5 yếu tố có thể giúp Barcelona vô địch Liga

Trước thềm mùa giải 201011, sự hiện diện của Mourinho tại Real Madrid thực sự là thách thức lớn với Barcelona. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola vẫn sở hữu những ưu thế để bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Trước thềm mùa giải2010/11, sự hiện diện của Mourinho tại Real Madrid thực sự là thách thức lớnvới Barcelona. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola vẫn sở hữu những ưu thế đểbảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Trái với “Người đặc biệt”Mourinho luôn thu hút sự chú ý bằng những phát biểu khác người,Guardiola làm việc âm thầm với sự điềm đạm tuyệt đối. Nếu như RealMadrid đưa về khá nhiều ngôi sao thì Barcelona vẫn trông cậy vào đội ngủổn định mà ông xây dựng suốt 2 năm qua.

5 yếu tố có thể giúp Barcelona vô địch Liga
David Villa sẽ mang lại những nét mới cho Barcelona

1. Sự xuất hiện của DavidVilla: Đẳng cấp của “El Guaje” là điều không thể bàn cãi và sự hiểu nhauvới nhóm cầu thủ TBN ở Barca là ưu thế lớn của Villa. Anh hoàn toàn có thểhòa nhập nhanh cùng đội bóng mới và chắc chắn, đây không phải thương vụ hớnhư Zlatan Ibrahimovic. 

Barca đã đẩy đi Henry vàHleb, để dành vị trí tiền đạo trái cho Villa. Kinh nghiệm chinh chiến ở Ligasuốt 7 năm trong màu áo Zaragoza và Valencia là điều kiện chứng tỏ Villa đủkhả năng sẽ lại bùng nổ ở Barcelona, môi trường mà cơ hội tiếp cận cầu mônđối phương còn nhiều hơn. 

Ở Barcelona, Villa sẽ đượcchơi cùng Xavi cùng Iniesta, những người quá hiểu anh suốt 4 năm chơi bóngcho tuyển TBN. Bên cạnh đó, một mình Villa không phải gánh vác nhiệm vụ ghibàn bởi tại Nou Camp, cầu thủ được các hậu vệ chú ý nhất là Lionel Messi. 

2. Sự ổn định ở hàngthủ: Barca sở hữu hàng công xuất sắc cùng một tuyến giữa đầy sắcsảo, tuy nhiên không ai có thể phủ nhận những đóng góp ở tuyến hậuphương. Với chiến tích chỉ để thủng lưới 24 bàn năm ngoái, Valdes chínhlà “người gác đền” ổn định nhất Liga hiện nay.

5 yếu tố có thể giúp Barcelona vô địch Liga
Pique và Puyol đang chơi cực kỳ ăn ý

Bên cạnh đó, cặp Puyol-Piqueđược coi là bộ đôi trung vệ chơi ăn ý và chắc chắn bậc nhất thế giới khôngthua gì Lucio-Samuel (Inter). Ở hai biên, cả Dani Alves và Maxwell thuộc mẫuhậu vệ công thủ toàn diện. Ngoài ra, nếu bổ sung thêm được Mascherano thìBarca còn xây dựng được một phòng tuyến hiệu quả ngay từ giữa sân. 

3. Hiệu ứng từ World Cup2010: Không ai phủ nhận chức vô địch trên đất Nam Phi in dấu ấn của cáccầu thủ Barca. Puyol cùng Pique chắc chắn ở hàng thủ, Xavi và Iniesta làlinh hồn trong lối chơi còn Villa chính là cây săn bàn số 1 với 5 lần lậpcông. Ngoài ra, còn phải kể đến Pedro, con bài giúp TBN phá vỡ bức tườngphòng ngự của Đức ở bán kết.

Sở hữu một đội ngũ quá hoànhảo, Barcelona không phải lo lắng việc lắp ghép đội hình ra sao. Bản thânMourinho cũng thừa nhận đó là yếu tố Real Madrid không bao giờ có được. Sựâu lo về khát vọng chiến thắng của các ngôi sao đã quá no nê danh hiệu sẽtan biến khi Xavi khẳng định toàn đội vẫn khao khát lập thêm chiến tích nămnay. 

4. Những ngôi sao đangđạt phong độ cao: Không thể phủ nhận trong tay Guardiola có nhiềucầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Messi đang sở hữu danh hiệu “Quảbóng vàng châu Âu” còn Xavi, Iniesta đang chơi ổn định tuyệt đối ở cảCLB lẫn đội tuyển quốc gia.

5 yếu tố có thể giúp Barcelona vô địch Liga
Messi vẫn là ngôi sao lớn nhất của Barcelona hiện nay

Sự hiểu nhau giữa bộ baXavi-Iniesta-Messi khiến lối chơi Barcelona trở nên mềm mại và quyến rũ. Hơnnữa, sự khao khát danh hiệu cá nhân cuối năm nay là yếu tố khiến cả 3 ngôisao trên càng nỗ lực hơn mùa giải này.

5. Sự am hiểu tương đối vềMourinho: Qua nhiều lần chinh chiến với Chelsea hay Inter Milan, Barcacũng có được những kinh nghiệm đáng quý khi đối diện Mourinho. “Ngài đặcbiệt” nhiều lần khiến Barca điêu đứng, tuy nhiên Los Blaugrana cũng có nhữngchiến thắng tuyệt vời vào năm 2006 (Chelsea) hay 2009 (Inter ở vòng bảng).

Việc mới làm việc ở Madridđược 2 tháng, Mourinho chưa thể hiểu hết những khó khăn và sức ép tại “Nhàtrắng”. Dù được Ban lãnh đạo CLB cho toàn quyền xử lý công việc, tuy nhiênchủ tịch Perez lẫn Tổng giám đốc Valdano cũng không dễ để thay đổi “thóiquen” nhanh đến vậy.

Theo Anh Tuấn
Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.