Giới chuyên gia Việt Nam: “Brazil thua đậm Đức là xứng đáng”

Giới chuyên gia trong nước cho rằng, việc Brazil vào đến bán kết World Cup năm nay cũng là một thành công. Việc Brazil dừng bước có chăng bất ngờ chỉ là việc đội bóng này đã thua với tỷ số quá đậm trước người Đức.

Giới chuyên gia trong nước cho rằng, việc Brazil vào đến bán kết World Cup năm nay cũng là một thành công. Việc Brazil dừng bước có chăng bất ngờ chỉ là việc đội bóng này đã thua với tỷ số quá đậm trước người Đức.

Với đầy đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, đội tuyển (ĐT) Brazil chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch World Cup năm nay. Người Brazil đã chờ đợi 12 năm để bước lên đỉnh cao nhất thế giới và lần này, HLV Scolari đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử như chính ông tạo nên năm 2002.

Tuy nhiên, hành trình của Brazil đã chính thức bị chấm dứt, nói chính xác hơn là họ đã chia tay giấc mơ vô địch của mình sau một trận thua nhục nhã trước đội tuyển Đức sáng nay. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, thất bại của Brazil đã được nhìn thấy từ sớm, ngay từ những trận vòng bảng. Đội bóng này thường được các trọng tài nương tay, còn lối chơi thì nhàn nhạt, chưa muốn nói là xấu xí. Tuy nhiên, trước đối thủ Đức quá mạnh, thì kể cả trọng tài có giúp đỡ, Brazil cũng khó làm nên chuyện.

Giới chuyên gia Việt Nam: “Brazil thua đậm Đức là xứng đáng”

“Nhiều người bất ngờ với danh sách 23 cầu thủ được HLV Felipe Scolari chốt lại. Trong bản danh sách này thiếu vắng khá nhiều hảo thủ, có thể kể đến những cái tên như Ronaldinho, Kaka, Robinho, Lucas Moura. Bên cạnh đó, những cầu thủ khác đang thi đấu thành công ở châu Âu như Filipe Luis, Miranda (Atletico Madrid), Coutinho (Liverpool)… Scolari là con người bảo thủ. Cách đây 12 năm tại Hàn Quốc-Nhật Bản, lối chơi mang đậm dấu ấn của Felipe Scolari đã giúp Brazil đăng quang.

Năm nay, Scolari trong lần trở lại ở tuyển Brazil vẫn không thay đổi triết lý bóng đá của mình và ông tin tưởng rằng Brazil với sự ổn định, chắc chắn đủ thực lực để lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 6. Nhưng điều đó đã không xảy ra, bởi Brazil thi đấu không còn là chính mình”, HLV Thành Vinh nhận xét.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, thất bại của Brazil có lỗi rất lớn từ hàng thủ. Hàng thủ ngay từ những phút đầu tiên đã chơi như mơ ngủ, không biết kèm ai. Các cầu thủ của Đức cứ thoải mái nhận bóng và dứt điểm vào lưới để ghi bàn. Việc vắng Thiago để lại khoảng trống lớn, nhưng rõ ràng toàn bộ các cầu thủ hàng phòng ngự của Brazil đã chơi thiếu tập trung.

Ngoài ra, theo ông Huế, HLV Solari cũng phải nhận trách nhiệm về trận thua này. Sau khi bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp từ lỗi của hàng phòng ngự, HLV Scolari đã không có bất cứ điều chỉnh nào. Trong trận đấu, khi tinh thần cầu thủ Brazil xuống thấp, HLV này cũng không có bất cứ hành động nào để vực dậy tinh thần toàn đội. Một HLV như thế chẳng trách Brazil đã thua nhục nhã với tỷ số đậm.

HLV Scolari đã có những chỉ đạo chiến thuật sai lầm. Trong 30 phút đầu tiên, Brazil chơi còn kém hơn cả đội bóng nghiệp dư. Việc Brazil không định hình rõ lối chơi ngay từ đầu đã khiến họ phải trả giá. Các cầu thủ cứ lao theo trái bóng, mà quên đi nhiệm vụ của mỗi thành viên. 

“Có lẽ các cầu thủ Brazil đã quá căng thẳng. Sức ép sân nhà, cùng việc không thể ra sân với đội hình mạnh nhất, khiến họ bị tâm lý ngay từ đầu”, chuyên gia Trịnh Minh Huế nói.

Còn HLV Hữu Thắng của SL Nghệ An lại cho rằng, trận thua ngoài việc Brazil kém cỏi, thì Đức quá mạnh: “Đội tuyển Đức hiện tại đã biến đổi rất nhiều so với phong cách Đức truyền thống. Họ chơi kỹ thuật, đẹp mắt nhưng không kém hiệu quả. Không phải là đợi đến khi Đức vào đến chung kết tôi mới nói, nhưng ngay từ đầu tôi dự đoán họ sẽ đi tới trận cuối cùng của World Cup.

Việc Brazil thua là xứng đáng bởi họ không còn là chính mình. Tuy nhiên, lý do quan trọng hơn là Đức quá mạnh, đá bóng chẳng khác nào đá tập. Tôi chỉ có chút bất ngờ khi Brazil lại thua đậm như vậy. Đó thực sự là một trận thua còn lâu mới có thể nuốt trôi với người Brazil”.

Theo Lê Cường/Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.