Đức khiến Brazil nhận “cả rổ bóng”

Lối chơi phối hợp nhuần nhuyễn của Đức đã giúp họ xét nát hàng thủ của đội chủ nhà Brazil một cách dễ dàng. Với chiến thắng 7-1 Đức đã khiến Brazil đã phải chia tay giấc mộng vô địch World Cup trong sự tủi hổ không thể đong đếm nổi.

Lối chơi nhuần nhuyễn và kỉ luật của Đức đã xé nát Brazil, đại diện đến từ châu Âu có tới 5 bàn thắng được thực hiện bằng các pha phối hợp có độ chính xác cao. Đức đã cho cả thế giới thấy rằng họ đã biến hóa tiki-taka của người Tây Ban Nha theo cách của riêng họ và cũng đạt được những hiệu quả rất ấn tượng. Muller, Klose, Khedira, mỗi người góp một bàn, còn Kross và Schurrle lập cú đúp, bàn danh dự của Brazil được ghi bởi Oscar.

Màn thể hiện của người Đức quá tuyệt vời trong khi Brazil thì ngược lại. Đoàn quân của Scolari bắt đầu trận đấu với khí thế hừng hực muốn hạ gục nhanh đối thủ, tuy nhiên họ lại quá mong manh, đặc biệt ở khả năng phòng thủ. Lỗi lớn đến từ khả năng phòng thủ từ tuyến trên và cả những sai lầm họ phạm phải. Điều đó đã khiến cho hàng thủ của Brazil bất lực trước xuyên phá của Đức và họ đành chịu trận.

Tâm lí của các cầu thủ Brazil rõ ràng không ổn như cách họ tuyên bố trước trận đấu này, ngay sau khi để thua bàn thứ 2, đội chủ nhà đã có dấu hiệu bị căng cứng và Đức đã tận dụng cơ hội ấy để nghiền nát họ, 4 bàn thắng trong vòng 6 phút (từ 23-29) đã khiến Brazil bị nghiền nát hoàn toàn.

Klose đã trở thành người ghi bàn nhiều nhất tại World Cup

Klose đã trở thành người ghi bàn nhiều nhất tại World Cup

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Brazil đã cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu tấn công. Dường như đội chủ nhà muốn chứng minh rằng không có Neymar họ vẫn có thể thi đấu tốt. Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá nhanh với sự nhỉnh hơn chút ít về thời gian kiểm soát bóng của Brazil, tuy nhiên Đức đã chơi rất bình tĩnh. Đoàn quân của Joachim Loew đã lùi đội hình phòng thủ, cự ly đội hình của Đức được duy trì rất tốt khiến cho Brazil.

Đức thường tổ chức phối hợp phản công rất nhanh, nhưng họ đã mở tỉ số ở một tình huống có lẽ ít cổ động viên Brazil ngờ tới. Phút 11, từ quả đá phạt góc bên phải, bóng được đưa vào giữa vòng cấm địa và hàng thủ của Brazil đã quên mất phải theo kèm Mueller. Tiền đạo tuyển Đức dễ dàng đệm bóng cách cầu môn chừng 6m, bóng đi gần Cesar nhưng anh đã không kịp đổ người cản phá.

Bàn thua khiến các cầu thủ Brazil hăng máu, họ tăng tốc hòng muốn hạ gục đối thủ để có được bàn gỡ. Tuy nhiên họ chẳng thể xuyên phá nổi tấm lá chắn trước cầu môn của Neuer khi các vị trí của tuyển Đức thi đấu chặt chẽ. Với khả năng phối hợp nhuẫn nhuyễn Đức đã khiến hệ thống phòng ngự của Brazil chao đảo mỗi lần họ lên bóng.

Phút 23, tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho Đức. Schweinsteiger nhận được bóng ở trung lộ, anh chuyền vào trong vòng cấm địa cho Mueller di chuyển từ bên cánh phải vào nhận bóng. Rất khôn ngoan, tiền đạo này đã giật gót nhẹ cho Klose. Lão tướng người Đức đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Cesar. Cú dứt điểm đầu tiên của anh bị thủ thành đối phương từ chối, đến cú dứt điểm bồi thứ 2 thì Brazil đã bị xé toang mành lưới.

