Hạ Middlesbrough, Chelsea lần đầu lên đỉnh Ngoại hạng Anh

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Chelsea sử dụng cùng một đội hình xuất phát trong 5 trận liên tiếp

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Chelsea sử dụng cùng một đội hình xuất phát trong 5 trận liên tiếp. Nó thể hiện niềm tin tuyệt đối của HLV Antonio Conte và dàn sao The Blues đã không phụ lòng ông. Chelsea lần đầu lên đỉnh Premier League mùa này.

Hạ Middlesbrough, Chelsea lần đầu lên đỉnh Ngoại hạng Anh

BÀN THẮNG
Chelsea:
Costa (41’)

Bất chấp 3/4 đội hình chính thức vừa phải trải qua loạt trận cùng ĐTQG, HLV Antonio Conte vẫn quyết định sử dụng đội hình xuất phát giống hệt như 4 chiến thắng trước đó. Quyết định này thể hiện niềm tin tuyệt đối vào dàn cầu thủ đang thi đấu rất ổn định của Chelsea thời gian qua và một lần nữa, Conte đã không phải thất vọng.

Bất chấp đối diện chiếc xe bus được Middlesbrough đỗ trước khung thành, lối chơi đầy biến hóa của Chelsea vẫn khiến thủ thành Victor Valdes nhiều phen huyên náo. Phút 28, cơ hội nguy hiểm nhất của Chelsea đến trong tình huống Pedro thoải mái dứt điểm trong thế đối mặt Valdes nhưng cựu thủ thành của Barca đã cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Valdes xuất sắc cứu thua tình huống dứt điểm của Pedro
Valdes xuất sắc cứu thua tình huống dứt điểm của Pedro

Valdes đã có một ngày thi đấu thành công
Valdes đã có một ngày thi đấu thành công

Liên tục trong những phút sau đó, Valdes thường xuyên đóng vai người hùng nhờ kỹ năng phán đoán tình huống và phản xạ phi thường. Tuy nhiên, sức người có hạn. Đến phút 41, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Middlesbrough, Diego Costa có một pha ra chân nhanh như chớp mở tỷ số trận đấu.

Nhưng Diego Costa mới là ngôi sao của trận đấu
Nhưng Diego Costa mới là ngôi sao của trận đấu

Costa ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Chelsea
Costa ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Chelsea

Đó chính là pha lập công thứ 7 trong 7 trận sân khách gần nhất của Costa. Tại Premier League 2016/17, Costa cũng đã in dấu giày vào 13 bàn thắng (10 bàn thắng, 3 kiến tạo), trở thành cầu thủ đóng góp nhiều nhất mùa này. Đây là những con số chứng minh phong độ đặc biệt cao của Costa và phần nào cũng cho thấy tài năng của Conte. Ông đã hồi sinh Costa từ một ngôi sao đứng trước ngưỡng cửa ra đi, thành tiền đạo có hiệu suất làm bàn cao nhất trong lịch sử The Blues.

Nếu tinh tế hơn, Moses cũng có được ít nhất 1 bàn thắng ở trận này
Nếu tinh tế hơn, Moses cũng có được ít nhất 1 bàn thắng ở trận này

Ngoài khả năng ghi bàn, Costa trận đấu này còn thể hiện kỹ năng kiến tạo tuyệt vời. Phút 63, Costa đánh đầu trả ngược để Pedro một lần nữa dứt điểm trong vòng cấm ở thế không bị ai kèm, nhưng khi Valdes bị khuất phục thì xà ngang lại ngăn Pedro có bàn thắng. 2 phút sau, Costa lại chọc khe tuyệt đẹp để Victor Moses đối mặt Valdes, nhưng tiền vệ này đã xử lý cực tệ.

Bỏ qua rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng 1 bàn thắng là đủ để Chelsea giành chiến thắng rất có thể sẽ là bước ngoặt quan trọng mùa bóng này. Bởi với việc Liverpool bị cầm hòa tối thứ Bảy vừa qua, thắng lợi trước Middlesbrough đã đưa Chelsea lần đầu tiên trong mùa bóng này vươn lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. The Blues leo lên ngôi đầu với thành tích vẻ vang: 6 chiến thắng liên tiếp và cũng 6 trận không thủng lưới liên tiếp.

Chelsea trở lại ngôi đầu sau 18 tháng

Đây là lần đầu tiên sau 18 tháng, Chelsea trở lại ngôi đầu Premier League. Lần gần nhất The Blues ngự trị ở ngôi số 1 Premier League cũng chính là thời khắc The Blues nâng cao ngai vàng Premier League 2014/15 (ngày 24/5/2015). Trong suốt mùa bóng năm ngoái, The Blues lận đận ở ngoài Top 10. Mùa này, Chelsea từng rơi xuống vị trí thứ 8 ở vòng 6.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Middlesbrough: Valdes, Barragan, Chambers, Gibson, Da Silva (Downing, 71’), Traore, Forshaw (Leadbitter, 89’), Clayton (Fischer, 73’), de Roon, Ramirez, Negredo.
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Moses (Ivanovic, 90’), Kante, Matic, Alonso, Pedro (Chalobah, 80’), Costa, Hazard (Oscar, 90+2’).

Theo Bongdaplus.vn

Premier League

Chelsea


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.