Quân bầu Đức tiến bộ không ngờ

Vòng 3 V-League 2016 vừa khép lại với sự tiến bộ không ngờ của HAGL, sự thất vọng của Hà Nội T&T và một SHB Đà Nẵng tiếp tục sống trên vai gã "khổng lồ" Merlo.

Vòng 3 V-League 2016 vừa khép lại với sự tiến bộ không ngờ của HAGL, sự thất vọng của Hà Nội T&T và một SHB Đà Nẵng tiếp tục sống trên vai gã "khổng lồ" Merlo.

HAGL không dễ đánh bại

Đó là nhận xét của HLV Phạm Như Thuần bên phía Than Quảng Ninh sau khi đội bóng của ông may mắn rời sân Pleiku với 1 điểm trong tay.
HAGL không dễ để đánh bại như mùa trước (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Giành 4 điểm, xếp thứ 4 trên BXH sau 3 vòng đấu, HAGL rõ ràng đang có một vị trí rất khác so với mùa trước. Không những vậy, đội bóng nhà bầu Đức còn trình làng một bộ mặt rất khác trong lối chơi. Đó là sự trưởng thành về bản lĩnh, sự chắc chắn trong phòng ngự và sự hiệu quả trong tấn công bên cạnh nền tảng kỹ thuật, khả năng kiểm soát bóng vốn có. 

Sau trận chiến thắng tưng bừng 5-0 trước CLB Hà Nội ngày ra quân, HAGL cũng có một trận đấu rất hay trước SHB Đà Nẵng, chỉ tiếc là họ để thua đau phút bù giờ cuối cùng. 

Còn ở trận đấu với Than Quảng Ninh mới đây, đội bóng phố Núi hoàn toàn lấn lướt đội khách và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trông thấy. Nếu may mắn hơn, Văn Toàn, Minh Vương hay Văn Thanh đã có thể lập công. 

Những gì mà HAGL đã thể hiện ở 3 vòng đấu đã qua chứng minh một điều, HAGL không có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn có thể chơi tốt.

SHB Đà Nẵng sống trên vai Merlo

Gaston Merlo là tác giả của tất cả 5 bàn thắng mà SHB Đà Nẵng đã ghi được kể từ đầu mùa, mang về 9 điểm trọn vẹn cùng vị tí thứ 2 trên BXH cho đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức.

Ở ngày ra quân, Merlo lập cú đúp giúp SHB Đà Nẵng hạ Đồng Tháp 2-1 trên sân Chi Lăng. Đến vòng 2, với 2 pha không chiến, “gã khổng lồ” của V-League khiến HAGL nuốt hận trên sân nhà. Và cuối tuần qua, Merlo ghi bàn thắng duy nhất vào lưới S.Khánh Hòa.
SHB Đà Nẵng đang bay trên đôi cánh Merlo (Ảnh: Quang Minh)

Trước khi tiếp đội bóng phố Biển trên sân nhà, Merlo bị chấn thương. Rất may là cầu thủ cao 1m90 này kịp bình phục để có mặt trong đội hình chính của HSB Đà Nẵng. 

Sự trở lại của Merlo trong màu áo SHB Đà Nẵng sau 1 thời gian dài vắng bóng vì chấn thương rõ ràng đang vượt cả sự kỳ vọng của ban huấn luyện lẫn người hâm mộ đội bóng sông Hàn. 

Tuy nhiên, nó cũng là một báo động với SHB Đà Nẵng khi đội bóng này đang phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo người Argentina. Merlo có tiền sử chấn thương và không biết điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày anh không thể ra sân.

Mùa giải trước, SHB Đà Nẵng đã không còn là chính mình khi không có được những ngoại binh chất lượng trên hàng công.

Hà Nội T&T tiếp tục gây thất vọng

Đương kim Á quân Hà Nội T&T tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy trước tân binh CLB Hà Nội.
 Hà Nội T&T sa sút không ngờ (Ảnh: Thành Phạm)
Dưới trướng của HLV Phạm Minh Đức, đội bóng nhà bầu Hiển đang thể hiện một bộ mặt quá nhợt nhạt. Họ không còn là chính mình cả về lối chơi lẫn bản lĩnh trên sân. Đây là nguyên nhân khiến Hà Nội T&T thua 0-3 FLC Thanh Hóa ở vòng 1, thua tiếp Than Quảng Ninh 0-1 ở vòng 2 và chỉ có được 1 điểm trước người anh em CLB Hà Nội ở vòng 3.

Vấn đề quan trọng nhất với Hà Nội T&T sau sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng không phải là yếu tố chuyên môn. Mà là ổn định nội bộ và tinh thần để trở lại là chính mình. 

Hoãn trận FLC Thanh Hóa – Đồng Tháp

Trận đấu giữa FLc Thanh Hóa và Đồng Tháp đã phải hoãn vì lo ngại vấn đề an ninh sau khi xảy ra những cuộc biểu tình tại thị xã Sầm Sơn.

Chiều 6/3, ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF cho biết, BTC giải sẽ làm việc cụ thể với lãnh đạo FLC Thanh Hóa và Đồng Tháp để ấn định ngày đá bù. Các chi phi phát sinh (nếu có) sẽ được bàn thảo với 2 đội trước khi đi đến thống nhất cuối cùng.

Cùng thời điểm, ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa cho biết, phía đội bóng xứ Thanh rất áy náy với Đồng Tháp khi trận đấu không thể diễn ra như lịch thi đấu của BTC giải và họ sẽ có sự hỗ trợ cho đối thủ.

Theo VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.