Klose đi vào lịch sử World Cup

Với bàn thắng ghi được trong chiến thắng 7-1 trước Brazil đêm qua, Miroslav Klose đã chính thức phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các kỳ World Cup.

Với bàn thắng ghi được trong chiến thắng 7-1 trước Brazil đêm qua, Miroslav Klose đã chính thức phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các kỳ World Cup.

Klose nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 23 trong trận bán kết đêm qua ở Belo Horizonte. Đó là bàn thắng thứ 16 của cầu thủ này trong những lần tham dự World Cup. Nó cũng đưa anh vượt qua Ronaldo của Brazil, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các kỳ World Cup. Trước đó, trong trận hòa Ghana ở vòng bảng, Klose cũng đã có bàn thắng thứ 15 của mình. 

Việc phá kỷ lục World Cup càng có ý nghĩa hơn với Klose khi bàn thắng anh ghi được vào lưới Selecao ngay trên đất Brazil, quê hương của Ronaldo - người cùng giữ kỷ lục 15 bàn trước đó với anh. Cũng nên nhớ rằng, chính Ronaldo là người đã ghi bàn thắng thứ 15 của mình vào lưới tuyển Đức tại trận chung kết World Cup năm 2002, qua đó vượt qua huyền thoại Gerd Mueller của “những cỗ xe tăng”. Qua đó có thể thấy Đức và Brazil có rất nhiều duyên nợ.

Đây cũng là bàn thắng thứ 71 của Klose trong 136 lần khoác áo ĐT Đức. Anh tiếp tục là người ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho tuyển Đức, vượt qua kỷ lục 68 bàn trước đó của Gerd Mueller. 

Sự kiện trọng đại này của Klose chứng minh con mắt nhìn người tinh tường của HLV Joachim Loew. Trước World Cup, ông hứng chịu không ít hoài nghi và chỉ trích khi chỉ lựa chọn một trung phong duy nhất là tiền đạo 36 tuổi này tới Brazil. Ở tuổi xế chiều của sự nghiệp, Klose vẫn cho thấy sự nhạy bén và bản năng sát thủ của mình trong vòng cấm. Giờ thì tất cả mọi người đã hiểu đó là sự lựa chọn đúng đắn. 

Theo Tuyết Kỳ (VNbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.