Manchester City quyết đòi bằng được Robinho

Robinho sẽ không có cơ hội để tiếp tục chơi bóngtại Santos khi CLB chủ quản Manchester City đãtừ chối cho phép tuyển thủ Brazil tiếp tục ở lạivới đội bóng mà anh đang chơi theo dạng chomượn.

Robinho sẽ không có cơ hội đểtiếp tục chơi bóng tại Santos khi CLB chủ quản Manchester City đã từ chối chophép tuyển thủ Brazil tiếp tục ở lại với đội bóng mà anh đang chơi theo dạng chomượn.

Bản hợp đồng đắt giá nhất tronglịch sử chuyển nhượng của Manchester City (32,5 triệu bảng) đã không thể hiệnđược nhiều tại Premier League và buộc phải hồi hương chơi bóng tại quê nhà cùngCLB Santos. Sau 1 một mùa giải, hợp đồng cho mượn giữa hai CLB đã hết hạn và giờlà lúc Robinho phải quay về đội bóng chủ quản của mình.

Cá nhân Robinho không muốn trở lại Manchester City lúc này. Từ khi chuyển sangkhoác áo Santos với bản hợp đồng cho mượn, Robinho luôn mong muốn được thi đấutại quê nhà. Thậm chí, Robinho còn nghĩ đến việc sẽ quay lại vùng Eastlands khirao bán chiếc xe siêu sang Lamborghini và thông báo với chủ nhà là anh sẽ khôngquay về ngôi nhà mà anh đã thuê từ mùa giải trước.

Sau trận đấu cuối cùng cho Santosở lượt đi chung kết cúp Brazil (Santos thắng Vitoria 2-0), tiền đạo 26 tuổi đãbày tỏ ý định muốn được tiếp tục ở lại chơi bóng cho CLB ở quê hương. 

"Người hâm mộ đã cho thấy họ thựcsự muốn tôi chơi bóng tại đây. Tôi hi vọng có thể ở lại nhưng tất cả đều phụthuộc vào Manchester City. Tôi hi vọng đây không phải là trận đấu cuối cùng củamình nhưng tôi đã được thông báo quá trình đàm phán đã không thành công và tôiphải quay về Manchester", tờ Guardian (Anh) đã dẫn lời của Robinho.

Manchester City quyết đòi bằng được Robinho

Man City buộc Robinho phải quay về nước Anh

Trên thực tế, cựu cầu thủ củaReal Madrid chắc chắn sẽ không còn có cơ hội để tiếp tục khoác áo Santos. Quátrình đàm phán giữa CLB Brazil với Manchester City dù trên lý thuyết vẫn tiếptục nhưng thực ra nó đã sớm kết thúc từ lâu.

Phía Man City nhất quyết không đểRobinho ở lại Brazil. Trong trường hợp nếu Santos muốn có Robinho, họ sẽ phảimua đứt tiền đạo 26 tuổi nhưng mức phí 30 triệu bảng mà Manchester City đặt raquá lớn và khiến cho CLB của Brazil sẽ không thể cáng đáng nổi.

"Chúng tôi vẫn đang đàm phán vàtiếp tục hi vọng nhưng Man City đã khẳng định họ không muốn cho mượn Robinho nữamà chỉ muốn bán đứt. Santos sẽ chỉ có quyết định mua hay không sau khi được tiếptục mượn Robinho cho đến kì chuyển nhượng mùa đông", trích lời của chủ tịchSantos, Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro.

Trong khi đó, đại diện củaRobinho là Evandro de Souza cũng khẳng định thông tin thân chủ của ông sẽ buộcphải trở lại nước Anh sau khi phía Manchester City đưa ra quyết định triệu hồichỉ trong một vài ngày tới. "Robinho muốn ở lại Santos nhưng Manchester City đãnói với tôi rằng họ muốn cậu ấy trở về khi thời hạn hợp đồng cho mượn kết thúc."

Được biết, bản hợp đồng cho mượngiữa Santos và Man City sẽ đáo hạn vào cuối tuần sau và theo kế hoạch thìRobinho sẽ phải trở lại với nước Anh vào đầu tháng Tám này. Dù không muốn nhưngcó lẽ đã đến lúc cựu cầu thủ của Real Madrid nên bắt đầu tập làm quen lại vớiPremier League hơn là nghĩ tới những trận cầu đầy ắp khán giả cùng đội bóng quênhà Santos.

Theo nhận định từ báo Anh, quyếtđịnh này đã đẩy tiền đạo người Brazil vào một tình thế khó khăn. Đội bóng đượcmệnh danh là “thiếu gia” nước Anh xem ra có thể không còn mặn mà với Robinho bởimàn trình diễn kém thuyết phục của anh tại World Cup 2010, hơn nữa mùa trướctiền đạo này cũng đã “gây chuyện” để đòi được ra đi.

Man City không muốn bị "lõm" khibán rẻ cầu thủ mà họ rước về với giá 32,5 triệu bảng. Tuy nhiên, một số CLB châuÂu trước đó có để ý đến cựu ngôi sao của Real Madrid đã hướng sang những mụctiêu khác thay vì sốt sắng “săn” Robinho.

Nhiều khả năng Robinho sẽ bị lãngquên trên sân City of Manchester một khi các CLB khác không đạt được thỏa thuậnvề giá cả với Man “xanh”. Và với tính khí của Robinho thì HLV Mancini chưa chắcđã ưu ái cậu học trò đã từng chỉ trích mình là “không có năng lực”.

Theo Nhật Quang - K.Đ
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.