Chelsea bị rao bán với giá 2 tỉ bảng Anh

Theo tờ The Sunday Times, ông chủ CLB Chelsea, tỉ phú người Nga Roman Abramovich, đang hoàn tất các thủ tục, thông qua một ngân hàng ở New York để rao bán đội bóng Chelsea với giá 2 tỉ bảng Anh

Theo tờ The Sunday Times, ông chủ CLB Chelsea, tỉ phú người Nga Roman Abramovich, đang hoàn tất các thủ tục, thông qua một ngân hàng ở New York để rao bán đội bóng Chelsea với giá 2 tỉ bảng Anh.

Chelsea bị rao bán với giá 2 tỉ bảng Anh - Ảnh 1.

Chủ tịch Abramovich đã nhờ Ngân hàng Raine Group để định giá CLB Chelsea, sau khi được tham vấn, tỉ phú người Nga đã rao bán CLB với giá 2 tỉ bảng. Trước đó, Raine Group đã từng giúp Manchester City bán 13% cổ phần đội bóng cho China Media Capital với giá 265 triệu bảng vào năm 2015.

Chelsea bị rao bán với giá 2 tỉ bảng Anh - Ảnh 2.

Năm 2003, ông Abramovich đã mua lại Chelsea với giá 140 triệu bảng. Sau những căng thẳng liên quan đến chính trị giữa Anh và Nga hồi tháng 5-2018, Abramovich đã bị gây khó dễ khi gia hạn thị thực ở Anh. Kèm với việc The Blues có thành tích bết bát ở mùa giải Premier League vừa qua và không được tham dự Champions League sắp tới khiến ông chủ người Nga có vẻ chán nản.

Chelsea bị rao bán với giá 2 tỉ bảng Anh - Ảnh 3.

Để cải thiện tình hình đội bóng và xây dựng mở rộng sân Stamford Bridge, tỉ phú Nga cần chi ra 500 triệu bảng và đó là món tiền không hề nhỏ đối với ông hiện tại. Ngoài ra, Chelsea cũng sẽ tốn một khoảng tiến không nhỏ để giữ chân ngôi sao người Bỉ Eden Hazard ở lại cống hiến cho đội bóng thành London hoặc sẽ phải để anh ấy ra đi, đến Real Madrid vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau, khi mà hợp đồng của tuyển thủ Bỉ hết hạn.

Tiếp quản Chelsea từ tay chiến lược gia đồng hương A.Conte, tân HLV Maurizio Sarri cảm thấy tiếc nuối khi The Blues lần lượt để mất các tài năng như Mohamed Salah, Kevin de Bruyne, Diego Costa hay Romelu Lukaku. Không được đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua song còn mất đi Hazard trong tương lai gần sẽ khiến ông Sarri "đau đầu" trong việc xây dựng, củng cố sức mạnh đội bóng.

Trong kỷ nguyên của Abramovich, Chelsea trở thành CLB đầu tiên ở London giành danh hiệu vô địch Champions League năm 2012, 5 cúp vô địch Premier League cùng hàng loạt chiếc cúp danh giá khác. Trong thời gian gần đây, với sự mạnh mẽ về nhân lực cũng như tiền bạc, Man City che mờ và vượt mặt Chelsea.

Chưa biết có đại gia nào đủ tầm cỡ để mua lại Chelsea với giá 2 tỉ bảng hay không nhưng ông Abramovich cũng có thể giúp đội bóng mình đang sở hữu trở nên mạnh hơn bằng cách bán bớt cổ phần của CLB để đầu tư, mua sắm cầu thủ.

Theo Nld.com.vn


Chelsea

Abramovich


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.