Đội hình “lão tướng” hay nhất World Cup 2014

Trong xu thế trẻ hóa, vận động không ngừng của thế giới bóng đá, các lão tướng vẫn luôn đóng vai trò rất quan trọng trong các đội bóng, đặc biệt ở các giải đấu lớn như World Cup.

Trong xu thế trẻ hóa, vận động không ngừng của thế giới bóng đá, các lão tướng vẫn luôn đóng vai trò rất quan trọng trong các đội bóng, đặc biệt ở các giải đấu lớn như World Cup.

Pirlo và Gerrard sẽ có cuộc đấu để đời ở mùa Hè này

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Ý - 36 tuổi)
 

Đã bước sang tuổi 36 nhưng Buffon vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Juventus và tuyển Ý. Không còn có những pha phản xạ xuất thần như thời trai trẻ, nhưng kinh nghiệm và khả năng chọn vị trí vẫn đủ giúp Buffon đảm bảo sự an toàn cho đội nhà.

Hậu vệ phải: Darijo Srna (Croatia - 32 tuổi)

Nhận băng đội trưởng của Croatia sau Euro 2008, Srna đến giờ vẫn là cầu thủ bất khả xâm phạm của đội bóng áo kẻ ca-rô. Không quá tốc độ hay mạnh mẽ, nhưng Srna có sự dẻo dai và lì lợm đáng nể của một hậu vệ cánh. Ngoài ra, khả năng tấn công cùng những cú sút phạt của Srna cũng là thứ vũ khí rất nguy hiểm của Croatia.


Trung vệ: Kolo Touré (Bờ Biển Ngà - 33 tuổi)

Không còn giữ được vị trí ở cấp CLB nhưng ở ĐTQG Bờ Biển Ngà, Kolo Touré vẫn là một cái tên đáng tin cậy. Trung vệ này có tổng cộng 18 trận cho Bờ Biển Ngà từ đầu năm 2013 đến nay và góp phần quan trọng giúp họ lọt vào vòng chung kết World Cup 2014.

Trung vệ: Rafael Marquez  (Mexico - 35 tuổi)

Đã qua thời đỉnh cao từ lâu nhưng Marquez vẫn là trụ cột tại Mexico bởi sự khan hiếm tài năng của đất nước này. Nếu không có gì bất ngờ, cựu trung vệ của Barca sẽ tiếp tục đeo băng đội trưởng của El Tri tại kỳ World Cup lần này.


Hậu vệ trái: Patrice Evra (Pháp - 33 tuổi)

Bất chấp scandal tại World Cup 2010, Evra vẫn là lựa chọn hàng đầu bên hành lang trái của tuyển Pháp, đặc biệt khi tài năng trẻ Lucas Digne không có nhiều cơ hội thi đấu ở mùa giải vừa qua trong màu áo PSG. Tuy vậy, sau một mùa giải đáng quên với Man Utd, không ai rõ Evra còn bao nhiêu sức lực để tỏa sáng tại Brazil.

Tiền vệ phòng ngự: Steven Gerrard (Anh - 34 tuổi)

Gerrard tròn 34 tuổi ngay trước thềm World Cup (sinh nhật 30/5) nhưng vẫn được coi là nhân tố tối quan trọng của tuyển Anh ở Brazil với chiếc băng đội trưởng trên tay. Dù mạnh tay trẻ hóa ở nhiều vị trí, Roy Hodgson vẫn dành sự ưu ái nhất định cho Gerrard và người ta có thể hiểu được điều này khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của anh trong màu áo Liverpool thời gian vừa qua.

Tiền vệ trung tâm: Andrea Pirlo (Ý - 35 tuổi)

Đối thủ chính của Gerrard ở vòng bảng cũng là một lão tướng, Andrea Pirlo. Với những mẫu cầu thủ thi đấu bằng “khối óc” như Pirlo, tuổi tác có vẻ như không phải một rào cản quá lớn. Trong màu áo Juventus hay tuyển Ý, Pirlo vẫn rất xuất sắc trong vai nhạc trưởng lùi sâu với những đường chuyền chết chóc và các pha sút phạt đẹp mê hồn. Tại Brazil, kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của Pirlo, người ta rất chờ đợi tiền vệ này sẽ bùng cháy một lần nữa.


Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernández (Tây Ban Nha - 34 tuổi)

Tây Ban Nha đang lo sốt vó vì “bất lực” trong việc tìm kiếm “Xavi mới”. Ở tuổi 34, tiền vệ của Barcelona không còn giữ được sự ổn định cần thiết, tuy vậy, trong một giải đấu tập trung với áp lực lớn như World Cup, người ta tin kinh nghiệm cùng phẩm chất “thiên tài” vốn có sẽ giúp Xavi tỏa sáng một lần nữa.

Tiền đạo: Didier Drogba (Bờ Biển Ngà - 36 tuổi)

Ở tuổi 36, Drogba vẫn giữ được sức mạnh giúp anh được ví là “Voi rừng”. Dù không có được mẫn cảm ghi bàn như trước, nhưng tiền đạo này vẫn được coi là biểu tượng chưa thể thay thế ở Bờ Biển Ngà. Kinh nghiệm cùng tinh thần chiến đấu của Drogba chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các đồng đội ở mùa Hè này.

Tiền đạo: Miroslav Klose (Đức - 35 tuổi)

Không đóng góp được nhiều cho tuyển Đức tại vòng loại World Cup 2014 vì chấn thương nhưng “lão tướng” Klose vẫn được Joachim Low ưu ái đưa đến Brazil. Trong bối cảnh Mario Gomez phải ngồi nhà, Klose là trung phong đúng nghĩa của Đức, và cơ hội cho tiền đạo 35 tuổi này phá kỷ lục ghi bàn tại World Cup của Ronaldo (Brazil) là không hề nhỏ.


Tiền đạo: Diego Forlan (Uruguay - 35 tuổi)

Trong bối cảnh Luis Suarez dính chấn thương và có thể lỡ các trận đấu đầu tiên tại World Cup 2014, vai trò của Diego Forlan là tối quan trọng. Dù đã ở tuổi 35 nhưng Forlan vẫn là lựa chọn hàng đầu của HLV Oscar Tabárez trong những năm trở lại đây (năm ngoái, tiền đạo này có tổng cộng 14 trận cho Uruguay và ghi được 3 bàn thắng).

Theo bongdaso.com



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.