Trọng tài Nguyễn Trung Kiên “quên thẻ” trên sân Tam Kỳ

Chiều 18.5, trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên (B) lại gây bức xúc trong dư luận khi “quên thẻ” đối với những hành vi bạo lực trong trận đấu bù vòng 2 V.League 2016 giữa chủ nhà Quảng Nam và B.Bình Dương…

Chiều 18.5, trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên (B) lại gây bức xúc trong dư luận khi “quên thẻ” đối với những hành vi bạo lực trong trận đấu bù vòng 2 V.League 2016 giữa chủ nhà Quảng Nam và B.Bình Dương…   

Sau 90 phút thi đấu chiều 18.5, bất ngờ đã xảy ra khi đương kim vô địch B.Bình Dương thúc thủ 1-2 trước Quảng Nam. Nhưng điểm nhấn đáng nhớ nhất lại không phải là cú sút phạt đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà của tuyển thủ quốc gia Thanh Trung, mà lại là những pha bỏ sót thẻ rất đáng trách của trọng tài Trung Kiên.

trong tai nguyen trung kien “quen the” tren san tam ky hinh anh 1

Trọng tài Nguyễn Trung Kiên có nhiều quyết định thiếu chính xác ở trận đấu giữa QNK Quảng Nam và B.Bình Dương.

Tình huống diễn ra trong khoảng 10 phút cuối trận. Pha bóng đầu tiên, ngoại binh Felix (số 77, Quảng Nam) vào bóng từ phía sau rất hung hăng và nguy hiểm với Đình Luật (B.Bình Dương). Nhưng “kẻ cắp gặp bà già”, Đình Luật “tỉnh” hơn nhảy tránh thành công và “hạ cánh” trúng vào bụng khiến Felix phải ra ngoài sân nhờ sự chăm sóc của bác sĩ. Không biết có quan sát thấy tình huống này hay không mà trọng tài Nguyễn Trung Kiên đã phớt lờ (?).

Ngay sau khi đỡ đau và được trở lại sân, phút 88 Felix lập tức “trả đũa” với một pha vào bóng vô cùng thô bạo với một cầu thủ đội khách khiến cầu thủ này nằm sân. Rất may là đã không có chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. Với pha bóng này, trọng tài Kiên mới chịu rút thẻ vàng cảnh cáo Felix.

Trao đổi với Dân Việt tối 18.5, Còi vàng 2006 Dương Mạnh Hùng phân tích: “Tôi xem trực tiếp trận đấu trên VTV6 và có thể khẳng định một lần nữa năng lực, khả năng phân tích lỗi của trọng tài lại có vấn đề. Cụ thể ở đây, không biết do quan sát có hạn chế không mà trọng tài Kiên đã không phạt thẻ vàng với Felix ở tình huống thứ 1. Đó là lỗi nguy hiểm cần phải dùng thẻ cảnh cáo. Nhưng nếu phạt thẻ vàng Felix, theo tôi phải dùng ngay thẻ đỏ trực tiếp với Đình Luật vì cố tình đạp vào bụng đối thủ ngay sau đó”.

trong tai nguyen trung kien “quen the” tren san tam ky hinh anh 2

Felix (trái - QNK Quảng Nam).

Theo cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng, chính việc trọng tài Kiên bỏ sót lỗi ở tình huống thứ 1 đã khiến Felix cay cú, vào bóng nguy hiểm ở tình huống thứ 2: “Rất may cầu thủ B.Bình Dương tỉnh táo tránh được chứ không thì không biết hậu quả sẽ như thế nào. Theo cảm nhận của riêng tôi, trận đấu giữa Quảng Nam – Bình Dương cũng không có gì căng thẳng. Chứ nếu “căng” mà phân tích lỗi kém, bỏ sót thẻ như trọng tài Kiên thì sẽ rất nguy hiểm, không biết chuyện gì xảy ra”.

Xung quanh những pha vào bóng nguy hiểm của ngoại binh Felix, trao đổi nhanh với Dân Việt, HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) chia sẻ: “Đúng là Felix đã thiếu kiềm chế trong khoảng thời gian cuối trận. Tôi đã nhắc nhở cầu thủ này dù sao đi nữa cũng cần phải thi đấu đúng luật, không được có hành vi phi thể thao. Có thể thời gian qua không ghi được bàn thắng cộng với việc đã có những va chạm “kín” với đối thủ trên sân nên Felix không giữ sự bình tĩnh".

Theo thông tin từ ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF thì trong ngày 19.5, lãnh đạo VFF sẽ họp với Ban trọng tài VFF để xem xét lại mọi vấn đề về công tác "cầm cân  nảy mực". Nói cách khác, những vụ việc nổi cộm trong 10 ngày qua liên quan tới trọng tài Hà Anh Chiến (trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa – SLNA ở vòng 9 V.League), trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn (trong trận đấu giữa Viettel – Phú Yên ở vòng 6 giải hạng Nhất), trọng tài Nguyễn Trung Kiên (B) cũng sẽ được xem xét lại thật cẩn thận.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.