U22 Việt Nam ra quân SEA Games, thầy Park chơi bài ngửa

U22 Việt Nam dù ra quân SEA Games 30, gặp Brunei yếu hơn hẳn nhưng HLV Park Hang Seo nhiều khả năng vẫn tung đội hình mạnh nhất, trước khi dùng chiêu... che mắt đối thủ...

U22 Việt Nam dù ra quân SEA Games 30, gặp Brunei yếu hơn hẳn nhưng HLV Park Hang Seo nhiều khả năng vẫn tung đội hình mạnh nhất, trước khi dùng chiêu... che mắt đối thủ...

1. Thực ra, trận đấu với U22 Brunei dù chưa diễn ra nhưng chắc chắn kết quả sẽ không khác gì mấy so với thời điểm mà 2 đội gặp nhau ở vòng loại châu Á hồi đầu năm, khi U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 6-0.

Do vậy, trận đấu ra quân tại SEA Games 30 của U22 Việt Nam có thể nói chiến thắng xem như nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo bởi đẳng cấp, trình độ chơi bóng hơn hẳn so với đối thủ.

Càng khó cho U22 Brunei hơn nữa khi chiến lược gia người Hàn Quốc có sự phục vụ của Hùng Dũng và Trọng Hoàng vốn đang được coi như những cái tên có đẳng cấp nhất tại SEA Games lần này, bên cạnh Quang Hải, Văn Hậu...

U22 Việt Nam ra quân SEA Games, thầy Park chơi bài ngửa-1
Ở vòng loại U23 châu Á, Quang Hải và các đồng đội dễ dàng hạ U22 Brunei tại Mỹ Đình để HLV Park Hang Seo không cần phải nghĩ đến kết quả

Thế nên, một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận ra quân là không phải bàn cãi.

2. Gặp đối thủ yếu như Brunei, một câu hỏi được đặt ra rằng liệu ông Park có cần thiết tung vào sân đội hình “khủng nhất” của mình hay không?

Câu trả lời của HLV Park Hang Seo có lẽ là cần thiết, bởi rất đơn giản dù kết quả thắng thua gần như rõ ràng thì chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cần ít nhất 1 trận đấu để ráp nhóm cầu thủ U22 với những người từ tuyển Việt Nam được bổ sung, hay vừa trở về sau một thời gian dài tập giáo án riêng.

Thế nên, nhiều khả năng ông Park sẽ tung ra sân ở trận đấu đầu tiên với Brunei đội hình mạnh nhất trong đó có Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Hậu... với mục đích tạo ra sự gắn kết cho đội hình được coi là nền tảng để chinh phục tấm HCV SEA Games.

Đương nhiên, đây là điều ông Park không hề muốn bởi sẽ... giúp các đối thủ “đọc vị” đội nhà, nhưng cũng chẳng có cách nào khác vì như đã nói nhóm cầu thủ từ tuyển Việt Nam trở về cần làm quen với các cầu thủ U22 lẫn mặt sân nhân tạo nhiều hơn vài buổi tập ở quê nhà, hay trước trận đấu.

3. Việc phải tung đội hình mạnh nhất cho trận đấu mà đội sẽ thắng dễ dàng quả thực đi ngược lại với tính tình cũng như ngược với cách điều binh khiển tướng của ông Park.

U22 Việt Nam ra quân SEA Games, thầy Park chơi bài ngửa-2
Thế nhưng xếp ai đá, chơi bài ngửa hay sấp đang là điều mà ông Park phải lăn tăn

Bởi vậy, dù có thể lật bài ngửa cho các đối thủ nhìn thấy thì nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ biết cách giấu đi những quân bài, hay tính toán cao tay cho U22 Việt Nam trước khi bước vào các trận đấu quan trọng hơn phía trước.

Đây cũng là điều không ngạc nhiên, bởi ai cũng biết dù Quang Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng... không gặp vấn đề quá lớn về thể lực bất chấp phải thi đấu liên tục trong suốt thời gian dài đã qua, nhưng câu chuyện ngán bóng chắc chắn là có thật.

Bởi thế, nhiều khả năng nhóm cầu thủ trụ cột này sẽ chỉ ra sân chơi khoảng 45 phút, thậm chí ít hơn nhằm lấy cảm giác thi đấu cũng như làm quen với các đồng đội mới mà thôi.

Đây là cách tính toàn mỹ nhất cho U22 Việt Nam mà ông Park có thể làm khi vừa “che mắt” được đối thủ vừa giúp nhóm trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi để tính cho chặng đường xa hơn.

Càng dễ hơn cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi lịch đấu tương đối thuận (gặp đối thủ mạnh tăng dần) cũng sẽ là cơ hội để chỉnh sửa dần dần thay vì “mở bài” cho Thái Lan, Indo... soi vào.

Và dù mở hay úp thì vấn đề đầu tiên ông Park cần phải làm là giúp U22 Việt Nam thắng đẹp U22 Brunei cái đã...

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/sea-games/bong-da-nam/u22-viet-nam-ra-quan-sea-games-hlv-park-hang-seo-choi-bai-ngua-591211.html

U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo

SEA Games 30


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.