4 trọng tài bị ghét nhất làng bóng đá

Trong bóng đá hiện đại, trọng tài với vai trò "cầm cân nảy mực" có tác động cực lớn đến kết quả của các trận bóng. Không ít trận cầu lớn đã bị "phá nát" bởi những quyết định sai lầm của các ông "Vua áo đen". Dưới đây là 4 trọng tài bị ghét nhất làng bóng đá

Trong bóng đá hiện đại, trọng tài với vai trò "cầm cân nảy mực" có tác động cực lớn đến kết quả của các trận bóng. Không ít trận cầu lớn đã bị "phá nát" bởi những quyết định sai lầm của các ông "Vua áo đen". Dưới đây là 4 trọng tài bị ghét nhất làng bóng đá

1. Tom Henning Ovrebo

Việc từ chối cho Chelsea hưởng tới 4 quả phạt đền một cách trắng trợn trong trận lượt về vòng bán kết Champions League mùa 2008/2009 với Barca và là nguyên nhân chính dẫn đến việc The Blues bị loại khiến trọng tài Tom Henning Ovrebo trở thành kẻ thù không đội trời chung của các CĐV Chelsea.

Cầu thủ Chelsea fan ứng quyết định của trọng tài Henning Ovrebo
Cầu thủ Chelsea fan ứng quyết định của trọng tài Henning Ovrebo

Khi tan trận rất nhiều ngôi sao của đội bóng thành London đã đồng loạt thể hiện sự bức xúc với cách điều khiển trận đấu lạ lùng và bất công của vị trọng tài này. Vô số lời xúc phạm, chửi bới là những gì vị “Vua áo đen” nhận được. Sau trận đấu đó, Ovrebo trở thành cái tên nổi tiếng nhất ở Na Uy lúc bấy giờ vì những quyết định méo mó của mình.

Làn sóng phản đối, đòi giết cả nhà trọng tài Ovrebo của các CĐV Chelsea rầm rộ đến mức cả hai cơ quan quyền lực là UEFA và FIFA phải lên tiếng yêu cầu bảo vệ tối đa cho vị trọng tài 47 tuổi. Thậm chí 4 năm sau trận đấu kể trên ông Tom Henning Ovrebo vẫn nhận được những lời chửi bới, dọa nạt của các CĐV Chelsea. Điều đó đủ thấy những quyết định của ông trọng tài này đã khiến các fan The Blues căm phẫn ra sao.

2. Bjorn Kuipers

Trọng tài Bjorn Kuipers, người đã cho Barcelona được hưởng 2 quả 11m gây tranh cãi trong trận tứ kết lượt về Champions League với AC Milan mùa giải 2011/2012 từng là tâm điểm của những chỉ trích từ cầu thủ, Ban lãnh đạo và giới truyền thông Italia. Trong tình huống diễn ra phút 41, trọng tài Kuipers có góc quan sát rất tốt, nắm rõ diễn biến từ pha va chạm giữa Nesta với Puyol và Busquets nhưng vẫn mắc sai sót nghiêm trọng. Đáng lẽ trước khi cầu thủ Barca thực hiện pha đá phạt góc, trọng tài cần phải cắt còi để nhắc nhở 3 cầu thủ trên không được kéo áo của nhau nữa.

Milan thua đau vì bị trọng tài xử ép
Milan thua đau vì bị trọng tài xử ép

Đằng này ông Kuipers lại để mặc cầu thủ hai bên va chạm trước khi cho Barca được hưởng quả đá 11m vì cho rằng Nesta đã phạm lỗi với Busquets trong vòng cấm địa.Tuy nhiên pha quay chậm cho thấy sự tác động củaNesta vào người Busquets không đủ để tiền vệ này ngã đẹp và tỏ ra đau đến vậy.

Ở tình huống đội chủ sân Nou Camp được hưởng quả 11m đầu tiên, trọng tài người Hà Lan cũng mắc lỗi lớn khi bị Messi qua mặt. Cụ thể dù hậu vệ Antonini (AC Milan) chỉ tác động nhẹ nhưng Messi vẫn ngã vật ra trong vòng 16m50 nhằm kiếm quả phạt đền. Việc phải hứng chịu 2 quả penalty oan uổng đã khiến AC Milan buộc phải chia tay Champions League mùa giải đó trong uất hận.

3. Mark Clattenburg

Trong trận đấu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge mùa bóng 2012/2013 giữa Chelsea - MU, trọng tài Mark Clattenburg đã truất quyền thi đấu 2 cầu thủ Chelsea là Ivanovic và Torres chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 63 tới phút 68). Trước đó, vị trọng tài người Anh này còn gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Javier Hernandez ghi cho "Qủy đỏ" trong thế việt vị rõ ràng.

Clattenburg vấp phải sự cãi cự quyết liệt của sao Chelsea
Clattenburg vấp phải sự cãi cự quyết liệt của sao Chelsea

Chỉ chơi với 9 người trên sân, Chelsea không thể chống đỡ nổi những đợt tấn công như vũ bão của đội khách. Kết quả “The Blues” phải nhận bàn thua thứ 3 và thất bại chung cuộc 2-3. Trận thua tức tưởi với những quyết định thiếu công bằng của trong tài khiến tất cả các cầu thủ, HLV và BLĐ Chelsea hết sức bất bình và tức giận. Bởi thế đội bóng này đã gửi đơn kiện lên LĐBĐ Anh.

Trong khi đó rất nhiều CĐV quá khích của Chelsea đã buông lời đe dọa lấy mạng ông “Vua áo đen” 37 tuổi, người đã cướp trắng một chiến thắng tưởng như đã nằm chắc trong tầm tay của The Blues.

4. Cuneyt Cakir

Quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đối với tiền vệ Luis Nani ở phút 56 trong trận tứ kết lượt về Champions League với Real Madrid mùa bóng 2012/2013 của trọng tài Cuneyt Cakir là nguyên nhân trực tiếp khiến MU bị loại. Pha quay chậm cho thấy cầu thủ của Man Utd chỉ ham bóng và không hề cố tình phạm lỗi trong pha va chạm với Arbeloa bên phía Real. Tuy nhiên ông Cuneyt Cakir đã thẳng tay truất quyền thi đấu của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Cuneyt Cakir xử ép MU trong pha rút thẻ đỏ với Nani
Cuneyt Cakir xử ép MU trong pha rút thẻ đỏ với Nani

Chính quyết định quá nặng tay của ông “Vua áo đen” 36 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ khiến MU phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút hiệp hai để rồi bị Real Madrid lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Sau quyết định khắt khe theo hướng có lợi cho đại diện của Tây Ban Nha, trọng tài Cuneyt Cakir đã phải hứng chịu hàng loạt những chỉ trích thậm tệ của những người yêu mến MU. Không những vậy ông còn bị rất nhiều fan cuồng của “Qủy đỏ” dọa giết.

Theo Đỗ Tú
Megafun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.