Vòng 1/8 Champions League: Arsenal đụng Bayern, PSG đối đầu Barcelona

Do Real Madrid, Man City và Bayern Munich nằm ở nhóm nhì bảng nên trong lễ bốc thăm ở vòng 1/8

Do Real Madrid, Man City và Bayern Munich nằm ở nhóm nhì bảng nên trong lễ bốc thăm ở vòng 1/8, rất nhiều người chờ đợi những trận đụng độ lớn và kết quả cho trận có hai trận cầu rất đáng chú ý là Bayern Munich gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Arsenal và PSG đối đầu với Barcelona....

Nhóm hạt giống số 1 gồm những đội đầu bảng là Arsenal (bảng A), Napoli (bảng B), Barcelona (bảng C), Atletico Madrid (bảng D), Monaco (bảng E), Dortmund (bảng F), Leicester City (bảng G) và Juventus (bảng H).

Nhóm hạt giống số 2 gồm những đội xếp thứ nhì là PSG (bảng A), Benfica (bảng B), Man City (bảng C), Bayern Munich (bảng D), Leverkusen (bảng E), Real Madrid (bảng F), Porto (bảng G) và Sevilla (bảng H).

Nguyên tắc bốc thăm là những đội cùng quốc gia sẽ không đối mặt với nhau, nằm cùng bảng đấu ở vòng bảng cũng sẽ không gặp nhau.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League:

Cặp đấu thứ nhất: Manchester City - Monaco

Cặp đấu thứ hai: Real Madrid - Napoli

Cặp đấu thứ ba: Benfica - Borussia Dortmund

Cặp đấu thứ tư: Bayern Munich - Arsenal

Cặp đấu thứ năm: Porto - Juventus

Cặp đấu thứ sáu: Bayer Leverkusen - Atletico Madrid

Cặp đấu thứ bảy: PSG - Barcelona

Cặp đấu thứ tám: Sevilla - Leicester City

Arsenal và Bayern Munich là trận đại chiến đáng quan tâm hàng đầu của vòng 1/8 Champions League. Không chỉ là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu, hai đội bóng này tỏ ra rất có duyên nợ ở đấu trường châu Âu trong những năm gần đây. Ba mùa giải trong bốn mùa giải vừa qua họ đều gặp nhau. Mùa giải 2012/13 và 2013/14, họ gặp nhau ở những vòng đấu loại trực tiếp và chiến thắng đều thuộc về đội bóng của nước Đức. Ở mùa giải 2015/16, hai đội nằm chung vòng bảng và tính tổng tỉ số sau hai lượt trận thì Bayern Munich vẫn là đội thắng (thua 0-2 ở Emirates, thắng 5-1 tại Allianz Arenal).


Debuchy (trái) tranh bóng với Lewandowski khi Arsenal gặp Bayern Munich ở mùa giải 2015/16

Debuchy (trái) tranh bóng với Lewandowski khi Arsenal gặp Bayern Munich ở mùa giải 2015/16

PSG vô tình sảy chân ở lượt cuối khi để tuột chiến thắng trên sân nhà Ludogorets Razgrad ở lượt cuối và bị Arenal đẩy xuống vị trí nhì bảng. Lá thăm may rủi đưa đội bóng này đụng độ Barcelona, một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League năm nay. Trong thập niên hiện tại của thế kỷ 21, hai đội đang này cũng từng sáu lần đối đầu với nhau. Barcelona loại PSG ở tứ kết Champions League 2012/13. Trong bốn trận hai đội gặp nhau ở mùa giải 2014/15, PSG chỉ thắng duy nhất một trận của vòng bảng trên sân nhà, khi gặp nhau ở tứ kết đội bóng này thua đối thủ đến từ xứ Catalan cả hai trận (3-1, 2-0).

Những đội bóng thuộc nhóm nhì bảng như Real Madrid hay Man City được đánh giá khá may khi lá thăm may rủi đưa họ gặp những đối thủ được đánh giá “mềm”. Real Madrid gặp Napoli đội bóng chẳng mấy khi được thi đấu ở Champions League. Trong quá khứ hai đội mới gặp nhau ở đấu trường châu Âu một lần, đó là mùa giải 1987/88, khi đó họ đối đầu với nhau ở cúp C1

Trong khi Man City đối đầu với Monaco, đội bóng xứ công quốc trong những năm gần đây cũng không phải là tên tuổi lớn của đấu trường châu Âu. Hai đội chưa từng gặp nhau ở đấu trường châu Âu. Điều này cũng dễ hiểu bởi Man City mới nổi bật lên được tám năm nay trong khi thời gian qua Monaco cũng không tham dự giải đấu này thường xuyên và thường xuyên bị loại sớm.

Leicester City mới lần đầu tiên tham dự Champions League đã giành ngôi đầu bảng và giành vé sớm trước một vòng. Đoàn quân của Ranieri đang là hiện tượng của Champions League năm nay, họ sẽ đối đầu với Sevilla. Đội bóng của Tây Ban Nha rất có “số má” ở Europa League, nhưng Champions League thì cũng không có gì ấn tượng. Cơ hội đi tiếp chia đều cho cả hai và rõ ràng người hâm mộ đội đương kim vô địch nước Anh có quyền mơ tiếp về một vé đi tiếp vào vòng tứ kết.


Leicester lần đầu tham dự Champions League đã vượt qua vòng bảng rất thuyết phục

Leicester lần đầu tham dự Champions League đã vượt qua vòng bảng rất thuyết phục

Benfica gặp Borussia Dortmund, hai đội gặp nhau đúng một lần ở lần ở C1 và cách đây hơn nửa thế kỷ (1963/14). Đội bóng của Bồ Đào Nha Porto sẽ đối đầu với Juventus, trong khi Bayer Leverkusen đối đầu Atletico Madrid. Đoàn quân của Simeone năm ngoái lọt vào chung kết C1, nhưng các đội bóng Tây Ban Nha thường khá kị giơ với các đối thủ đến từ Đức nên Atletico Madrid cũng không thể mỉm cười khi lá thăm may rủi cho họ đối thủ Bayer Leverkusen.

                                                                                                                         Theo Dantri.com.vn


Champions League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.