5 cầu thủ Chelsea không hợp với Jose Mourinho

Jose Mourinho luôn muốn các cầu thủ của mình phải có lối chơi phù hợp với những chiến lược mà ông đề ra cho đội bóng. Và như vậy có nghĩa là sẽ có những cầu thủ Chelsea không hợp với "Người đặc biệt."

Jose Mourinho luôn muốn các cầu thủ của mình phải có lối chơi phù hợp với những chiến lược mà ông đề ra cho đội bóng. Và như vậy có nghĩa là sẽ có những cầu thủ Chelsea không hợp với "Người đặc biệt."

1. Gary Cahill

Gary Cahill có phong độ khá xuất sắc trong màu áo Chelsea kể từ khi được HLV Andres Villas Boas mua về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Kể từ khi gia nhập The Blues đến nay, anh cũng đã ghi được tới 8 bàn thắng, một con số rất ấn tượng đối với một trung vệ.


Gary Cahill

Tuy vậy, điều đó chưa đủ để đảm bảo cho anh một vị trí trong đội hình chính thức của Jose Mourinho. Theo quan niệm chiến thuật của HLV người Bồ Đào Nha, một trung vệ trước hết phải hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng thủ trước khi nghĩ tới chuyện hỗ trợ tấn công cho các cầu thủ tuyến trên.

Điểm yếu của Gary Cahill là việc anh không bình tĩnh xử lý trong các tình huống nhận bóng của đồng đội. Dường như anh không có sự tự tin cần thiết để chuyền bóng cho tuyến trên. Thay vào đó, trung vệ người Anh liên tục đẩy bóng thật dài về phần sân của đối phương.

Mourinho ưa dùng những hậu vệ tự tin xử lý bóng và có khả năng chuyền bóng tốt cho đồng đội. Người thường đá cặp với Cahill, David Luiz mới là mẫu trung vệ lý tưởng trong mắt HLV người Bồ Đào Nha.

2. Demba Ba

Mourinho ưa dùng các tiền đạo khỏe mạnh, càn lướt tốt, chịu khó di chuyển để tự tìm kiếm cơ hội ghi bàn và gây sức ép lên hàng phòng ngự của đối thủ. Mẫu tiền đạo lý tưởng nhất của ông chính là Karim Benzema, khi anh này đang còn ở đỉnh cao phong độ.


Từ khi chuyển sang chơi cho Chelsea từ Newcastle, Demba Ba đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao của mình. Trong 22 trận ra sân cho The Blues, tiền đạo Senegal chỉ ghi được 6 bàn thắng, đạt hiệu suất ít ỏi 7.2%. Anh dường như không tìm được tiếng nói chung với bộ ba tiền vệ Juan Mata, Eden Hazard và Oscar.

Tất nhiên, Demba Ba cũng có những khoảnh khắc lóe sáng, nhưng nhìn chung những gì anh thể hiện chưa thể khiến Mourinho hài lòng. Với sự trở lại của Romelu Lukaku, người ghi được 17 bàn trong màu áo West Brom mùa trước, Demba Ba sẽ gặp phải một sự cạnh tranh dữ dội cho vị trí tiền đạo cắm của Chelsea.

3. Oriol Romeu

Trên lý thuyết, Oriol Romeu là mẫu cầu thủ khá lý tưởng đối với HLV Jose Mourino. Anh là một chiến binh thực thụ ở hàng phòng ngự, được đào tạo như một chốt chặn ngay phía trên các hậu vệ cho các đội bóng tiki-taka chính thống. Anh được Villas Boas đưa về Chelsea như một phần của cuộc cách mạng “trẻ hóa” The Blues.

Oriol Romeu

Thật không may cho Romeu, Villas Boas bị sa thải sớm, còn anh thì gặp nhiều vấn đề chấn thương nghiêm trọng. Những chấn thương nguy hiểm liên tục làm tổn hại đến quá trình phát triển của Romeu, và giờ đây anh không còn được đánh giá cao như xưa nữa.

Thể lực giảm sút, Romeu có thể sẽ phải trở lại quê nhà lấy lại phong độ trước khi tính chuyện trở lại Chelsea.

4. Jeffrey Bruma

Từng được coi là “tương lai của Chelsea” cách đây vài năm, Jeffrey Bruma hiện đang lưu lạc ở HSV, thi đấu cho đội bóng Đức theo một bản hợp đồng cho mượn. Cơ hội trở lại đội một của Chelsea dường như đã khép lại với anh.

Jeffrey Bruma

Hàng phòng ngự của Chelsea hiện tại vẫn đang có khá nhiều tên tuổi sáng giá, và ngay cả các cầu thủ trẻ như Tomas Kalas và Kenneth Omeruo cũng đạt được nhiều thành công khi chơi bóng dưới dạng cho mượn ở các đội bóng khác. Cơ hội của Bruma là rất ít ỏi.

5. Marko Marin

Chelsea có quá nhiều tiền vệ tấn công tài năng xuất chúng. Oscar, Juan Mata, Eden Hazard. Kevin De Bruyne và Lucas Piazon sắp trở về sau một thời gian chơi ở các đội bóng khác dưới dạng cho mượn. Andre Schurrle cũng sắp cập bến Stamford Bridge.

Marko Marin

Thật đáng tiếc, dường như chẳng còn ai nhớ đến tiền vệ một thời được coi là “Messi nước Đức”, Marko Marin. Từng được đánh giá là có tốc độ tốt, khả năng xử lý bóng tuyệt diệu và dứt điểm không chê vào đâu được, giờ đây Marko Marin chỉ còn là cái bóng của chính mình. 

Anh thi đấu mờ nhạt, kém hiệu quả, thiếu tự tin và cũng không thực sự hòa hợp với các đồng đội. Ngoài ra, thể lực của anh cũng đã giảm sút nghiêm trọng, thường xuyên để cho đối phương cướp bóng trong chân. Một cầu thủ có nhiều điểm yếu như vậy khó lòng có được sự tin tưởng của Jose Mourinho.
Theo Bongdaso


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.