Neymar rực sáng, MU định mua 200 triệu euro có xứng đáng?

Chiến công lội ngược dòng không tưởng của Barca trước PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League ghi đậm dấu ấn của Neymar

Chiến công lội ngược dòng không tưởng của Barca trước PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League ghi đậm dấu ấn của Neymar. Giá trị của siêu sao người Brazil sẽ càng tăng lên chóng mặt sau màn tỏa sáng ở Nou Camp đêm qua.

Khi gian khó tỏ mặt anh hùng

Sau trận đấu với kịch bản khó tin đêm qua giữa Barca và PSG trên sân Nou Camp, Neymar đã chia sẻ trên trang cá nhân Instagram: “Miễn là còn 1% cơ hội, chúng tôi (Barca) vẫn sẽ có 99% niềm tin”.

Neymar rực sáng, MU định mua 200 triệu euro có xứng đáng? - 1

Neymar và các đồng đội ở Barca đã chiến đấu hết mình và có màn lội ngược dòng siêu đẳng trước PSG cuối trận 

Và thực tế đã chứng minh, anh và các đồng đội vừa thêm một lần chứng tỏ chân lý: Trong bóng đá, chỉ cần bạn quyết tâm đến cùng, có tài năng thực sự cộng thêm cả may mắn thì không gì là không thể.

Barca thua đậm 0-4 trước PSG tại lượt đi, đến phút 87 của trận lượt về, “Gã khổng lồ xứ Catalunya” vẫn bị dẫn ở tổng tỉ số hai lượt trận là 3-5 và cần đến 3 bàn nữa để đi tiếp.

Nhưng rồi, cú đúp của Neymar ở các phút 88 và 90+1 rồi đến pha ra chân thành bàn phút 90+5 của Sergi Roberto khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây đã giúp Barca loại PSG với tổng tỉ số 6-5 và tiến vào tứ kết Champions League theo cách không tưởng.

Neymar rực sáng, MU định mua 200 triệu euro có xứng đáng? - 2

Sergi Roberto phấn khích vì bàn thắng để đời giải cứu Barca

Đẳng cấp “gian khó tỏ anh hùng” của Barca nói chung và Neymar nói chung đã được một lần nữa thể hiện.

Không phải ngẫu nhiên mà tờ Goal.com chấm Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đêm qua với 4,5/5 điểm, cao hơn nhiều Messi – người chỉ được chấm 3,5 điểm dù cũng đã ghi 1 bàn từ chấm penalty nâng tỉ số lượt về lên 3-0 cho Barca để gây áp lực không nhỏ đến PSG. Trang ESPN.com thậm chí còn chấm điểm 10 tối đa dành cho số 11 của Barca đêm qua.

Neymar có 2 pha sút phạt bóng chết thành bàn chỉ cách nhau 3 phút cuối trận ở thời điểm mà anh chịu rất nhiều sức ép vì nếu đá hỏng, tâm lý sẽ càng đè nặng và “cửa tử” sẽ càng mở rộng với “Blaugrana” khi cả tỉ số và thời gian đều không ủng hộ họ.

Khi Neymar sút quả phạt đền nâng tỉ số lượt về lên 5-1 cho Barca ở phút 90+1, anh đã ghé tai Messi và nói rằng “Tiến lên nào, Messi!”. Đó không chỉ là lời động viên “tiểu Pele” dành cho người đồng đội và có thể nói là đàn anh của mình mà còn cũng gián tiếp là sự “lên dây cót tinh thần” cho toàn đội.

Và trời đã không phụ lòng người có tâm. Không phải ai khác mà chính Neymar có pha tạt bóng bằng chân trái từ cánh phải vào vòng cấm để Sergi Roberto với một cú “rướn người” dứt điểm như một tiền đạo đã tạo nên “nhát dao” chí mạng PSG.

Một ngôi sao lớn phải biết cách tỏa sáng ở một trận cầu lớn, đặc biệt trong lúc khó khăn nhất và Neymar chính là nhân vật đó trong “show diễn” kinh thiên động địa ở Thánh địa Nou Camp đêm qua.

Neymar rực sáng, MU định mua 200 triệu euro có xứng đáng? - 3

Tập thể cầu thủ Barca ăn mừng đầy phấn khích trong phòng thay đồ sân Nou Camp, sau khi có vé vào Tứ kết Champions League theo cách quá kịch tính

MU muốn tạo kỷ lục 200 triệu euro vẫn chưa đủ mua Neymar

Tuần trước, báo chí Anh và Tây Ban Nha tung tin MU muốn gia cố sức mạnh hàng công và chuẩn bị cho viễn cảnh lão tướng Ibrahimovic sa sút vì gánh nặng tuổi tác hoặc giải nghệ mùa sau bằng việc hỏi mua Neymar hè này với mức giá kỉ lục: 200 triệu euro

Khi ấy, giới thạo tin làng túc cầu thế giới cũng đã nhận định, Barca có khả năng chấp nhận thương vụ đó để thu về một khoản tiền lớn chi trả cho quỹ lương khổng lồ họ đang phải cáng đáng và mua về những ngôi sao trẻ mới giàu tiềm năng mà mục tiêu số 1 là Paulo Dybala (Juventus).

Nhưng với những gì Neymar đã thể hiện trong thời gian vừa qua, việc chân sút 25 tuổi người Brazil rời Nou Camp ngay hè này là rất khó khả thi, kể cả MU có chất cả núi tiền trên bàn đàm phán đi chăng nữa.

4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong 3 trận liền tại La Liga và Champions League, Neymar với những kĩ năng ngày càng hoàn thiện cho thấy mình xứng đáng là ứng cử viên số 1 thống trị bóng đá thế giới trong tương lai gần, khi thời song mã Messi – Ronaldo dần sa sút.

Barca đang sống nhờ “tam tấu” M-S-N và Neymar là một mắt xích không thể thay thế trong bộ ba nguyên tử ấy. Nếu sang Anh chơi cho MU, “Tiểu Pele” có thể trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới như Paul Pogba hè năm ngoái.

Nhưng nên nhớ, các cầu thủ Brazil, đặc biệt là các tiền đạo rất hiếm khi thành công ở giải Ngoại hạng Anh vì giải đấu này trọng thể lực và tốc độ hơn là kĩ thuật. Thế nên, có nhiều lí do để các cule hiện tại và tương lai gần tin tưởng rằng Barca và Neymar vẫn sẽ thuộc về nhau.

Theo Khám phá

Neymar

Nou Camp

vòng 1/8 Champions League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.