HLV bị chỉ trích vì vạ miệng

Martin O’Neill - HLV đội tuyển quốc gia cộng hòa Ireland đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội

Martin O’Neill - HLV đội tuyển quốc gia cộng hòa Ireland đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội sau khi có những phát biểu “thiếu suy nghĩ” về bạn gái và người yêu cầu thủ của đội tuyển quốc gia nước này.

Martin O’Neil sẽ phải công khai xin lỗi vì những phát ngôn được cho là  thiếu suy nghĩ.

Martin O’Neil sẽ phải công khai xin lỗi vì những phát ngôn được cho là thiếu suy nghĩ.

Ngày 12/10/2015 đánh dấu một sự kiện cực kỳ quan trọng của bóng đá cộng hòa Ireland, sau chiến thắng 2-0 trước Bosnia, CH Ireland đã chính thức giành vé tham dự vòng chung kết 2016. Như vậy là sau 57 năm kể từ World Cup 1958, Ireland mới lại có mặt ở một giải đấu tầm cỡ, người dân nước này đổ ra đường ăn mừng và việc đưa ĐTQG làm nên lịch sử, HLV Martin O’Neil xứng đáng được coi như một người hùng.

Thế nhưng hiện tại, nhà cầm quân 64 tuổi này lại đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội. Nguyên nhân là trong cuộc họp báo diễn ra hôm qua, Martin O’Neill đã có những phát biểu không hay về phái nữ, cụ thể là về vợ và người yêu các cầu thủ đội tuyển quốc gia Ireland. Đó là khi được tạp chí France Football hỏi là vợ và người yêu cầu thủ có được “bám càng” đấng mày râu đến Euro 2016 hay không, Martin O’Neill trả lời rằng “điều đó phụ thuộc vào việc các cô gái có đẹp hay không. Nếu họ  thực sự hấp dẫn, họ sẽ được chào đón. Còn những người xấu xí thì e rằng là không”.

Những phát biểu của Martin O’Neill đã khiến rất nhiều vợ và bạn gái của các cầu thủ tuyển CH Ireland tức giận. Không chỉ có thế, một số cầu thủ CH Ireland cũng không hài lòng về phát ngôn của ông thầy. “Không được phép có những bình luận nặng nề về giới tính trong bóng đá Ireland, đặc biệt ở cấp độ này. Euro 2016 là sự kiện quan trọng và cơ hội để bóng đá Ireland phát triển. Rất nhiều những cô gái trẻ hay nữ cầu thủ sẽ theo dõi sự kiện này để học hỏi và nâng cao kinh nghiệm bản thân. Ở đó không thể tồn tại những bình phẩm như của ông Martin O’Neill”, bà Orla O’Connor - Giám đốc Hội đồng phụ nữ quốc gia Ireland cho biết.

Hiện trên mạng xã hội đang dấy lên làn sóng đòi Martin O’Neill phải xin lỗi vì phát ngôn không đúng mực của mình. Dù cho ông vẫn giữ sự im lặng vốn có, song theo quan sát, nhà cầm quân 64 tuổi này khả năng sẽ phải công khai thừa nhận sai lầm của mình trước công chúng.

Ở Euro 2016 trên đất Pháp, đội tuyển Cộng hòa Ireland nằm ở bảng C, một bảng đấu khá khó khăn khi sự có mặt của đội tuyển Đức, Ba Lan và Ukraina. Trận mở màn họ sẽ gặp Ba Lan vào ngày 12 tháng 6, tiếp đó là cuộc chiến với Ukraina sau đó 4 ngày và cuối cùng là chạm trán đội tuyển Đức vào ngày 21/6.

Theo Tiền Phong


Huấn luyện viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.