Dele Alli: Bi kịch của bà mẹ nát rượu và cái kết có hậu

Bố chạy sang Mỹ, mẹ nát rượu, Dele Alli phải đi làm con nuôi ở một gia đình giàu có từ năm 13 tuổi.

Bố chạy sang Mỹ, mẹ nát rượu, Dele Alli phải đi làm con nuôi ở một gia đình giàu có từ năm 13 tuổi. Nhưng cũng nhờ vậy mà tài năng trẻ Tottenham thoát được sự lôi kéo của băng đảng để đến với bóng đá…


MỘT BÀ MẸ KHỐN KHỔ

Trước khi trở thành tài năng trẻ hàng đầu của Tottenham Spurs và ĐT Anh, Dele Alli từng trải qua tuổi thơ đầy bạo lực, bị kịch và nước mắt. Ngôi sao trẻ 19 tuổi người Anh này là con trai thứ 3 của bà mẹ đơn thân Denise Alli, 52 tuổi. Bà Denise có 4 người con với 4 người đàn ông khác nhau. Cha Alli là Kenny, một doanh nhân người Nigeria. 

Ông Kenny cưới bà Denise ở Bletchley Register Office, Buckinghamshire chỉ một tuần trước khi Alli cất tiếng khóc chào đời vào tháng 4/1996. Tuy vậy cũng chỉ một tuần sau khi Alli ra đời, ông Kenny lại bỏ đi Mỹ, mặc kệ bà Denise tự xoay sở với đứa con mới sinh cùng hai đứa trẻ khác. Hiện ông Kenny đang sinh sống tại bang Texas với người vợ khác mang tên Lola.


Bà Denise vốn là một người nghiện rượu nên sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với cha của Alli, bà càng trở nên phẫn uất và lạm dụng rượu. Mẹ của ngôi sao trẻ Spurs thổ lộ: “Tôi nghiện rượu, bia từ thời trẻ vì tuổi thơ không hạnh phúc. Tôi uống vodka, bia và bất cứ thứ gì trong nhiều năm”. 

Alli sống cùng mẹ và 3 anh chị em khác trong căn nhà tồi tàn ở Milton Keynes. Và cũng giống như các anh chị em khác, Alli thiếu tình thương của cha và không nhận được sự chăm sóc đầy đủ của người mẹ, bởi cuộc sống của bà Denise luôn chìm trong men say, trong tăm tối ngày qua ngày. 

Hàng xóm cũng lo ngại cho lũ trẻ nhà Denise nên họ liên tục phản ánh với chính quyền địa phương. Bà mẹ khốn khổ Denise tiết lộ: “Nhiều tổ chức xã hội đã đến nhà tôi, sau khi hàng xóm phàn nàn với họ về việc tôi không thể chăm lo cho bọn trẻ. Nhưng rất may là họ không mang bọn chúng khỏi nhà của tôi để đến với các trung tâm chăm sóc trẻ em”.

Năm Alli lên 5 tuổi, anh tới Nigeria sống với cha. Nhưng cũng chỉ được 6 tháng, do không có việc làm, ông Kenny lại tới nước Mỹ và lại phải gửi cậu bé Alli trở về Anh cho bà Denise. Người phụ nữ khốn khổ này nhớ lại: “Đó là thời gian rất khó khăn. Tôi phải nuôi 4 đứa con, kết quả của 4 mối tình ngắn ngủi với 4 người đàn ông. Tôi là bà mẹ đơn thân và rất thân thiết với Dele khi nó còn nhỏ, nó luôn nói: “Mẹ hãy hôn con”. Dele yêu bóng đá từ nhỏ, khi mới chập chững biết đi nó đã đá bóng”.

TÂM HỒN LẠC QUAN VÀ QUẢ CẢM

Alli không có sự quan tâm, bao bọc của cha, mẹ lại suốt ngày say xỉn. Nguy hiểm hơn nữa, khu vực ngôi sao Spurs sống thời thơ ấu lại một địa bàn phức tạp, nơi các cậu bé có thể bị dụ dỗ lôi kéo vào băng đảng bất cứ lúc nào. Bà Denise cho biết: “Những đứa trẻ ở độ tuổi Dele đứa nào cũng hút thuốc, chơi bời lêu lổng rồi bị băng đảng lôi kéo, tham gia đánh nhau, cướp giật. Nhiều đứa bạn của Dele hiện đang ngồi tù. Tôi lo lắng Dele có thể bị băng đảng lôi kéo”.

Thời thơ ấu, Alli cũng có dấu hiệu… hư hỏng. Anh phải chuyển trường liên tục vì lười nhác học hành và chỉ khoái đá bóng. Bà Denise biết rằng, con mình sẽ trở thành một tên lưu manh nếu cứ sống mãi cùng mình - một người phụ nữ đầu tắt mặt tối suốt ngày để mưu sinh, lại phải đấu tranh với chứng nghiện rượu.


