Quế Ngọc Hải bị đuổi khỏi sân, SLNA vẫn cầm hòa HAGL

Không còn sự trong trẻo, tinh khôi để rồi nhận hết trận thua này tới trận thua khác như mùa giải trước, HAGL lúc này đã thực dụng hơn rất nhiều.

Không còn sự trong trẻo, tinh khôi để rồi nhận hết trận thua này tới trận thua khác như mùa giải trước, HAGL lúc này đã thực dụng hơn rất nhiều. Chiều 24.4, SLNA suýt chút nữa đã trở thành “nạn nhân” của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn...

Những điểm đáng chú ý trong cuộc đọ sức giữa HAGL-SLNA chiều nay không phải là những bàn thắng, mà là những cơ hội bị bỏ phí rất đáng tiếc của cả hai đội, đặc biệt trong hiệp 2. Thêm vào đó, trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) đã ghi dấu ấn vào phút bù giờ cuối cùng khi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

que ngoc hai bi duoi khoi san, slna van cam hoa hagl hinh anh 1

Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ ở phút cuối cùng. Ảnh: IT.

Trở lại với những diễn biến trên sân Pleiku chiều nay, không ít người chờ đợi một cuộc đọ sức khoáng đạt, cống hiến khi HAGL tiếp SLNA. Dù gì, trong đội hình xuất phát của hai đội cũng có khá nhiều tuyển thủ quốc gia: Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL) – Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Đình Hoàng. Phi Sơn (SLNA). Nhưng tất cả những gì HAGL-SLNA thể hiện lại vô cùng thực dụng!

Tương tự như cuộc lội ngược dòng thắng đội khách XSKT.Cần Thơ 2-1 cuối tuần trước, HAGL tiếp tục thể hiện 2 diện mạo rất khác nhau trong cuộc đối đầu với SLNA ở vòng 7 V.League 2016. Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng Phố núi chơi tấn công vô cùng bế tắc. Bóng được luân chuyển chậm chạp đến mức luẩn quẩn và thiếu hẳn sự đột biến cần thiết. Tiền vệ “nhạc trưởng” người Nhật Bản Ideguchi chơi thiếu hiệu quả, thường xuyên chuyền sai địa chỉ khiến nhiều lần những cầu thủ chạy cánh có kỹ thuật của HAGL như Đức Lương, Hồng Duy phải bó vào giữa sân với hy vọng tạo sự đột phá nhưng đều bất thành.

Điều lạ lùng là HAGL đã thế, SLNA cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi họ chẳng buồn tấn công và nhường hẳn thế trận cho đối thủ. Những pha tranh bóng của các học trò HLV Ngô Quang Trường trong hiệp 1 cũng rất hời hợt (?!). Mỗi khi có bóng, thay vì triển khai phản công nhanh, quyết đoán, SLNA lại cũng “bắt chước” HAGL đá qua đá lại cực “tối”. Một vài pha chuyền dài lên cho 2 ngoại binh là Odat – Salia chạy hoặc không chính xác hoặc đẩy các ngoại binh vào thế xoay trở vất vả.

que ngoc hai bi duoi khoi san, slna van cam hoa hagl hinh anh 2

HAGL và SLNA chia điểm không bàn thắng. Ảnh: IT.

Thất vọng bao nhiêu về 45 phút đầu tiên như đá tập của HAGL-SLNA thì sau giờ nghỉ, người hâm mộ lại bất ngờ bấy nhiêu khi xem “bộ mặt thứ 2” của đội chủ nhà. Không còn những pha bóng ngắn rườm rà, HAGL đá dài nhiều hơn, đẩy trận đấu lên với tốc độ nhanh hơn, các cầu thủ được chỉ đạo chịu khó cầm bóng, đột phá, dứt điểm mỗi khi có khoảng trống khiến đội khách rơi vào thế bị động. Nhiều cơ hội được các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạo ra nhưng Văn Thanh, Văn Toàn, Osmar đều không thể thắng được thủ môn Nguyên Mạnh. Đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng đi trúng cột dọc của Văn Thanh phút 90.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu xuất hiện ở phút 90+3 khi Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chấp nhận hòa chung cuộc 0-0, HAGL và SLNA cùng được 8 điểm/7 trận và cầm chân nhau ở nửa dưới bảng tổng sắp.

Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ với trận đấu trên sân Pleiku, chủ nhà Sài Gòn đã có trận thắng đầu tiên trên sân Thống Nhất khi vượt qua Long An 3-1. Trước đó, Hà Nội T&T tiếp tục đánh dấu sự trở lại khi “bùng nổ” thắng chủ nhà Đồng Tháp 5-2. Cuối tuần trước ở vòng 6, Hà Nội T&T cũng đã thắng chủ nhà Long An với cùng tỷ số đó.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.