Bàn thua thứ hai khiến các cầu thủ Brazil có phần nao núng tinh thần. Các cầu thủ Đức đã chớp nhanh thời cơ để dâng cao tấn công. Phút 24, Brazil đã phải nhận bàn thua thứ 3. Ozil lên bóng chếch về bên trái, anh đẩy bóng cho Lahm leo biên lên thực hiện cú căng ngang vào trong. Muller đã đệm bóng trượt và bóng trôi sang bên trái, Kross đã có mặt đúng chỗ và dứt điểm nhanh bằng mu ngoài chân trái, bóng đi sát cột dọc trái vào lưới.

Các cổ động viên Brazil thực sự choáng váng với bàn thua thứ 3. Tuy nhiên trên sân hàng thủ Brazil còn sốc hơn, họ chơi như mơ ngủ và để lọt lưới bàn thắng thứ 4 ở phút 26. Fernandinho để mất bóng vào chân Kroos ngay đầu vòng cấm địa, cầu thủ này phối hợp đập nhả với Khedira để rồi có cơ hội dứt điểm thoải mái trong vòng cấm địa. Hàng thủ của Brazil đã bị hút hết về phía Khedira nên Kross dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3.

3 bàn thua trong vòng 3 phút khiến Brazil hoàn toàn sụp đổ, họ chơi thiếu nhiệt huyết và quyết tâm. Phút 29, Hummel cầm bóng lao lên ở trung lộ rất quyết liệt, nỗ lực của anh đã đẩy bóng đến chân Khedira để tạo thành tình huống 3 đánh 3. Vẫn là những quả phối hợp đập nhả khiến hàng thủ Brazil bị xé nát. Lần này Khedira phối hợp với Ozil để rồi dứt điểm chéo góc ở trung tâm vòng cấm địa vào lưới. Bàn thứ 5 cho Đức và dấu chấm hết cho Brazil.

Tâm lí bất ổn khiến Brazil bị thua thảm

Tâm lí bất ổn khiến Brazil bị thua thảm

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Brazil cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Họ đã thực sự khiến cho hàng thủ Đức chao đảo với những miếng tấn công xuyên phá rất tốt. Trong 10 phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà có ít nhất hai cơ hội khiến khung thành của Neuer chao đảo. Đầu tiên là cú sút ở Oscar ở cự ly chừng 10m chếch về bên phải tại phút 52, bóng đập trúng chân của thủ thành của Đức bật ra.

1 phút sau, Paulinho có cơ hội dứt điểm ở bên trái, cự ly khá gần nhưng anh đã không thể chiến thắng được Neuer, pha sút bồi tiếp theo của cầu thủ này đã đưa bóng cắt chéo khung thành ra ngoài. Đến phút 57, Loew đã rút Klose ra khỏi sân và đưa Shurrle vào. Đức đã chủ động đá phòng thủ phản công. Phút 69, Lahm băng lên ở bên phải rồi thực hiện đường căng ngang cắt mặt khung thành, Schurrle đã nhanh chân đệm bóng nâng tỉ số lên 6-0.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 7-0 được Schurrle ghi ở phút 79. Muller chuyền bóng từ biên trái vào cho Schurrle đứng ở bên trái vòng cấm địa, cầu thủ này đã khống chế bóng không được tốt, tuy nhiên anh đã rất nhanh nhẹn xử lý bằng một cú sút vô cùng chính xác, bóng găm thẳng vào góc cao bên trái khiến cho thủ thành Cesar bất lực.

Khi trận đấu trôi dần về cuối, Brazil đã nỗ lực tấn công, họ đã có vài tình huống khiến khung thành Neuer chao đảo. Cuối cùng, bàn thắng danh dự cũng đã được Oscar thực hiện ở phút 90. Tuy nhiên cũng chẳng còn ý nghĩa, bởi thua tới 1-7 Brazil đã phải chia tay World Cup đầy tủi hổ.

Đội hình thi đấu

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Dante, Luiz, Marcelo, Gustavo, Fernandinho (Paulinho 46), Hulk (Ramires 46), Oscar, Bernard, Fred (Willian 69).

Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels (Mertesacker 46), Howedes, Schweinsteiger, Khedira (Draxler 76), Muller, Kroos, Ozil, Klose (Schurrle 58).

Theo Phù Sa/Dân trí

Bình luận