Chamakh khai hỏa, Arsenal đại thắng trên đất Áo

Đội bóng thành London tiếp tụcchuỗi trận giao hữu đầy thành công trước mùa giải mới khi thắng trận thứ 3 liêntiếp và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào.

Đội bóng thành London tiếp tụcchuỗi trận giao hữu đầy thành công trước mùa giải mới khi thắng trận thứ 3 liêntiếp và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Nạn nhân lần này là SC Neusiedl, một CLBthuộc hạng 3 của Áo trong chuyến tập huấn tại đây.

So với đội hình xuất phát ở trậnđấu trước gặp Sturm Graz (thắng 3-0), trận này, Wenger chỉ có 4 sự thay đổi. Thủthành số 1, Almunia đã được ra sân bắt chính lần đầu tiên kể từ mùa hè. Tân binhngười Pháp, Koscielny tiếp tục được thử nghiệm ở vị trí trung vệ còn trên hàngcông là chân sút trẻ sinh năm 1990, Emmanuel-Thomas đảm nhận vai trò trung phongcắm.

Với năng lực vượt trội, Arsenalkhông khó để chiếm thế thượng phong tuy nhiên Neusiedl mới là đội tạo được cơhội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Trong một tình huống phạt góc, một cầu thủ chủnhà bay người đánh đầu hiểm. Almunia đã chịu bó tay nhưng Nasri đã kịp phá bóngngay trên vạch vôi.

Phút 28, Arsenal thể hiện sứcmạnh khi ghi bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp khá rối rắm và phức tạp. Ngườidứt điểm cuối cùng là Theo Walcott với cú sút chuẩn xác trong khu vực 16m50.Ngay sau đó, Walcott bỏ lỡ cơ hội vàng để gia tăng cách biệt khi tâng bóng rangoài trong thế đối mặt với thủ thành đối phương từ đường chuyền quá tốt củaWilshere.

Chamakh khai hỏa, Arsenal đại thắng trên đất Áo

Chamakh rốt cục cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo Arsenal

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 30,Arsenal đã nâng tỷ số lên 2-0. Gibbs tạt bóng từ cánh trái, Emmanuel-Thomas xửlý vài nhịp rồi kết thúc chìm vào góc xa bằng cái chân trái. Đó cũng là bànthắng cuối cùng trong hiệp 1 dù đội bóng nước Anh có thêm vài ba cơ hội có thểchuyển hóa thành bàn.

Sau giờ nghỉ, HLV Wenger có mộtloạt sự thay đổi và những chủ lực của đội 1 như Vermaelen, Sagna, Diaby đã đượctung vào sân cùng với tân binh Chamakh.

Phút 51, chân sút người Ma Rốcđược đặt rất nhiều kỳ vọng trong mùa giải tới, Chamakh rốt cục cũng đã có đượcbàn đầu tiên trong màu áo Arsenal từ một tình huống đá phạt đền thành công. Dẫusao bàn thắng này sẽ giúp Chamakh tiếp thêm tự tin trong chặng đường sắp tới ởđảo quốc sương mù, giải đấu khó khăn hơn nhiều so với Ligue 1 mà anh đã thi đấu.

Đến phút 65, tiền đạo trẻ ngườiMexico, Carlos Vela vừa tham dự World Cup 2010 đã ghi tên mình lên bảng điện tử.Pha chạm bóng tinh tế của Nasri (cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal tính đến thờiđiểm này của mùa hè) đã mở ra thời cơ không thể tốt hơn cho Vela và anh đã tậndụng thành công bằng cú tâng bóng qua đầu thủ môn của Neusiedl.

Đội chủ nhà lẽ ra đã tìm được bàndanh dự nếu như niềm hy vọng của họ, Skripec thắng được Mannone trên chấm phạtđền. Thủ môn trẻ của Arsenal đã thi đấu xuất sắc khi đoán được hướng sút và tómgọn. 4-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Sau đợt tập huấn đầy thành côngtại Áo, Arsenal trở về quê nhà để tham dự giải đấu thường niên do họ tổ chức,Emirates Cup 2010 với các đối thủ mạnh như AC Milan, Celtic và Lyon. Đây mớithực sự là những thử thách đúng nghĩa để Wenger chứng minh đoàn quân trẻ do ôngchăm bẵm bấy lâu nay đã sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao trong mùa giải2010-2011.

Đội hình thi đấu của Arsenal:Almunia (Mannone 46"); Nordtveit (Sagna 46"); Koscielny; Djourou; Gibbs (Clichy29"); Wilshere (Vermaelen 46"); Arshavin (Chamakh 46"); Nasri (Diaby 46");Frimpong; Walcott; Emmanuel-Thomas (Vela 46")

Theo Bảo Phương
Bongda24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.