"Cả đất nước Hàn Quốc vui mừng trong chiến thắng, chỉ duy nhất một người Hàn cúi đầu với nỗi buồn"

Đội tuyển mà ông dẫn dắt, ngày hôm nay họ đã không thể giành chiến thắng. HLV Park Hang Seo là người Hàn Quốc duy nhất cảm thấy buồn trước chiến thắng của đội bóng quê hương.

Đội tuyển mà ông dẫn dắt, ngày hôm nay họ đã không thể giành chiến thắng. HLV Park Hang Seo là người Hàn Quốc duy nhất cảm thấy buồn trước chiến thắng của đội bóng quê hương.

Trước khi đội tuyển Olympic Việt Nam bước vào trận đấu tứ kết gặp đội tuyển Olympic Syria, tất cả chúng ta đều biết rằng đối thủ phải gặp ở lượt đấu tiếp theo sẽ là đội tuyển Olympic Hàn Quốc. Nếu Việt Nam đi tiếp, đấy chắc hẳn là một trận đấu đầy duyên phận giữa cả hai bên. Hàn Quốc là một đất nước rất đặc biệt đối với bóng đá Việt Nam, vì đó là quê hương của HLV Park Hang Seo.

Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử và chính thức gặp đội tuyển Hàn Quốc ở vòng bán kết. Truyền thông trong nước, khu vực lẫn cả trên thế giới đều sững sờ, ca ngợi và chúc mừng. Đặc biệt là truyền thông Hàn Quốc. Kể từ khi HLV Park Hang Seo đưa bóng đá Việt Nam đi từ mốc lịch sử này sang đến mốc lịch sử khác ở cả 2 cấp đội tuyển, người Hàn Quốc đã dành cho ông một sự chú ý rất lớn. 

Người Hàn Quốc gọi HLV Park Hang Seo với biệt danh là "Hiddink lúa gạo", vì lúa gạo là hình ảnh biểu trưng về đất nước Việt Nam, và Park Hang Seo đang giúp bóng đá Việt Nam làm nên những lịch sử y như HLV Guus Hiddink từng làm cho bóng đá Hàn Quốc.

Cả đất nước Hàn Quốc vui mừng trong chiến thắng, chỉ duy nhất một người Hàn cúi đầu với nỗi buồn - Ảnh 1.

Tình huống khó xử và niềm tin không giả dối vào một chiến thắng lịch sử tiếp theo...

Đứng trước tình thế éo le khi phải bước vào trận đấu đối đầu với chính quê hương của mình, người ta phân tích nhiều về bên lý - bên tình, một bên là trọng nghĩa, một bên là trách nhiệm, là chọn con tim hay nghe lý trí... Người Hàn Quốc sẽ có đánh giá về Park Hang Seo theo cách nhìn của họ. Người Việt Nam cũng có suy nghĩ và đánh giá vị HLV người Hàn Quốc theo góc nhìn của người Việt Nam. Đây là một loại áp lực mà chúng ta có thể thấy, có thể hiểu nhưng chỉ có HLV Park Hang Seo mới có thể cảm nhận rõ ràng được.

Và HLV Park Hang Seo chỉ nhẹ nhàng nói về tình thế khó xử của mình với truyền thông ngay sau khi kết thúc trận đấu với Syria rằng: "Tôi yêu Hàn Quốc nhưng tôi đang là HLV trưởng Việt Nam và sẽ cố gắng hết khả năng để hoàn thành trách nhiệm của mình, giúp đội bóng giành thắng lợi".

Cả đất nước Hàn Quốc vui mừng trong chiến thắng, chỉ duy nhất một người Hàn cúi đầu với nỗi buồn - Ảnh 2.

Rõ ràng đây không phải là một lời nói suông hay một lời "thảo mai" của vị HLV người Hàn Quốc khi chúng ta thấy được sự tự tin từ chính các cầu thủ. 

