Công Phượng tiết lộ bí mật của mình trên sóng truyền hình Hàn Quốc

Tiền đạo xứ Nghệ tiết lộ về tên của mình trong một phóng sự của đài KBS. Theo anh chia sẻ, tên "Công Phượng" lấy cảm hứng từ điều mà bố mẹ anh trân quý nhất

Tiền đạo xứ Nghệ tiết lộ về tên của mình trong một phóng sự của đài KBS. Theo anh chia sẻ, tên "Công Phượng" lấy cảm hứng từ điều mà bố mẹ anh trân quý nhất trong quãng thời gian gia đình đang ở hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, trong một phóng sự của đài KBS (Hàn Quốc), tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chia sẻ về cuộc sống cá nhân và quá trình hòa nhập của anh khi thi đấu cho CLB Incheon United tại K.League Classic 2019. Theo đó, anh chàng tiết lộ câu chuyện gắn liền với cái tên đặc biệt của mình.

"Tên mình có nghĩa là phượng hoàng. Mình có tên Phượng, vì lúc mình được sinh ra, nhà mình có chiếc xe đạp tên là Phượng Hoàng. Đó là món đồ đắt giá nhất trong nhà nên bố mẹ đặt tên cho mình là Công Phượng. Thêm nữa, ở Việt Nam, có loài hoa phượng sẽ nở vào mùa hè", Công Phượng chia sẻ.

Bên cạnh ý nghĩa của cái tên, tiền đạo người Nghệ An cũng chia sẻ cách nhìn của anh về việc lựa chọn số áo 23 khi đến Hàn Quốc thi đấu: "Mình nghĩ số áo không quan trọng. Khi mình thi đấu tốt thì người ta sẽ nhớ số áo của mình. Còn nếu số áo đẹp mà mình chơi không tốt thì người ta cũng không nhớ".

Công Phượng tiết lộ bí mật của mình trên sóng truyền hình Hàn Quốc-1

Công Phượng mặc số áo 23 tại Incheon United.

Tính đến nay, chàng trai sinh năm 1995 đã có 2 tháng rèn luyện và thi đấu tại K.League Classic 2019. Anh được ra sân thi đấu 4 trận và chưa thể có được bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, đó chỉ là vấn đề thời gian khi những lần vào sân, tiền đạo tuyển Việt Nam đều nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và cá nhân HLV trưởng Andersen. 

Trận đấu với Jeonbuk FC ngày 6/4 vừa qua, Công Phượng được HLV Andersen xếp chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Và đúng như những gì anh chàng đã chia sẻ, chơi ở vị trí không phải sở trường khiến anh gặp nhiều khó khăn và chưa thể hiện được nhiều.

"Để đá tiền đạo trung phong ở bên này thì cần một người như Mugosa. Rất khó khăn cho mình khi đá ở vị trí đó. Thật sự cũng không biết phải làm sao", Công Phượng chia sẻ.

Công Phượng tiết lộ bí mật của mình trên sóng truyền hình Hàn Quốc-2

Đá ở vị trí trung phong trong trận gặp Jeonbuk FC chiều 6/4, Công Phượng bị các hậu vệ cao to đối thủ kèm rất chặt nên không thể hiện được gì nhiều.

Anh chàng cũng tiết lộ mẫu cầu thủ lý tưởng mà mình hướng đến: "Mình muốn học Son Heung-min bởi vì anh ấy rất thành công ở châu Âu. Mình thích phong cách giống Neymar. nhưng vẫn muốn giữ phong cách của mình từ trước đến nay. Mình cũng sẽ cố gắng khắc phục những điểm yếu để hòa nhập tốt với lối chơi của đội bóng".

Với mong muốn khẳng định bản thân mình, khẳng định người Việt Nam có thể thi đấu tốt ở Hàn Quốc, hi vọng Công Phượng sẽ thành công trong những trận đấu tiếp theo cùng CLB Incheon United. 13h chiều nay 9/4, thầy trò HLV Andersen sẽ có trận đấu giao hữu với đội bóng sinh viên trường đại học Chodang (Hàn Quốc).

Công Phượng: Rất khó để tôi chơi bóng ở vị trí trung phong

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.