Hai trọng tài không được cầm còi ở đoạn cuối V-League

Ông Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Phùng Phi Long không được giao nhiệm vụ ở hai vòng cuối V-League với lý do 'không gương mẫu, chưa bảo đảm công minh'.

Ông Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Phùng Phi Long không được giao nhiệm vụ ở hai vòng cuối V-League với lý do 'không gương mẫu, chưa bảo đảm công minh'.

Trọng tài Nguyễn Văn Đông sẽ không được phân công bắt ở hai lượt cuối V-League. Ảnh: NLD.

Hai trọng tài TP HCM Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Phùng Phi Long không được phân công làm nhiệm vụ ở giai đoạn cuối chứng tỏ VPF muốn mạnh tay ngăn ngừa thay vì đợi tiêu cực xảy ra mới phạt.

Trong những ngày vừa qua, trong giới trọng tài xuất hiện thông tin hai “vua áo đen” của TP HCM là Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Phùng Phi Long không được giao nhiệm vụ ở hai vòng đấu cuối của V-League với lý do “không gương mẫu, chưa bảo đảm công minh”.

Chỉ là thông tin nội bộ nhưng đó giống như một thông điệp của VPF muốn cảnh báo đến giới trọng tài, tất cả mọi chuyện đều không qua mắt được dư luận cũng như cơ quan an ninh. Trọng tài Phi Long và Văn Đông thời gian qua liên tục mắc lỗi, không chỉ chuyên môn mà còn cả về sinh hoạt. Một số đội bóng còn bóng gió khi nhắc đến trọng tài Long là chuyên gia “bắt đội này, nhận tiền đội kia”, thậm chí, còn có nợ nần tiền bạc với một số CLB.

Còn nhớ mùa trước sau khi V-League khép lại, trước phản ứng dữ dội từ các ông bầu của VPF, hai trọng tài Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết bị treo còi vĩnh viễn. Hai trọng tài này mắc lỗi nhận định trong các trận đấu liên quan đến Hải Phòng, mà nhờ các lỗi quyết định này, CLB đất cảng trụ hạng thành công. Dù bằng chứng không nhiều, chủ yếu là cảm quan, nhưng khi nhắc đến, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Vũ Lâm đã nói: “Tôi xem lại băng ghi hình trận Hải Phòng và Hòa Phát năm ngoái. Tôi nói thẳng là anh Trọng đã thổi ép đội bóng thủ đô có hệ thống trong trận này”.

Bây giờ thì BTC giải và Ban trọng tài VFF buộc phải loại tiếp hai cái tên ra khỏi danh sách phân công điều hành các trận đấu cuối mùa, một là để ngăn ngừa những sự việc không hay, hai cũng là để răn đe các trọng tài còn lại. Nhưng ông Lâm vẫn lo các đội bóng tìm cách tiếp cận “quân của mình” ở các vòng đấu sinh tử, theo kiểu “nuôi 3 năm, dùng 1 giờ”, bởi đúng là có hiện tượng một số trọng tài trở thành nỗi ám ảnh của nhiều đội bóng trong giai đoạn chót của các mùa giải trước.

BTC giải những năm trước luôn đặt ra câu hỏi như đánh đố “chứng cứ đâu” mỗi khi dư luận và các đội bóng kêu ca về chuyện trọng tài. Nhưng hiện giờ thì VPF quyết làm mạnh với tuyên bố của Chủ tịch Võ Quốc Thắng: “Chỉ cần những người tham gia cuộc chơi có dấu hiệu bất thường là chúng tôi xử ngay, miễn là quyết định xử phạt của chúng tôi được sự đồng thuận của dư luận, của giới truyền thông”.

Trong khi đó, Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên từng tiết lộ: “Sẽ có trọng tài phải nghỉ ở các vòng đấu cuối, khi cơ quan điều tra vào cuộc”.

Ngoài hai trọng tài trên, một số cái tên khác đang trong diện nguy cơ phải về điều hành các trận ở giải phong trào. Hy vọng rằng động thái của VPF, BTC giải và Ban Trọng tài sẽ mang lại sự công bằng cho cuộc đua vô địch và trụ hạng đang khó lường.

Theo Người Lao Động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.