Quế Ngọc Hải 2.0: Không mất tiền nhưng mất nghiệp?

Khi các cầu thủ được mua bảo hiểm từ mùa giải tới, nếu xuất hiện một Quế Ngọc Hải thứ 2, anh ta sẽ không còn bị rơi vào hoàn cảnh chật vật về tiền bạc. Nhưng…

Khi các cầu thủ được mua bảo hiểm từ mùa giải tới, nếu xuất hiện một Quế Ngọc Hải thứ 2, anh ta sẽ không còn bị rơi vào hoàn cảnh chật vật về tiền bạc. Nhưng…

Trong phát biểu mới nhất của mình, Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa nói: “Tôi không lo ngại việc mua bảo hiểm cho các cầu thủ sẽ trở thành con dao 2 lưỡi, khiến họ ỷ lại vào đó rồi đá bậy”.

Theo người đứng đầu đội bóng chủ quản của tiền vệ Anh Khoa, một khi cầu thủ gây ra chấn thương không còn phải lo chi phí điều trị cho đồng nghiệp, cần có chế tài kỷ luật nghiêm khắc hơn đối với các hành vi thô bạo.

“Với những pha vào bóng nguy hiểm, phi thể thao, tôi nghĩ là cấm vĩnh viễn cũng được, chẳng có vấn đề gì cả. Tôi thấy án phạt như thế là quá nhẹ.

Đừng nói chuyện tiền bạc kiểu đó. Ông đá triệt hạ cả cuộc đời người ta như thế, vậy mà các ông la làng, la xóm”, ông Bùi Xuân Hòa phát biểu.

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa và HLV Lê Huỳnh Đức hết sức bức xúc về vụ việc tiền vệ Anh Khoa bị chấn thương.

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa và HLV Lê Huỳnh Đức hết sức bức xúc về vụ việc tiền vệ Anh Khoa bị chấn thương.

Không đề cập trực tiếp nhưng ám chỉ của ông Hòa không ai khác ngoài trung vệ Quế Ngọc Hải, người đã gây ra chấn thương nặng cho tiền vệ Trần Anh Khoa.

Tuy vậy, khi được hỏi về vấn đề này, GĐĐH CLB SLNA Hồ Văn Chiêm phản pháo:

“Anh Hòa không đủ thẩm quyền để phán quyết cho ai tiếp tục đá bóng, ai bị treo giò vĩnh viễn.

Anh là người đứng đầu CLB, thương cầu thủ của anh thì chúng tôi cũng thương cầu thủ của chúng tôi.

Các cháu đi học đá bóng, coi nó như cái nghề để kiếm sống. Giờ không may xảy sự việc, mình là người lớn thì nên nhìn nhận, giải quyết thế nào cho đúng mực. Treo giò vĩnh viễn thì họ sẽ làm gì để sống”.

Ông Chiêm nói tiếp: “Bóng đá là môn thể thao đối kháng, chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Không ai mong muốn điều đó nên đừng vì cầu thủ bị chấn thương rồi hết lần này đến lần khác đổ hết lên đầu thằng Hải như vậy”.

Theo GĐĐH CLB SLNA, đội bóng của ông không dung túng cho các hành vi thô bạo. Trường hợp của Ngọc Hải bên cạnh việc chịu án của VFF cũng phải sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nội bộ của đội bóng xứ Nghệ.


GĐĐH Hồ Văn Chiêm: Anh Bùi Xuân Hòa không đủ thẩm quyền để cho ai tiếp tục đá bóng, ai bị treo giò vĩnh viễn.

GĐĐH Hồ Văn Chiêm: "Anh Bùi Xuân Hòa không đủ thẩm quyền để cho ai tiếp tục đá bóng, ai bị treo giò vĩnh viễn".

Nhưng qua vụ việc của Ngọc Hải và Anh Khoa, ông Hồ Văn Chiêm cho rằng bản án của VFF có nhiều điểm bất cập khiến cả 2 CLB lẫn bản thân cầu thủ đều khổ sở, khó xử.

“Sau khi mua bảo hiểm cho cầu thủ ở mùa giải tới, VFF, đặc biệt là Ban kỷ luật, nên xem xét để đưa ra những hình thức xử lý phù hợp hơn.

Còn việc cấm cầu thủ thi đấu, treo giò trong thời hạn bao lâu cần phải được bàn bạc, cân nhắc với sự tham gia từ nhiều phía, chứ không phải chỉ căn cứ vào yêu cầu của bên bị hại”, ông Chiêm chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.