Công Vinh khó có suất đá chính ở ĐTVN

Nhiều khả năng tiền đạo Công Vinh sẽ phải ngồi dự bị trong trận đấu với Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng loại Asian Cup 2015.

Nhiều khả năng tiền đạo Công Vinh sẽ phải ngồi dự bị trong trận đấu với Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng loại Asian Cup 2013.

Được biết, hiện tại cầu thủ gốc xứ Nghệ đang thi đấu tại giải J-League 2 Nhật Bản, và trong quá trình ĐT Việt Nam hội quân tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với chủ nhà Qatar và cuộc đối đầu với Uzbekistan, Công Vinh không thể góp mặt. Theo lý giải của lãnh đạo VFF, họ đã gửi thư cho CLB Consadole Sapporo, đề nghị “nhả” tiền đạo này về tập trung đội tuyển, tuy nhiên đội bóng xứ “mặt trời mọc” đã không đồng ý và chỉ gật đầu cho Vinh góp mặt trong trận đấu với Uzbekistan (15/10) trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng loại Asian Cup 2015.

 - 1

Công Vinh ngày một mờ nhạt trong mầu áo của CLB Consadole Sapporo

Chính điều này đã khiến nhiều người lo ngại một vị trí chính thức của Công Vinh sẽ không còn trên hàng công ĐT Việt Nam. Trong khi đó, nếu trở về tuyển, Công Vinh sẽ chỉ chơi được hai vị trí tiền đạo mũi nhọn hoặc tiền vệ cánh trái.

Ở lần tập trung này, ngoài Công Vinh, HLV tạm quyền Nguyễn Văn Sỹ đang sở hữu 2 mũi nhọn là tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương) và Quang Hải (V.Hải Phòng). Trong khi đó, theo dõi các buổi tập của ĐT Việt Nam trước khi lên đường sang Qatar (9/10) vào ngày hôm qua (7/10), HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ tập trung luyện sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, trong đó người chơi cao nhất trên hàng công là tiền đạo Anh Đức (hoặc Quang Hải).

Bên cạnh đó, bộ tứ tiền vệ của ĐT Việt Nam những ngày qua lần lượt là Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh và Mai Tiến Thành. Không về nước tập luyện cùng đồng đội, Công Vinh sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan trước trận đấu 2 ngày. Dù là một tiền đạo đẳng cấp, rất dễ hòa nhập với đồng đội và lối chơi, nhưng nhiều người cũng không khỏi hoài nghi cho phong độ và khả năng bắt nhịp của Công Vinh.

Trước giờ lên đường phóng viên có đặt câu hỏi với HLV Nguyễn Văn Sỹ, nếu hội quân cùng đồng đội, Công Vinh sẽ chơi ở vị trí nào trong sơ đồ 4-2-3-1, ông Sỹ nói, Vinh là cầu thủ đa năng vậy nên ông có thể sử dụng ở tiền vệ biên hoặc chơi cao nhất trên hàng công. “Hiện tại Công Vinh có rất nhiều lợi thế, khi vẫn đang thi đấu, có thể giữ được thể lực và hơi thở trong thi đấu, tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi cũng chưa thể chắc chắn Công Vinh có thể ra sân ngay ở đội hình xuất phát được. Bởi tới ngày hội quân cùng toàn đội tại Uzbekistan, lúc đó BHL sẽ có những đánh giá cụ thể hơn”, ông Sỹ cho biết.

Đánh giá về chuyến du đấu tại Qatar và trận đấu chính thức gặp Uzbekistan, nhà cầm quân họ Nguyễn cho biết. “Tôi rất hài lòng về tinh thần và thái đội tập luyện của các học trò trong thời gian tập luyện tại Hà Nội. Dù là trận giao hữu với Qatar hay cuộc đối đầu với Uzbekistan, ĐT Việt Nam sẽ luôn thi đấu với nỗ lực cao nhất, cống hiến hết mình nhằm thể hiện hình ảnh đẹp trong màu cờ sắc áo của Việt Nam", ông Sỹ quyết có được kết quả tốt trong 2 trận đấu tới đây.

Theo Khampha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.