải phải nằm trong quyền hạn của những người trực tiếp điều hành, bởi họ là những người sâu sát nhất về chuyên môn, tâm tư tình cảm của cầu thủ, thì bầu Đức lại chính là người đưa ra quyết định này, một quyết định quá đỗi nặng tay với một cầu thủ trẻ.

Phải chăng sau hai phút của Công Phượng, là bài tính sai một ly, đi một dặm của bầu Đức?-2
2. Mới đây nhất, Viettel đã ra quyết định kỷ luật với Quế Ngọc Hải - treo giò 1 trận, sau tình huống vào bóng làm thủng ống đồng của Văn Kiên. Và trước đây, bầu Đức chính là người hỗ trợ cho trung vệ này số tiền 400 triệu để "đền" cho Anh Khoa, người bị anh lấy đi sự nghiệp bóng đá bằng cú vào bóng triệt hạ ghê rợn.

Mới đây, sau vòng 2 V.League, HLV Lê Huỳnh Đức đã có những phát biểu mang tính chất cảnh báo, chê bai nặng lời với tuyển thủ ĐTQG Việt Nam - Hà Đức Chinh. Nhưng ngay trận đấu sau, HLV SHB Đà Nẵng này vẫn tiếp tục tung cầu thủ trẻ này vào sân, và được đền đáp bởi bàn thắng của tiền đạo gốc Phú Thọ này. Đấy là quyết định hợp tình, hợp lý và cần thiết với những cầu thủ trẻ, mạnh dạn chỉ trích, những vẫn tạo điều kiện cho họ.

Mùa này, Tuấn Anh - cầu thủ từng được chính bầu Đức đánh giá cao nhất trong lứa cầu thủ U19 HAGL 5 năm về trước, ra sân với tấm băng đội trưởng trên tay, nhưng với những bước chân có phần rụt rè bởi những chấn thương nặng từng dính phải, và nói như chính bản thân anh, bố anh hay những người làm chuyên môn, chỉ thêm một lần chấn thương nữa là đủ lấy đi sự nghiệp của tiền vệ tài hoa này.

Phải chăng sau hai phút của Công Phượng, là bài tính sai một ly, đi một dặm của bầu Đức?-3
Gánh phải đến 12 chấn thương chỉ trong có 6 năm trời, "phận bạc" của Tuấn Anh không tự nhiên mà đến. Tiền vệ đã phải trải qua phẫu thuật do đứt dây chằng và vỡ sụn chêm đầu gối khi mới có 17 tuổi, rốt cuộc phải cày ải đủ tất cả các trận của HAGL trong mùa giải đầu tiên lứa U19 được đôn lên đá V.League. Những chấn thương cứ theo đó mà đến.

Người ta bảo, sở dĩ Tuấn Anh phải "cày" với mật độ kinh hoàng đến thế dù có tiền sử chấn thương nặng, là bởi HAGL cần chứng minh họ đủ sức đưa toàn bộ các cầu thủ trẻ của mình đá V.League. Và cũng bởi bầu Đức "yêu" Tuấn Anh quá.

Không như bản hợp đồng "mua đứt" thủ môn Văn Lâm của Muathong United, hai bản hợp đồng của Buriram United và Incheon United với HAGL chỉ là hợp đồng cho mượn, và cho đến nay, hiệu quả về mặt hình ảnh, tài chính ở cả 3 CLB này sau hai bản hợp đồng mang tên Công Phượng, Xuân Trường này đã có những kết quả khả quan rõ rệt. Nhưng về mặt chuyên môn, lại dấy lên những lo ngại không nhỏ.

Phải chăng sau hai phút của Công Phượng, là bài tính sai một ly, đi một dặm của bầu Đức?-4
Sau 3 trận góp mặt trong đội hình Buriram United, Xuân Trường đang cho thấy khả năng của mình thấp hơn nhiều so với mức độ kỳ vọng, và ở trận đấu mới nhất của Buriram, Xuân Trường tiếp tục phải ngồi ngoài.

Còn với Công Phượng, trận đấu mà anh được tung vào sân ở phút 90+6, với vỏn vẹn chưa đầy 90 giây trên sân đã là câu trả lời khá rõ ràng của bản thân HLV Jorn Andersen, lẫn CLB Incheon United cho sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Cùng một cái tên, Xuân Trường đã phải vật vạ ở đây suốt một mùa giải, để rồi phải trởi về trong thất vọng, giờ đến lượt Công Phượng chăng?

Theo Trí Thức Trẻ


bầu Đức,

Incheon United

Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.