Fan Myanmar lo sợ bầu không khí thù địch ở Malaysia, chưa hết bực tức với "anh hùng bàn phím" Việt Nam

Trước chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều của thầy trò HLV Antoine Hey đến "chảo lửa" Bukit Jalil, người hâm mộ Myanmar không tránh khỏi cảm giác lo lắng

Trước chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều của thầy trò HLV Antoine Hey đến "chảo lửa" Bukit Jalil, người hâm mộ Myanmar không tránh khỏi cảm giác lo lắng.

Xếp đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận, Myanmar chỉ cần không thua ở lượt cuối để giành vé vào bán kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, "chuyến đi khách" lần này lại được dự báo nhiều khó khăn và mang đến cảm giác bất an nhất với không ít người hâm mộ đất nước của những ngôi chùa.

Myanmar không thua trong cả 4 lần đối đầu Malaysia gần nhất, thắng 2 hòa 2 và thậm chí không để thủng lưới bàn nào. Nhưng xét về tương quan lực lượng hiện tại, bóng đá Myanmar không được đánh giá cao bằng đối thủ và việc phải làm khách tại Kuala Lumpur chắc chắn cũng là nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng.

Trước thềm cuộc so tài quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng A, nhóm ultra hung hãn bậc nhất của Malaysia "UM’07" đã kêu gọi sẽ biến SVĐ Bukit Jalik, với sức chứa hơn 87.000 chỗ ngồi, thành một chảo lửa thực sự. Cách đây chừng 1 ngày, hơn 62.000 vé đã được bán ra và con số đó dự kiến sẽ càng tăng nhanh cho đến giờ khai cuộc.

Bên cạnh tinh thần quyết thắng được đội chủ nhà thể hiện rõ ở buổi họp báo trước trận, bầu không khí nóng bỏng và có phần thù địch trên khán đài sẽ là bài toán hóc búa mà các CĐV khách và thầy trò HLV Antoine Hey phải đối mặt.

Fan Myanmar lo sợ bầu không khí thù địch ở Malaysia, chưa hết bực tức với anh hùng bàn phím Việt Nam-1

Hơn 80.000 fan Malaysia hứa hẹn biến Bukit Jalil trở thành một chảo lửa thực sự trong trận cầu quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng A với Myanmar. Ảnh: Ultras Malaya.

"Đến Bukit Jalil trong bối cảnh Malaysia buộc phải thắng có lẽ là trải nghiệm đáng sợ nhất lúc này. Chúc cho khoảng 5.000 fan Myanmar và đội bóng của HLV Antoine Hey ra về lành lặn cùng tấm vé dự bán kết", tài khoản Htet Zaw Yan chia sẻ trên trang facebook chính thức của LĐBĐ Myanmar. Lời nhận xét nhận được không ít sự đồng tình.

"Có lẽ đây là trận đấu khó khăn nhất của Myanmar ở vòng bảng. Bởi ngoài dấu ấn chuyên môn, đội bóng của chúng ta cũng cần phải có tinh thần thực sự sắt đá để vượt qua sức ép khủng khiếp trên khán đài", tài khoản Win Myint đưa ra đánh giá.

Cùng với Indonesia, các ultras của Malaysia luôn được xem là những CĐV cuồng nhiệt và hiếu chiến bậc nhất Đông Nam Á. Tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, khoảng 2.000 người hâm mộ Việt Nam có mặt trên khán đài sân Shah Alam từng trở thành mục tiêu tấn công dữ dội của nhóm fan quá khích đội chủ nhà.

"Tại sao nhiều anh hùng bàn phím Việt Nam lại nhanh quên vụ tấn công khiến nhiều đồng bào họ đổ máu tại Shah Alam cách đây 4 năm? Họ quay ngoắt ủng hộ Malaysia chỉ vì Việt Nam không thể đánh bại Myanmar?", một số fan Myanmar chưa hết bực tức khi chứng kiến rất đông người hâm mộ Việt Nam thể hiện thái độ ủng hộ Malaysia giành chiến thắng trong cuộc so tài quyết định.

Trận đấu tâm điểm ở lượt trận cuối bảng A giữa Malaysia và Myanmar sẽ bắt đầu lúc 19h30 hôm nay, cùng thời điểm diễn ra trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Campuchia. Muốn nắm trong tay vé đi tiếp, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe buộc phải giành chiến thắng.

Fan Myanmar lo sợ bầu không khí thù địch ở Malaysia, chưa hết bực tức với anh hùng bàn phím Việt Nam-2

Theo Trí Thức Trẻ


AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.