Sự cố Sân Thanh Hóa chiều 28-7: Trọng tài không sai!

Bầu Đệ của CLB Thanh Hóa cho rằng bị trọng tài ép và đòi bỏ giải nhưng kết quả băng hình cho thấy các trọng tài không sai!

 
Bầu Đệ của CLB Thanh Hóa cho rằng bị trọng tài ép và đòi bỏ giải nhưng kết quả băng hình cho thấy các trọng tài không sai!

 

Chiều qua (29-7), ban tổ chức (BTC) V-League tiến hành “mổ” băng trận Thanh Hóa gặp XMXT Sài Gòn với sự tham dự của đông đảo báo chí. Sở dĩ BTC phải tổ chức soi băng hình sớm, đưa ra kết luận nhanh vì sức ép của dư luận và đặc biệt là lời dọa bỏ giải của ông bầu đội chủ sân Thanh Hóa vì cho rằng đội mình bị trọng tài ép.

Điểm nhấn của trận đấu là tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai của chủ nhà Thanh Hóa trước XMXT Sài Gòn. Bàn thua mà ông bầu đội Thanh Hóa làm rất dữ cùng các cầu thủ của mình hùng hổ cho rằng bóng đã đi hết vạch cuối sân nhưng trọng tài đã làm lơ để đội khách thực hiện pha tạt bóng và ghi bàn. Tuy nhiên, buổi “mổ” băng hình chiều qua cả hai góc quay của đài kỹ thuật số VTC và băng của BTC đều cho thấy bóng vẫn trong cuộc khẳng định sự phối hợp giữa hai trọng tài Phùng Đình Dũng và trợ lý Nguyễn Quang Hưng đúng hoàn toàn.

Trưởng giải Trần Duy Ly “mổ” băng và khẳng định các trọng tài đúng. Ảnh: TTVH

Cũng cần biết là từ việc phản ứng dữ dội của ông bầu đội Thanh Hóa và các cầu thủ trong tình huống trên đã dẫn đến việc các khán giả bị kích động ném vật lạ xuống sân và đòi hành hung trọng tài khiến BTC sân phải tăng cường lực lượng và có phương án đặc biệt để bảo vệ các trọng tài. Thậm chí là xe chở các trọng tài cũng bị lực lượng cổ động viên Thanh Hóa gây áp lực đòi chặn lại…

Cũng cần biết là lượt đi trên sân Thống Nhất, XMXT Sài Gòn đã thắng Thanh Hóa 2-1 và buổi họp báo sau đó, HLV Mai Đức Chung đã chỉ trích: “Tôi không có thói quen phê phán trọng tài nhưng họ làm việc như thế này thì tôi phải lên tiếng”. Trước đó Thanh Hóa cũng đã từng hăm bỏ giải trong một lần gặp gỡ đội V. Hải Phòng và cho rằng các trọng tài đã đè ngửa mình.

Đòi bỏ giải và muốn “xử bắn” trọng tài

24 giờ trước khi “mổ” băng ghi hình, trọng tài Phùng Đình Dũng và trợ lý Nguyễn Quang Hưng cứ như những tội phạm cô đơn giữa sân Thanh Hóa dù trên khán đài VIP là các giám sát và cả ông trưởng BTC giải. Các khán giả bị kích động bởi ông bầu đội Thanh Hóa và cả các cầu thủ lao vào đòi ăn thua đủ với trọng tài vì cho rằng đội nhà bị xử ép. Thậm chí là chính những người có trách nhiệm trong BTC còn “theo” đội chủ sân khi nói rằng trọng tài đã sai và sẽ phải nhận bản án treo còi nhiều trận… Thậm chí các trọng tài cứ bị những lời lẽ miệt thị và cứ như là họ sắp bị “xử bắn” đến nơi.

Một tình huống đúng cứ bị rối lên bởi ông bầu hay lớn tiếng và hay quy chụp thậm chí là tuyên bố bỏ giải vì bị ép. Cũng từ đó mà khán giả làm càn thực hiện cơn mưa vật lạ ném xuống sân và trận đấu phải gián đoạn trong khi BTC thì tăng cường lực lượng để bảo vệ các trọng tài. Phải thật khó khăn và cũng thật sợ hãi các trọng tài mới được bình yên nhưng cú sốc về tinh thần của họ thì thật lớn.

24 giờ sau, băng hình đã trả lời nhưng với các trọng tài thì sự tổn thương đấy còn bị hành qua năm tháng.

Qua chuyện này cho thấy có thể một hành vi, một lời tuyên bố của một ông bầu không đúng chỗ sẽ châm ngòi cho nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra và thậm chí là có thể dẫn đến án mạng.

Vì sao xử một trọng tài rất nhanh nhưng xử những người lãnh đạo đội bóng mà phá hoại bóng đá thì lại rất nhát tay và sợ sệt?

NGUYỄN NGUYÊN

Theo DUY ÂN
Phapluattp.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.