Công Phượng: "Tôi trách bản thân mình, lẽ ra U22 Việt Nam đã không thua"

Mặc dù ghi bàn và chơi rất tốt, nhưng Công Phượng vẫn tự trách bản thân mình, bởi nếu tận dụng tốt các cơ hội thì U22 Việt Nam ít nhất cũng có một kết quả hòa

Mặc dù ghi bàn và chơi rất tốt, nhưng Công Phượng vẫn tự trách bản thân mình, bởi nếu tận dụng tốt các cơ hội thì U22 Việt Nam ít nhất cũng có một kết quả hòa.

Trong cuộc đọ sức với U22 Hàn Quốc, Công Phượng đã có trận đấu xuất sắc nhất của mình kể từ đầu giải. Trực tiếp ghi bàn thắng duy nhất cho U22 Việt Nam, chân sút của HAGL còn thi đấu xông xáo khiến hàng phòng ngự của U22 Hàn Quốc phải nhiều phen chao đảo. 

Công Phượng: Tôi trách bản thân mình, lẽ ra U22 Việt Nam đã không thua - Ảnh 1.

Dẫu vậy, sau khi trận đấu kết thúc, Công Phượng cho biết anh cảm thấy không hài lòng về màn trình diễn của mình vì lẽ ra nếu tận dụng tốt các cơ hội thì U22 Việt Nam ít nhất cũng có được một kết quả hòa. 

"Sau trận đấu, tôi cảm thấy rất tiếc nuối và tự trách bản thân mình, bởi vì nếu tốt chơi tốt hơn và tận dụng các cơ hội thì hôm nay chúng ta đã không bị thua Hàn Quốc". 

Đánh giá về trận đấu, Công Phượng cho biết: "Hôm nay cả U22 Việt Nam lẫn U22 Hàn Quốc đều chơi tốt. Việc nước chỉ ướt trên bề mặt cỏ khiến bóng đi nhanh hơn hỗ trợ rất tốt cho lối chơi bóng nhỏ của cả hai đội."

Công Phượng: Tôi trách bản thân mình, lẽ ra U22 Việt Nam đã không thua - Ảnh 2.

Trong khi đó, nhận xét về màn trình diễn của Công Phượng, HLV Hữu Thắng mong muốn dư luận hãy đừng gây áp lực cho cậu học trò đồng hương. 

"Tất cả các cơ quan truyền thông, nếu muốn nói về Công Phượng, hãy nói mặt tích cực nhiều hơn. Sức ép của báo chí ảnh hưởng tới Phượng. Trước đây, sau mỗi trận đấu chơi không tốt, báo chí lại nói điều không hay về Công Phượng, điều này làm cậu ấy rất buồn". 

HLV Hữu Thắng tiết lộ, ông thường xuyên khuyên Công Phượng phải cởi bỏ tất cả, đừng nghĩ ra sân phải đá thật hay, mà hãy chơi bóng thoải mái nhất: "Với Công Phượng, đây mới chỉ là bắt đầu, chưa phải lên tới đỉnh cao. Tôi hy vọng báo chí sẽ giúp đỡ Công Phượng, hạn chế những chỉ trích em ấy trước thềm SEA Games 29". 

Công Phượng: Tôi trách bản thân mình, lẽ ra U22 Việt Nam đã không thua - Ảnh 3.

HLV Hữu Thắng cũng cho biết ông cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của cả đội, cũng như sẽ khắc phục những sai lầm cá nhân ở SEA Games 29. 

"Tôi hài lòng với tinh thần và cách chơi bóng của các cầu thủ. Họ triển khai lối chơi tự tin, không bị lép vế trước đối thủ được đánh giá mạnh hơnVấn đề thể lực là điều tôi lo nhất trước thềm SEA Games 29. 

Bên cạnh đó những sai lầm cá nhân cần được hạn chế. Còn về thành tích ở SEA Games, hãy đừng nói về chức vô địch, hãy nói về từng trận một. Nói về chức vô địch tạo ra cho đội tuyển áp lực rất lớn".

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng

HLV Hữu Thắng

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.