Man Utd sắp lập kỷ lục về tiền thưởng dù không vào Top 4

Gần như chắc chắn Man Utd sẽ trở thành câu lạc bộ đầu tiên chạm mốc 1 tỷ bảng tiền thưởng trong kỷ nguyên Premier League

Gần như chắc chắn Man Utd sẽ trở thành câu lạc bộ đầu tiên chạm mốc 1 tỷ bảng tiền thưởng trong kỷ nguyên Premier League. 

Kể từ khi Sir Alex chia tay sân Old Trafford năm 2013, Man Utd trải qua mùa giải thứ 4 liên tiếp không thể vô địch Ngoại hạng Anh.

Mùa này, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, tình hình cũng không thực sự quá sáng sủa. Quỷ đỏ đã chính thức hết hy vọng cạnh tranh Top 4 và chỉ có thể giành vé Champions League mùa sau nếu vô địch Europa League.

Man Utd sắp lập kỷ lục về tiền thưởng dù không vào Top 4 - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, đội bóng nửa đỏ thành Manchester lại đang đứng trước một kỷ lục về tiền thưởng. "Man Utd chuẩn bị trở thành câu lạc bộ đầu tiên vượt qua rào cản một tỷ bảng tiền thưởng cho thành tích thi đấu trong lịch sử Ngoại hạng Anh", Daily Mail viết.

Xét trong kỷ nguyên Premier League (tính từ mùa 1992/93), theo thống kê của Spreadex cuối mùa trước, Man Utd đã bỏ túi tổng cộng 879,2 triệu bảng nhờ 13 danh hiệu vô địch và các vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Man Utd sắp lập kỷ lục về tiền thưởng dù không vào Top 4 - Ảnh 2.

Theo quy định, các câu lạc bộ Premier League mùa này sẽ nhận được từ 100 triệu bảng (vị trí thứ 20) cho đến 150 triệu bảng (vô địch) tiền thưởng. Man Utd đang xếp thứ 6, hoàn toàn có thể thu về 130 triệu bảng, qua đó sẽ lập kỷ lục trở thành câu lạc bộ đầu tiên cán mốc 1 tỷ bảng tiền thưởng.

Xếp ngay sau Man Utd là Arsenal, đội bóng thành London hiện bỏ túi 842,8 triệu bảng. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Liverpool và Chelsea (đều có 815,4 triệu bảng).

Theo Trí Thức Trẻ


Premier League

Man Utd


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.