Dư luận trái chiều về nghi vấn thay đổi năm sinh của Công Phượng

Vấn đề Công Phượng với nghi vấn thay đổi năm sinh đang là tâm điểm của dư luận trong suốt mười ngày qua.


Vấn đề Công Phượng với nghi vấn thay đổi năm sinh đang là tâm điểm của dư luận trong suốt mười ngày qua.

Có lẽ làng bóng đá Việt Nam chưa có cái tên nào được tìm kiếm nhiều như Công Phượng. Nếu gõ Công Phượng trên google, sẽ cho ra hơn 1,3 triệu kết quả; nếu gõ ‘tuổi Công Phượng” sẽ cho ra 774 nghìn kết quả; và  khi gõ: “nghi van khai gian tuoi cua cong Phuong” cho ra tới 6,070,000 kết quả trong 0,54 giây.

Vụ việc nghi vấn về tuổi của Công Phượng đang thực sự thu hút sự chú ý của dư luận. Nhà nhà, người người bàn về vấn đề này. Thông tin tràn ngập trên khắp các mặt báo, tốn không ít thời lượng của nhà đài. Người bênh thì bênh chằm chằm, người thì cương quyết đi tìm kiếm thông tin nhân danh sự thật, có người bình tĩnh chờ đợi câu trả lời cuối cùng của các cơ quan chức năng.

Blogger Nguyễn Ngọc Long, một tên tuổi khá nổi tiếng trong giới truyền thông, trong khi trả lời phỏng vấn một tờ báo đã chia sẻ quan điểm của mình : “VTV đã làm rất tốt việc tìm ra sự thật, bảo vệ sự thật của báo chí. Thật kỳ cục khi một số người lại "ném đá" VTV vì điều đó”.

Cũng cùng quan điểm ủng hộ việc tìm ra sự thật, bạn Văn Giáp ý kiến: “Bóng đá nói riêng và thể thao nói chung cần nên trong sạch, nếu không sẽ giết chết nên thể thao của quốc gia. Ở Mỹ thì L.Armstrong là một tượng đài cũng phải ra ánh sáng, ngay mới nhất là tay vợt số 1 thế giới người Malai tên Lee Chong Wei đã bị án phạt vì sử dụng doping...mặc dù có thể đắng, rất đắng...nhưng chúng ta không nên bỏ qua sự gian lận trong thể thao vì bất cứ lý do gì. Chúng ta sẽ nói gì khi các cầu thủ U19 Úc biết sự thật...và cái kết mong được có là Công Phượng không gian lận tuổi như nhưng bằng chứng đã đưa ra”.

Cũng có quan điểm ủng hộ việc tìm ra sự thật thế nhưng chuyên gia tư vấn truyền thông Tuấn Hà lại có cách nhìn nhận khác về cách thức tiếp cận và công bố sự thật của một số cơ quan báo chí: “Việc báo chí chưa có đầy đủ thông tin đã công bố nghi vấn về tuổi Công Phượng là việc làm hơi quá đáng, nếu sai thì “giết chết” Công Phượng”.

Trên khắp các diễn đàn, trên FB, hầu như ở đâu cũng bắt gặp những ý kiến bảo vệ Công Phượng. Người hâm mộ còn làm cả clip chế để bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề tuổi tác của CP 10, có người làm thơ để nhắn nhủ động viên.

Chị Hải Vân, một người từng làm báo đã phải kêu gọi trên FB của mình:” Hãy dừng lại, hãy để cho Công Phượng được sống, được rèn luyện và thi đấu. Thế là đã rõ rồi, các nhà báo đừng viết nhiều về việc này, đừng cày nát làng quê nghèo của Công Phượng nữa có được không?”.

Tỉnh táo như bạn Thế Hùng lại nhìn nhận: “ Bản thân tôi cũng mong chuyện này được sáng tỏ. Nếu Công Phượng 19 tuổi thì quá tốt, những người đã làm dậy sóng dư luận sẽ phải xin lỗi. Nếu Công Phượng đúng 21 tuổi tức là hồ sơ của em đã bị người lớn làm giả, thì những người lớn này phải chịu trách nhiệm, cụ thể là chính quyền xã, và cả bố mẹ Công Phượng cũng phải xin lỗi, vì trước đó bố mẹ Công Phượng luôn khẳng định họ không khai gian. Vậy đi cho yên ! Mong Công Phượng vượt qua điều này sớm, dù 19 hay 21 thì em vẫn tài năng và ai cũng yêu quý em. Cố lên ! Tuy vậy, nếu (chỉ là "NẾU") em thực sự 21 tuổi và chính em thừa nhận vào lúc này, sẽ ko ai trách em cả.”

Có những độc giả lại nhìn nhận nghi án gian lận tuổi của Công Phượng như một sự ghanh tị về tài năng của em: “Hãy quan tâm đến tài năng của Công Phượng. Công Phượng không có lỗi trong chuyện này. Bầu Đức đã truyền cho các cầu thủ kinh nghiệm về sự ganh tị của người đời khi trở thành người nổi tiếng. Hy vọng Công Phượng sẽ vượt qua. Người hâm mộ cần những kỹ năng chơi bóng chứ không quan tâm nhiều đến các chuyện vặt”.

Động viên đến mức có người hâm mộ làm thơ tặng Công Phượng với hai câu kết : “Em bao nhiêu tuổi không sao/ Hãy vì bóng đá đỉnh cao trong đời”.

Trước những nghi vấn dồn dập được đưa ra, mới đây, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã ủy quyền cho ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành gửi đơn tới Bộ Tư Pháp, Bộ Công an nhờ cơ quan chức năng can thiệp để có kết luận cuối cùng về năm sinh của Công Phượng. Hy vọng kết luận cuối cùng được sớm đưa ra để mọi vấn đề về Công Phượng trở nên minh bạch.
 
Theo Mạnh Nguyễn (Công Lý)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.