Công Phượng, Văn Toàn và cuộc chiến ngầm của quân bầu Đức ở tuyển Việt Nam

HAGL đang đóng góp lượng cầu thủ đông đảo nhất cho ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, và có một điều thú vị đang xảy ra đó là "ai đến sau thì về trước".

HAGL đang đóng góp lượng cầu thủ đông đảo nhất cho ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, và có một điều thú vị đang xảy ra đó là "ai đến sau thì về trước".

Kể từ khi trình làng lứa cầu thủ trẻ tài năng của Học viện HAGL JMG, thì cũng là lúc cứ mỗi lần ĐTQG hoặc U23 Việt Nam hội quân, dư luận lại đặt ra vấn đề có nên hay không nên lấy quân của bầu Đức làm nòng cốt.

Thực tế, dưới thời HLV Miura, U23 Việt Nam trong lần đầu tiên hội quân chuẩn bị cho SEA Games 28 đã có tới 9 cầu thủ HAGL được gọi lên tuyển. Nếu tính cả những cầu thủ sau đó được bổ sung thì gần như toàn bộ lứa 1 của Học viện HAGL JMG được góp mặt.

Công Phượng, Văn Toàn và cuộc chiến ngầm của quân bầu Đức ở tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

2 năm trước, Công Phượng, Văn Toàn là những cầu thủ đầu tiên của HAGL góp mặt ở U23 Việt Nam tham dự SEA Games.

Thế nhưng, lúc ấy số lượng áp đảo không đồng nghĩa đi theo với chất lượng khi mà thời điểm đó mới là năm đầu tiên lứa Công Phượng trình làng bóng đá chuyên nghiệp. Những chấn thương liên tiếp trong lần đầu ra sân chơi V.League đã khiến một loạt các cầu thủ không thể trụ nổi.

Để rồi chỉ còn bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn, trong đó có mỗi Công Phượng tỏa sáng và ghi được dấu ấn. Công Phượng cũng là cầu thủ HAGL duy nhất được gọi lên ĐTQG thi đấu trong năm đó.

Chỉ có điều, dù là người "đi trước" nhưng chỉ 1 năm, suất đá chính ở đội tuyển kèm theo đó là vai trò, sức ảnh hưởng của Công Phượng đã bị Văn Toàn vượt mặt.

Chưa hết, nếu như Văn Toàn "đi sau, nhưng về trước" Công Phượng, thì cũng trong năm ngoái, lại có 2 cầu thủ khác ở HAGL còn "đi sau" cả Văn Toàn khi lên tuyển đó là Văn Thanh, Xuân Trường nhưng lại để lại dấu ấn còn nổi bật hơn cả Toàn, dù cầu thủ người Hải Dương cũng đã có một năm xuất sắc.

Công Phượng, Văn Toàn và cuộc chiến ngầm của quân bầu Đức ở tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Trong số 6 cầu thủ HAGL lên tuyển lần này thì ngoài 4 cầu thủ kể trên, HAGL lại cung cấp thêm 2 gương mặt mới lần đầu lên tuyển là Hồng Duy và A Hoàng. Cả hai cầu thủ này đều có những khả năng và tố chất đủ để có thể tiếp tục theo truyền thống "sóng sau đè sóng trước", và biết đâu đấy họ sẽ vượt mặt chính 4 đồng đội của mình ở đội tuyển.

Khi hỏi Vũ Văn Thanh về bí quyết giúp anh có một năm bùng nổ, Văn Thanh cho biết: "Tôi nhìn chính các đồng đội để nỗ lực và khát khao làm được như họ".

Chính cuộc chiến ngầm nhằm khẳng định giá trị của các cầu thủ HAGL đang tạo nên sự tích cực cho đội tuyển Việt Nam, và có lý do để người hâm mộ chờ đợi ai sẽ là những người tiếp theo vượt qua những Công Phượng, Văn Toàn.

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng

bầu Đức

Văn Toàn

U23 Việt Nam

ĐTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.