Hazard và Costa tỏa sáng, Chelsea tạm bỏ xa Tottenham 7 điểm

Khoảng cách giữa đội dẫn đầu Chelsea và kẻ bám đuổi Tottenham đã được nới rộng lên thành 7 điểm

Khoảng cách giữa đội dẫn đầu Chelsea và kẻ bám đuổi Tottenham đã được nới rộng lên thành 7 điểm. Rạng sáng nay, đoàn quân của HLV Antonio Conte đã chơi cực hay và giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Southampton.

Hazard và Costa tỏa sáng, Chelsea tạm bỏ xa Tottenham 7 điểm

Chelsea đã vùng dậy mạnh mẽ kể từ thất bại 0-2 trước Man United hôm 16/4. Cuối tuần qua, họ hạ Tottenham với tỷ số 4-2 tại bán kết FA Cup. Còn rạng sáng nay, họ cuốn phăng Southampton bằng một khí thế tấn công dồn dập.

Chỉ sau 5 phút bóng lăn, lưới của Southampton đã rung lên bởi cú sút nhanh và quyết đoán từ chân Eden Hazard. Người trả bóng lại đúng tầm băng vào của tiền vệ người Bỉ là Diego Costa. Sau quãng thời gian dài gây thất vọng, Costa đã chơi cực hay trong cuộc so tài với Southampton. Ngoài đường kiến tạo cho Hazard mở tỷ số, tiền đạo người Tây Ban Nha còn lập một cú đúp. Anh ghi bàn thắng thứ ba cho Chelsea bằng một pha tì đè và đánh đầu đúng với thương hiệu của cầu thủ này. 

Tiền đạo người Tây Ban Nha khiến người theo kèm là Ryan Bertrand gần như không thể nhúc nhích trong tình huống tranh chấp trên không. Đến cuối trận, Costa lại khiến tất cả phải ngả mũ thán phục bằng một pha đi bóng rồi tung cú sút ghi bàn như chỗ không người. 


Những gì thể hiện trên sân Stamford Bridge rạng sáng nay cho thấy Chelsea đã hồi phục sau cú ngã. Họ chơi thứ bóng đá linh hoạt, có độ kết dính cao giữa các vị trí. Đặc biệt, các ngôi sao của họ đều đồng loạt tỏa sáng. Costa kết thúc chuỗi 5 trận tịt ngòi bằng một cú đúp. 

Hazard tiếp tục trở thành trái tim của đội bóng với nhiều tình huống đột phá kỹ thuật. Ở giữa sân, Kante cũng thường xuyên giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi với cầu thủ Southampton.

Nếu có gì chưa trọn vẹn, thì đấy là cách Chelsea ngăn chặn các tình huống bóng bổng. Những pha đá phạt và phạt góc từ phía Southampton gây ra khá nhiều khó khăn cho đội chủ sân Stamford Bridge. Hai bàn thua mà Chelsea phải nhận ở trận này đều xuất phát từ những pha treo bổng từ cánh vào trung lộ. Đây đều là những pha dàn xếp tấn công không mấy phức tạp nhưng vẫn khiến hàng thủ Chelsea lúng túng.

Nhưng dù sao những gì mà Chelsea làm được rạng sáng nay cũng đã là quá tốt cho các CĐV. Thắng lợi 4-2 trước Southampton giúp Chelsea bứt lên trước với khoảng cách 7 điểm so với kẻ bám đuổi gần nhất là Tottenham. Cục diện hiện nay sẽ khiến sức ép dồn lên đôi chân các cầu thủ Tottenham, khi họ phải làm khách trên sân của Crystal Palace vào đêm nay.

Theo Bongdaplus.vn

Chelsea

Hazard

Costa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.