Barca phải chi đậm cho danh hiệu La Liga

Không đội bóng nào vượt Barcelona xét trên khoản tổng chi và phí trung bình cho chức vô địch quốc gia.

Không đội bóng nào vượt Barcelona xét trên khoản tổng chi và phí trung bình cho chức vô địch quốc gia.

Theo tính toán của hãng KPMG, đại gia xứ Catalan đã phải chi khoảng 373 triệu euro cho chức vô địch La Liga mùa 2015/16, tính trung bình khoảng 4,1 triệu euro cho mỗi điểm số. Tiền trả lương cho các ngôi sao chiếm phần lớn trong khoản chi này.

Xếp sau Barcelona là CLB Bayern Munich. Đại gia số 1 nước Đức phải chi 3,1 triệu euro cho mỗi điểm. Đứng thứ ba là PSG (3 triệu euro) và thứ tư là Juventus (2,4 triệu euro).

Đứng ở nhóm cuối trong bảng xếp hạng các đội chi tiền là PSV Eindhoven với 0,5 triệu euro cho mỗi điểm số trong tổng cộng 84 điểm họ giành được. Vị trí áp chót điểm tên Benfica và Besiktas, cả hai cùng mất 1 triệu euro cho mỗi điểm.

Barca phai chi dam cho danh hieu La Liga hinh anh 1
Các ngôi sao Barcelona trên chuyến xe diễu hành mừng chức vô địch La Liga 2015/16. Ảnh: Getty.

Nhà vô địch Benfica của giải VĐQG Bồ Đào Nha đồng thời chính là nhà vô địch duy nhất ở châu Âu bị thua lỗ. Trong năm tài chính vừa qua, họ lỗ 18,2 triệu euro. Đối với Barca, đội bóng này lãi 28,8 triệu euro sau thuế.

Được định giá 2,758 tỷ euro, Barcelona là nhà vô địch giải quốc nội giá trị nhất châu Âu. Doanh thu của họ đứng sau Manchester United - đội bóng đã kiếm hơn 700 triệu euro trong mùa trước, gấp 4 lần so với nhà vô địch Leicester City của Premier League.

Ở khía cạnh chuyên môn hơn, theo thống kê của tờ Sport, Barcelona đang là chuyên gia ghi bàn trong hiệp hai ở La Liga mùa này. Tại các mùa 2014/15 và 2015/16, tỷ lệ bàn thắng Barca ghi được trong hiệp 2 lần lượt là 56 % và 61%.

Riêng ở mùa giải năm nay, con số này đã lên tới 68%. Kể từ đầu giải, Barca đã sút tung lưới đối phương 84 lần. Nếu như hiệp 1 Barca chỉ ghi 27 bàn thì hiệp 2 có đến 57 lần họ buộc đối thủ phải vào lưới nhặt bóng.

Theo Zing.vn


Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.