ĐT nữ Việt Nam tranh vé châu Á với Myanmar

Chỉ cần hòa tuyển nữ Myanmar trong loạt trận cuối quyết định chiều 11-4, thầy trò Mai Đức Chung sẽ đoạt vé duy nhất

Chỉ cần hòa tuyển nữ Myanmar trong loạt trận cuối quyết định chiều 11-4, thầy trò Mai Đức Chung sẽ đoạt vé duy nhất tham dự vòng chung kết cúp châu Á 2018.

Trận đấu thứ ba bảng D, ĐT nữ Việt Nam đã thắng đậm đà Iran 6-1 và vẫn giữ ngôi đầu. Trong khi đó, Myanmar cũng đánh bại Singapoe 6-0 và cùng có 9 điểm nhưng xếp sau Việt Nam do kém hiệu số bàn thắng bại (22 so với 24).

HLV Mai Đức Chung có những toan tính hợp lý cho học trò khi gặp từng đối tượng khác nhau. ĐT nữ Việt Nam đã thắng nữ Syria 11-0, thắng Singapore 8-0 bằng sự xoay tua đội hình để dưỡng sức các trụ cột. Trận gặp Iran, ông Chung lại đưa ra đối sách khác, khi đối phương có thể hình và thể lực rất tốt.

Tuyển nữ Việt Nam tranh vé châu Á với Myanmar - ảnh 1

Tuyết Dung lập cú đúp trong trận thắng nữ Iran 6-1. Ảnh: VFF

Tuyển nữ Iran sớm mở điểm ở phút thứ tám sau một cú sút phạt đẹp của Ghahkandi không làm các cô gái Việt Nam nao núng. Và nhờ một trình độ cao hơn và đồng đều hơn, học trò ông Mai Đức Chung chỉ vài phút sau đã san bằng cách biệt do công của Tuyết Dung. Hết hiệp 1, chủ nhà dẫn bàn 2-1 với pha ghi bàn của Hải Yến.

Ở hiệp 2, lần lượt Tuyết Dung, Huỳnh Như (hai bàn) và Nguyễn Thị Hòa lập công để thắng đậm tuyển nữ Iran 6-1.

Như vậy, ở lượt đấu cuối ngày 11-4, thầy trò Mai Đức Chung chỉ cần cầm hòa Myanmar là đoạt vé duy nhất chơi vòng chung kết Asian Cup 2018. Năm ngoái, ĐT nữ Việt Nam từng hòa chủ nhà Myanmar 3-3 ở bán kết AFF Cup và thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu 11 m.

Tuyển nữ Việt Nam tranh vé châu Á với Myanmar - ảnh 2

Niềm vui chiến thắng của các cô gái Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung nhận định: “Ở trận thắng Iran, tôi chưa thật sự hài lòng với các cầu thủ khi để trôi qua nhiều tình huống do dứt điểm chưa tốt. Tôi nghĩ ban huấn luyện sau cuộc họp rút kinh nghiệm sẽ giúp các cầu thủ chơi tốt hơn ở trận đấu với Myanmar. Tôi xin cảm ơn khán giả và người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho các cầu thủ. Mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành trong thời gian tới”.

Theo Plo.vn

ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.