Alli phải tách ra khỏi Bradwell, khu vực đầy bạo lực ở Milton Keynes nhưng bà mẹ Denise lại không muốn gửi con vào các trung tâm bảo trợ trẻ em. Vậy bà phải làm gì? Trong số bạn bè của con trai, bà tìm thấy Harry Hickford (nay là cầu thủ của Dagenham & Redbridge) là cậu bé ngoan ngoãn, lại là con của một gia đình giàu có sở hữu công ty xây dựng. May cho Alli, vì gia đình Hickford cũng quý anh như con trai Harry nên đã nhận anh làm con nuôi.

Bà Denise mừng vì con trai thoát cảnh nghèo khó, thoát nguy cơ có thể trở thành tội phạm như chúng bạn ở Bradwell. Nhưng có bà mẹ nào không khổ đau khi phải cho đứa con do mình dứt ruột đẻ ra? 

Bà mẹ của ngôi sao Spurs tâm sự: “Tôi không quen biết gì với nhà Hickford, họ không phải bạn tôi. Nhưng gia đình họ có điều kiện, tôi biết họ sẽ cho con trai tôi một cuộc sống tốt đẹp. Ngày đầu tiên con đến với nhà Hickford, nước mắt của tôi tuôn rơi. Nhưng Dele ôm tôi và nói đầy lạc quan: Đừng lo cho con, mẹ yêu. Tôi đau khổ nhưng hạnh phúc, hằng tháng Dele vẫn trở về nhà với tôi và ngủ cùng tôi một đêm”.

Gia đình Hickford đã mang lại tương lai tươi sáng cho Alli đúng như kỳ vọng của bà mẹ Denise. Chính ông bố nuôi Alan Hickford đã đưa Alli tới với trung tâm đào tạo trẻ của Tottenham và hiện tại đang là người đại diện của cậu con trai nuôi. Chưa hết, ông Alan còn thành lập công ty Dele Alli Promotions để “lo cho tương lai” của cậu con trai nuôi mà ông cũng yêu thương như con đẻ Harry.

HAI GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC

Cuộc đời của Dele Alli rẽ hẳn sang một hướng khác từ năm 13 tuổi, khi anh đến làm con của gia đình Hickford. Nhờ gia đình Hickford, Alli thoát viễn cảnh trở thành một tên tội phạm nhí rồi từng bước lột xác thành ngôi sao. Nhưng có điều, ngôi sao 19 tuổi của Spurs không quên mình xuất thân từ đâu và đặc biệt là không mặc cảm hay ghét bỏ gia đình, nơi có bà mẹ nát rượu không thể nuôi anh, bảo vệ anh và đã phải chọn giải pháp đưa anh đến một gia đình khác.

Bà Denise tâm sự: “Có lẽ trong thâm tâm, tôi vẫn hận mình vì đã cho con sống ở gia đình Hickford. Nhưng tình mẫu tử của tôi và con vẫn không hề thay đổi. Dele là đứa con có hiếu, nó giúp đỡ tôi và các anh chị em khác rất nhiều về tài chính. Hằng năm Dele đều gửi tiền cho tôi, năm qua là 4.000 bảng. Giáng sinh năm ngoái, Dele gửi cho tôi 600 bảng, 3 anh chị em mỗi người 500 bảng. 


Vào những sự kiện đặc biệt như Ngày của mẹ, con trai cũng không quên gửi tiền cho tôi, mặc dù tôi chưa bao giờ yêu cầu con trai làm thế. Dele không nói nó hưởng lương bao nhiêu nhưng tôi nghe báo chí đăng tin là 25.000 bảng/tuần. Tôi mừng cho con trai”.

Vì hạnh phúc cá nhân của mình, ông bố Kenny đã ít nhất 2 lần bỏ mặc con trai. Nhưng Alli cũng không oán hận bậc sinh thành ra mình. Ông Kenny tiết lộ: “Tôi không sống cùng nhưng luôn dõi theo từng bước trưởng thành của con trai. Bố con tôi vẫn liên lạc với nhau hằng ngày qua tin nhắn và điện thoại. Tôi tự hào về Alli”.

Tự hào cũng là từ mà gia đình Hickford luôn nhắc tới mỗi khi nói về Dele Alli. Bà mẹ nuôi Sally Hickford khẳng định: “Từ khi Dele đến với gia đình, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ nó là con nuôi. Tất cả đều yêu Dele và muốn con trai chúng tôi thành công với ước mơ sân cỏ. Gia đình tôi tự hào về Dele”.

Còn Alli? Ngôi sao trẻ người Anh nói, anh hạnh phúc và may mắn vì có tới hai gia đình để đi về.

Theo bongdaplus.vn



Dele Alli


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.