Chelsea chật vật ngược dòng hạ Fulham

Bị đội khách bất ngờ chọc thủng lưới từ rất sớm, những nỗ lực ép sân không biết mệt mỏi của Chelsea cuối cùng cũng được đền đáp bằng hai bàn thắng trong hiệp hai. Chiến thắng 2-1 trước Fulham giúp The Blues tái lập cách biệt 5 điểm với đội xếp thứ hai MU.

Do Anelka vẫn chưa bình phục chấn thương nên Kalou thay thế chân sút người Pháp đá cặp cùng Drogba trên hàng công của Chelsea. Hậu vệ kỳ cựu Paulo Ferreira trám vào vị trí của Bosingwa bên cánh phải trong khi Zhirkov được kéo lùi xuống đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái.

Bất ngờ sớm xảy ra tại Stamford Bridge khi ngay phút 4, đội khách Fulham đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Gera. Từ đường chuyền vào trong vòng cấm của Konchesky, các hậu vệ Chelsea phá bóng lúng túng để Gera chớp được thời cơ tung cú móc bóng tung lưới đội chủ nhà.

Bàn thua từ quá sớm khiến Chelsea dồn lên ép sân và đẩy tốc độ trận đấu lên cao đến chóng mặt. Drogba có pha đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn

Schwarzer đã kịp đổ người ôm gọn bóng. Ít phút sau, lại là “Voi rừng” nhận bóng từ Joe Cole sút nổi chìm rất nhanh nhưng Schwarzer vẫn là người chiến thắng.

Dù nắm quyền kiểm soát bóng nhưng Chelsea tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Fulham do hàng thủ đội khách tổ chức bọc lót và đánh chặn rất tốt. Những đường chuyền vào từ hai cánh cho Drogba và Kalou chưa mang lại hiệu quả do bộ đôi này bị đeo bám rất sát.

Trong suốt cả hiệp 1, hai tiền đạo của Chelsea hầu như không có pha phối hợp nào đáng kể và thường chỉ là những nỗ lực cá nhân của Drogba, còn Kalou tỏ ra rất mờ nhạt. Lampard hay Ballack ở trung lộ cũng hiếm khi có khoảng trống để tung ra những pha dứt điểm từ xa sở trường.

Khi mà Chelsea còn đang chật vật với những phương án tấn công thì Fulham vẫn có những tình huống phản công khá sắc bén. Đội khách thậm chí đã có thể nới rộng cách biệt nếu thủ thành Petr Cech không chơi tập trung đẩy bóng vọt xà sau cú dứt điểm bất ngờ của Dempsey.

Sau giờ nghỉ, sai lầm trả bóng về của trung vệ Carvalho suýt chút nữa khiến Chelsea phải trả giá khi Zamora nhanh nhẹn lẻn xuống cướp được. May cho đội chủ nhà là thủ thành Petr Cech đã xuất sắc từ chối cơ hội của Zamora bằng phản xạ nhanh nhạy.

Kịch bản ở những phút tiếp theo không có gì khác so với hiệp 1 khi Chelsea là đội làm chủ thế trận với ưu thế vượt trội về kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Fulham vẫn tỏ ra rất chắc chắn với lối chơi phòng ngự theo khu vực và nỗ lực không cho các cầu thủ chủ nhà khoảng trống để phối hợp.

Phút 60, Lampard và Joe Cole phối hợp tạo điều kiện để Drogba tung ra cú cứa lòng chân trái rất kỹ thuật nhưng Schwarzer tiếp tục chứng tỏ tài năng và kinh nghiệm với pha bay người cản phá chính xác.

Sốt ruột trước sự bế tắc của các học trò, HLV Ancelotti quyết định tung Ivanovic và Sturridge vào sân nhằm tìm kiếm nét mới cho thế trận tấn công. Không phải chờ đợi lâu, những sự thay đổi của nhà cầm quân người Italia đã mang lại hiệu quả tức thì.

Phút 72, Ivanovic lên tham gia tấn công tạt bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm Fulham. Chris Baird bật cao cản phá nhưng mắc sai lầm khi phán đoán điểm rơi và chỉ chờ có thế, Drogba ở phía sau chớp thời cơ đánh đầu tung lưới Schwarzer, gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Hưng phấn sau bàn san bằng tỷ số, Chelsea tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ và chỉ chưa đầy 3 phút sau, đội chủ nhà đã lội ngược dòng thành công. Kalou đi bóng lắt léo bên cánh phải, vượt qua Konchesky rồi căng ngang vào trong để cầu thủ mới vào sân thay người Sturridge dứt điểm chìm. Thủ thành Schwarzer đẩy bóng ra nhưng không may bóng lại đập vào người hậu vệ Smalling đi luôn vào lưới.

Trong những phút cuối trận, Chelsea chủ động giảm nhịp độ và chơi chắc chắn nhằm bảo vệ chiến thắng. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu và The Blues giành 3 điểm quý giá để tạm xua tan sức ép từ phía MU và Arsenal.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Paulo Ferreira (Ivanovic 63’), Carvalho, Terry, Zhirkov (A.Cole 84’), Mikel (Sturridge 70’), Ballack, Lampard, Joe Cole, Drogba, Kalou.

Fulham: Schwarzer, Pantsil (Etuhu 66’), Hughes, Smalling, Konchesky, Duff (Riise 85’), Murphy, Baird, Dempsey, Gera (Johnson 70’), Zamora.

Theo MH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.