Ăn chơi trác táng vẫn giành Quả bóng vàng, chỉ có thể là Ronaldinho

Ronaldinho là một trong những người đầu tiên dự đoán Lionel Messi sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại thực sự của bóng đá thế giới.

Ronaldinho là một trong những người đầu tiên dự đoán Lionel Messi sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại thực sự của bóng đá thế giới. Thế nhưng, bản thân huyền thoại Brazil lẽ ra cũng đã đạt tới đẳng cấp ấy nếu như không quá sa đà vào thói ăn chơi.

Tài năng của Ronaldinho đã đem về cho anh chức vô địch Copa America 1999 và World Cup 2002 với đội tuyển Brazil, danh hiệu Champions League với Barcelona, Scudetto với AC Milan…, đồng thời cũng thâu tóm những giải thưởng cá nhân cao quý như Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA năm 2004 và 2005.

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Ronaldinho từng vinh dự nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2005 trước khi chứng kiến đàn em Messi phát triển trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới. Messi đã khiến cả thế giới biết đến tên mình trong suốt hơn 1 thập kỷ bằng những thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc. Nhưng Ronaldinho lẽ ra cũng có thể làm được như thế nếu không chịu tác động tiêu cực từ chính thói ăn chơi vô độ như biết bao tài năng xứ Samba khác.

Ăn chơi trác táng vẫn giành Quả bóng vàng, chỉ có thể là Ronaldinho-1

Nổi tiếng với kỹ thuật thiên bẩm, sự tinh quái, khả năng rê dắt bóng, sút bóng trên cao, chuyền bóng không cần nhìn và đá phạt trực tiếp, Ronaldinho được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Đáng tiếc, anh đã tự làm hạn chế thành công của mình bằng thói vô kỷ luật trong cả sinh hoạt lẫn tập luyện.

Khi cựu đồng đội ở PSG Jerome Leroy tiết lộ rằng, Ronaldinho chơi thâu đêm suốt sáng và chỉ tập duy nhất một buổi trước trận đấu, có lẽ điều đó không còn là thông tin gây sốc cho những ai hiểu rõ về con người của Ronnie. 

Cũng theo lời Leroy thì HLV của PSG khi ấy Luis Fernandez đã thực sự nổi cơn thịnh nộ bởi thái độ của Ronaldinho, điều thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với cả HLV lẫn các đồng đội. Việc Fernandez gạt Ronaldinho ra ghế dự bị vào thời điểm ấy chỉ là cách để giúp tài năng này trưởng thành hơn. 

Ăn chơi trác táng vẫn giành Quả bóng vàng, chỉ có thể là Ronaldinho-2

Tuy nhiên, rõ ràng là kể cả khi chuyển sang Barcelona hay Milan sau này, Ronnie cũng không thay đổi là bao thái độ thiếu chuyên nghiệp của mình. Nói đúng hơn, Ronaldinho đã sống với bản năng thực sự của mình. Anh sống mà không chịu gò bó vào một khuôn khổ nào và nó cũng được phản chiếu trên sân cỏ bằng thứ bóng đá ngẫu hứng làm mê đắm lòng người hâm mộ. 

Ronnie có thể đến ăn chơi thâu đêm suốt sáng, có thể đến trung tâm huấn luyện của đội bóng để ngủ, có thể khiến HLV phát điên vì bỏ tập hoặc đến muộn…, nhưng không ai có thể ngăn cản anh "làm xiếc" trên sân với những khoảnh khắc kỳ diệu.

Sự nghiệp của Ronaldinho đã thực sự xuống dốc kể từ khi rời Milan vào năm 2011 mà sau đó anh vật lộn với hết CLB này đến CLB khác ở Brazil. Không có gì khó hiểu cho "tuổi nghề" ngắn ngủi của ngôi sao này một khi anh ta đánh đổi bằng những niềm vui khác bên ngoài sân cỏ. 

Chỉ có người hâm mộ là thực sự tiếc nuối cho một tài năng đã không thể tỏa sáng nhiều hơn đúng với những gì mà mình có.

Theo Trí Thức Trẻ


Ronaldinho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.