Khai mạc World Cup 2014: 90 triệu USD tột cùng thất vọng
Thứ sáu, 13/06/2014 09:05
Người Brazil nói riêng và người hâm mộ thế giới nói chung đã kỳ vọng rất nhiều vào lễ khai mạc trị giá 90 triệu USD nhưng sự thật lại không phải như vậy.
Người Brazil nói riêng và người hâm mộ thế giới nói chung đã kỳ vọng rất nhiều vào lễ khai mạc trị giá 90 triệu USD nhưng sự thật lại không phải như vậy.
Trước khi lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra, rất nhiều người đã kỳ vọng vào một màn trình diễn ấn tượng của nước chủ nhà. Với số tiền kỷ lục 90 triệu USD bỏ ra, trong đó riêng 15 triệu được dành cho quả cầu LED khổng lồ, nước chủ nhà Brazil tự tin hướng tới một lễ khai mạc độc nhất vô nhị.
Trong khi đó, vì trình diễn vào ban ngày nên hiệu ứng đèn LED của quả cầu đắt giá 15 triệu USD cũng không đem lại hiệu quả như mong đợi. Nó kém xa những gì mà Hàn Quốc và Nhật Bản đã làm ở World Cup 2002, khi lễ khai mạc diễn ra vào buổi tối, và những quả cầu pha lê cùng đèn LED khi ấy đã phát huy tối đa hiệu quả ánh sáng.
Trước khi lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra, rất nhiều người đã kỳ vọng vào một màn trình diễn ấn tượng của nước chủ nhà. Với số tiền kỷ lục 90 triệu USD bỏ ra, trong đó riêng 15 triệu được dành cho quả cầu LED khổng lồ, nước chủ nhà Brazil tự tin hướng tới một lễ khai mạc độc nhất vô nhị.
Lễ khai mạc World Cup 2014 không đáp ứng được kỳ vọng của CĐV |
Những gì đã diễn ra sau đó cũng đã chứng tỏ chủ nhà Brazil đầu tư và chăm chút cho lễ khai mạc tới mức nào. Sân Arena de Sao Paulo được phủ bởi một thảm cỏ xanh mướt, những bông hoa rực rỡ sắc màu, đi kèm bóng dáng những thổ dân đang chèo thuyền, săn bắt. Không khó để hình dung ra quang cảnh của khu rừng nhiệt đới Amazon, niềm tự hào của Nam Mỹ trong phần mở màn của lễ khai mạc World Cup.
Ngay sau khi đi qua cánh rừng Amazon là hình ảnh 32 em bé, mặc những chiếc áo của những ĐTQG tham dự World Cup 2014. Sau cùng là phần đáng chờ đợi nhất của lễ khai mạc: 3 ca sỹ Jennifer Lopez, Pitbull và Claudia Leitte trình bày ca khúc “We Are One” - ca khúc chính thức của World Cup lần này.
25 phút khai mạc đã trôi qua như thế, nhưng không đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ. 2 phần thể hiện được chờ đợi nhất là quả cầu LED trị giá 15 triệu USD và ca khúc chính thức "We are one" đều được đón nhận một cách hờ hững.
So với những ca khúc như "The time of our lives" (World Cup 2006) hay đỉnh cao là "Mùa hè nước Ý" (World Cup 1990), ca khúc tại World Cup lần này kém cuốn hút hơn cả. Ngay cả những người dân xứ samba cũng không đón nhận ca khúc này một cách nồng nhiệt.
Trong khi đó, vì trình diễn vào ban ngày nên hiệu ứng đèn LED của quả cầu đắt giá 15 triệu USD cũng không đem lại hiệu quả như mong đợi. Nó kém xa những gì mà Hàn Quốc và Nhật Bản đã làm ở World Cup 2002, khi lễ khai mạc diễn ra vào buổi tối, và những quả cầu pha lê cùng đèn LED khi ấy đã phát huy tối đa hiệu quả ánh sáng.
Không chỉ có phần lễ kém xa yêu cầu, việc để khán giả chờ đợi tới hơn 1 giờ đồng hồ trước khi trận khai mạc diễn ra cũng là một điểm trừ nặng của lễ khai mạc.
Bình luận trên tờ Daily Mail |
Tờ Daily Mail bình luận: "Ca khúc của Jennifer Lopez có chất lượng thấp đã đánh dấu một lễ khai mạc World Cup vô nghĩa trong hào nhoáng". Tờ báo này còn nhấn mạnh vào việc, bên cạnh việc tổ chức lễ khai mạc bên trong SVĐ, hàng ngàn người dân Brazil đã biểu tình bên ngoài để phản đối sự lãng phí của chính phủ Brazil.
Chưa có kỳ World Cup nào mà có nhiều sự đối lập đến thế diễn ra. Bạo loạn, biểu tình, và việc chậm tiến độ của các công trình, tất cả cùng với lễ khai mạc 90 triệu USD tốn kém khiến Brazil mất điểm quá nhiều trong mắt người hâm mộ.
Theo Phan Nguyên/VTC News
Bình luận