"Ngay cả khi thất vọng, Rooney cũng giấu nỗi buồn vào tim"

Trước trận đấu cuối cùng của Man Utd tại Premier League gặp Crystal Palace, HLV Mourinho đã có những chia sẻ về hoàn cảnh của Rooney.

Trước trận đấu cuối cùng của Man Utd tại Premier League gặp Crystal Palace, HLV Mourinho đã có những chia sẻ về hoàn cảnh của Rooney.

Ngay cả khi thất vọng, Rooney cũng giấu nỗi buồn vào tim - Ảnh 1.

Rooney là một tượng đài của Man Utd và bóng đá Anh. Nhưng vào tháng 10 này, Rooney sẽ bước sang tuổi 32 và chân sút số 1 của Quỷ đỏ và Tam sư giờ chỉ đóng vai trò dự bị ở Old Trafford.

Tính đến trước màn tiếp đón Crystal Palace vào lúc 21h00 tối 21/5 (giờ Việt Nam), Rooney chỉ đá chính vỏn vẹn 14 trận cho Man Utd ở đấu trường Premier League, bên cạnh 9 trận khác ở Europa League (4), FA Cup (2), League Cup (3) và Community Shield (1).

"Thực sự khó khăn vì trong nghiệp cầm quân, tôi từng gặp nhiều trường hợp như Rooney. Những cầu thủ xuất chúng, tượng đài của câu lạc bộ nhưng cũng đến lúc giảm phong độ vì tuổi tác", HLV Mourinho chia sẻ về tình cảnh của Rooney.

Ngay cả khi thất vọng, Rooney cũng giấu nỗi buồn vào tim - Ảnh 2.

"Tôi từng làm việc ở Inter, Real Madrid hay Chelsea và chứng kiến một số ngôi sao ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Lampard hay Drogba là những ví dụ. Khi tôi gặp họ, cả hai đều ở giai đoạn đỉnh cao nhất. Nhưng lần thứ 2 tôi trở lại Chelsea, họ đều vượt ngưỡng 30 tuổi. Chẳng hề dễ dàng khi đối diện tình huống ấy".

Mặc dù vậy, "Người đặc biệt" đánh giá cực cao thái độ chuyên nghiệp của Rooney: "Có một số cầu thủ hiểu được hoàn cảnh, nhưng đôi khi họ nghĩ mình vẫn 24, 25 tuổi. May mắn là Rooney rất tôn trọng đội bóng. Ngay cả khi thất vọng, Rooney cũng giấu nỗi buồn vào tim. Lúc không vui, cậu ấy cũng không bộc lộ ra bên ngoài. Cách hành xử rất đáng trân trọng".

Ngay cả khi thất vọng, Rooney cũng giấu nỗi buồn vào tim - Ảnh 3.

HLV Mourinho cũng khẳng định, nếu Rooney không chấn thương, ông luôn điền tên anh vào danh sách đăng ký. Trong bối cảnh Quỷ đỏ tan hoang vì chấn thương giờ là lúc Mourinho cần Rooney.

Trong 4 trận gần nhất ở Premier League, Rooney đều đá chính và nếu không có gì bất ngờ, R10 cũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát khi Man Utd tiếp Crystal Palace trong trận đấu hạ màn giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Man Utd đã chắc chắn không lọt vào Top 4 và muốn giành vé Champions League mùa tới, thầy trò HLV Mourinho sẽ phải đánh bại Ajax trong trận chung kết Europa League.

Theo Trí Thức Trẻ


Premier League

Wayne Rooney

HLV Mourinho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.