Higuain lập cú đúp, Juventus ném Monaco trở lại mặt đất

Kín kẽ, sắc sảo và vô cùng bản lĩnh, Juventus đã dập tắt hiện tượng Monaco ngay tại Stade Louis II với chiến thắng 2-0

Kín kẽ, sắc sảo và vô cùng bản lĩnh, Juventus đã dập tắt hiện tượng Monaco ngay tại Stade Louis II với chiến thắng 2-0 in dấu giày của tiền đạo Gonzalo Higuain.

Higuain lập cú đúp, Juventus ném Monaco trở lại mặt đất

Dù phải làm khách trước Monaco, song chính Juventus mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Trong 15 phút đầu, đại diện Serie A kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và tạo ra nhiều đợt tấn công khá nguy hiểm về phía khung thành Subasic. 

Tuy nhiên, Monaco sau đó nhanh chóng chiếm lại thế trận và đẩy Juventus phải lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Gianluigi Buffon, có lẽ "Lão bà" đã phải nhận bàn thua sau những pha dứt điểm của Radamel Falcao cùng Kylian Mbappe.




Dù vậy, trong khi còn chưa thể xuyên thủng mảnh lưới Juventus, Monaco đã bị dội một gáo nước lạnh sau đường phản công thần tốc. Hậu vệ Dani Alves dùng tốc độ băng xuống cực nhanh bên cánh phải, rồi thực hiện pha đánh gót điệu nghệ cho Gonzalo Higuain ra chân hiểm hóc tung lưới Monaco.

Có lợi thế dẫn trước, Juventus thi đấu càng khó chịu với lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Mỗi đợt lên bóng của đội bóng Italia khiến hàng thủ Monaco luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Bước sang hiệp 2, Monaco chủ động tăng tốc tìm kiếm bàn gỡ, trong khi đó, Juventus tiếp tục trung thành với miếng đánh phòng ngự phản công. Và tới phút 59, đội khách có bàn thắng thứ 2 sau một kịch bản tương tự: Alves kiến tạo còn Higuain lập công. 




Kể từ đó, Monaco dần dần đánh mất thế trận vào tay Juventus. Nhà ĐKVĐ Serie A bóp nghẹt hoàn toàn tuyến giữa và khiến chủ nhà không thể đẩy cao đội hình tấn công. Hệ quả, trong khoảng thời gian còn lại, dù chơi đầy nỗ lực song Monaco không thể có nổi 1 bàn danh dự, qua đó chấp nhận phơi áo ngay tại sân nhà Stade Louis II.

Với lợi thế 2 bàn trên sân khách, Juventus gần như đã đặt 1 chân vào chung kết Champions League 2016/17. Monaco vẫn còn 90 phút lượt về trên sân của Juve để níu kéo hi vọng, nhưng có lẽ đây là nhiệm vụ bất khả thi với đoàn quân của Leonardo Jardim.

Theo Bongdaplus.vn

Champions League

Monaco

Juventus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.