Trong phòng thay đồ sau chiến thắng trước Syria, HLV Park Hang Seo có lời dặn dò với các cầu thủ. Ông Park tỏ ra rất hưng phấn với thành tích đạt được và cho thấy đây chưa phải là mục tiêu cuối cùng của Olympic Việt Nam. HLV Park có mục tiêu hướng tới và có niềm tin mãnh liệt vào cơ hội tiến đến Chung kết. Ông còn truyền được ngọn lửa niềm tin đó cho các học trò của mình.

"Chúng ta đã bước thêm một bước nữa trên đường tới trận chung kết. Bước chân của chúng ta tuyệt đối không thể dừng được"

Xin đừng xem nhẹ nỗi buồn của người đàn ông ấy!

Tuy nhiên, đội tuyển mà ông dẫn dắt, ngày hôm nay họ đã không thể giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh hơn, đẳng cấp hơn và thi đấu hay hơn. Olympic Việt Nam đã rất cố gắng, cống hiến một trận đấu đẹp, một trận đấu đáng tự hào. Dù chúng ta vẫn vui và an ủi nhau bằng việc nói "thế này là đi sâu lắm rồi" cùng thành tích lịch sử chưa từng có, hay như tâm lý "thắng làm vua, thua làm anh hùng" thì cũng không thể nào giũ bỏ được sự thật rằng đội bóng của chúng ta đã chịu một thất bại.

Nỗi buồn này có thể được xem nhẹ nhưng không phải là nó không tồn tại. Các cầu thủ áo đỏ đã nỗ lực nhưng không mang được chiến thắng vinh quang về cho Tổ quốc, họ chắc chắn sẽ buồn và thất vọng. Chúng ta cũng đã thấy những sự bất lực, bực bội của các cầu thủ khi không thể ghi bàn. Đội tuyển thi đấu không tiến được xa hơn so với sự tự tin trước đó, tất cả đều sẽ thấy vô cùng tiếc nuối. 

Còn người mà các cầu thủ gọi là thầy, thậm chí còn thân thiết và tôn trọng ông như một người cha, luôn quan tâm và chăm sóc các học trò của mình như con cái, đặt tay lên tim, nhắm mắt nhẩm theo quốc ca của một đất nước xa lạ nơi ông đang làm việc và hơn hết, ông gánh trên vai trách nhiệm của người HLV trưởng của đội bóng thì làm ơn, xin đừng xem nhẹ nỗi buồn của người đàn ông ấy. 

Đó là nỗi buồn của trách nhiệm, nỗi buồn của một người chuyên nghiệp, nỗi buồn của một người thầy đáng kính, luôn quan tâm chăm sóc, huấn luyện cho các học trò trong một thời gian đủ dài, trải qua đủ nhiều những khó khăn để xây dựng nên tình cảm thân thiết bất chấp những bất đồng về ngôn ngữ.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Park Hang Seo không nói gì, chỉ nhìn xuống đất để tránh bị phát hiện những cảm xúc buồn bã trên gương mặt. 

Cả đất nước Hàn Quốc vui mừng trong chiến thắng, chỉ duy nhất một người Hàn cúi đầu với nỗi buồn - Ảnh 5.

Tan trận bán kết ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã rất buồn khi không thể giúp Việt Nam giành chiến thắng.

Olympic Hàn Quốc đã giành chiến thắng. Niềm vui thấy rõ của cả đất nước Hàn Quốc khi cơ hội giành huy chương vàng đang gần hơn bao giờ. Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng trong niềm vui khi nghĩ đến đặc quyền về nghĩa vụ nếu bảo vệ được chức vô địch. Tất cả người dân Hàn Quốc đều vui khi đội tuyển nước họ giành chiến thắng, nhưng chỉ duy nhất chúng ta thấy một người Hàn Quốc không thể vui nổi, cúi đầu buồn bã và đầy cô đơn bên đường biên, đó chính là Park Hang Seo. 

Đây là một cảm xúc đặc biệt khó tả. 

Cả đất nước Hàn Quốc vui mừng trong chiến thắng, chỉ duy nhất một người Hàn cúi đầu với nỗi buồn - Ảnh 6.

Khi cả đất nước Hàn Quốc vui mừng trong chiến thắng, chỉ duy nhất Park Hang Seo một mình cúi đầu với nỗi buồn

 

Theo Trí thức trẻ


Olympic Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.