CLB Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực ĐNA

Nhà ĐKVĐ V.League đánh bại Ceres Negros với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận bán kết để ghi danh vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á

Nhà ĐKVĐ V.League đánh bại Ceres Negros với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận bán kết để ghi danh vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Trước tính chất quan trọng của một trận bán kết, 2 CLB nhập cuộc đầy thận trọng. Chủ nhà Hà Nội với lợi thế bàn thắng trên sân khách không quá nóng vội trong việc triển khai tấn công.

Thi đấu chậm rãi nhưng nhà ĐKVĐ V.League vẫn có cơ hội rõ rệt để mở tỷ số ở phút 18, tiếc rằng cú dứt điểm của Hùng Dũng lại đi vọt xà.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đẩy nhanh tốc độ lên bóng. Chủ nhà tổ chức những pha tấn công đa dạng và liên tục đặt khung thành của Ceres trong tình trạng báo động. 

CLB Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực ĐNA-1

Quang Hải bị theo kèm rất sát và không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Ảnh: Minh Chiến.

Cơ hội mở ra với Văn Quyết, Văn Đại nhưng bộ đôi chạy cánh đều không thể tận dụng để giúp chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Thế chủ động vẫn thuộc về chủ nhà trong hiệp hai. Nỗ lực dồn ép đối thủ của CLB Hà Nội được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Pape Omar ở phút 60, công đầu thuộc về Văn Quyết với đường kiến tạo vừa tầm cho đồng đội số 20.

Chỉ 5 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-0 cho nhà ĐKVĐ V.League. Hàng thủ Ceres mắc sai lầm tạo cơ hội cho Omar dứt điểm nhưng không thành công. Bóng tìm đến vị trí của Văn Quyết và số 10 đã không bỏ lỡ để sút tung nóc lưới đội khách đến từ Philippines.

CLB Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực ĐNA-2

Omar tỏa sáng để khai thông thế bế tắc trận đấu. Ảnh: Minh Chiến.

Không còn gì để mất, Ceres Negros dồn đội hình tấn công và có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 86 do công của Dennis Villanueva. Sức ép gia tăng ở những phút cuối trận nhưng hàng thủ đội chủ nhà đã chơi đầy tập trung và vô hiệu hóa mọi nỗ lực của đối thủ.

Trận bán kết lượt về khép lại với thắng lợi 2-1 nghiêng về CLB Hà Nội. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm giành vé vào chơi trận chung kết khu vực ĐNA.

Đối thủ của Nhà vô địch V.League sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về giữa Makassar và Bình Dương diễn ra chiều nay(26/6). Ở trận lượt đi trên sân nhà, CLB Bình Dương đã đánh bại Makassar với tỷ số 1-0.

Hai bàn thắng của Pape Omar và Văn Quyết giúp CLB Hà Nội lọt vào trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á sau khi đánh bại Ceres Negros (Philippines) với tổng tỷ số 3-2.

Theo Zing.vn


HLV Chu Đình Nghiêm

CLB Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.