Nhật Bản giúp bóng đá châu Á lập kỷ lục sau trận thắng Colombia

Chiến thắng trước Colombia trong ngày ra quân không chỉ giúp Nhật Bản tràn trề cơ hội đi tiếp mà còn lập kỷ lục tại sân chơi World Cup

Chiến thắng trước Colombia trong ngày ra quân không chỉ giúp Nhật Bản tràn trề cơ hội đi tiếp mà còn lập kỷ lục tại sân chơi World Cup.

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng việc được thi đấu hơn người trong suốt thời gian trận đấu giúp đội tuyển Nhật Bản đánh bại đội tuyển Colombia với tỷ số 2-1.

Không chỉ giúp đoàn quân của HLV Akira Nishino mở rộng cơ hội đi tiếp, trận thắng của Nhật Bản còn giúp bóng đá châu Á chấm dứt chuỗi trận kém cỏi khi đối đầu với các đại diện Nam Mỹ.

Nhật Bản giúp bóng đá châu Á lập kỷ lục sau trận thắng Colombia - Ảnh 1.

Cụ thể, trong 17 lần đối đầu trước đây, các đội bóng tại khu vực châu Á nhận tới 14 thất bại và 3 trận hòa. Chiến thắng của Nhật Bản sẽ tạo thêm động lực cho những Iran, Australia hay Hàn Quốc cố gắng hết sức ở những trận đấu còn lại.

Niềm vui của người này là sự thất vọng của kẻ khác. Thất bại của Colombia khép lại một vòng đấu không tốt của các đại diện Nam Mỹ. Sau 44 năm, kể từ World Cup 1974, có 4 đội bóng ở khu vực này không thể giành trọn vẹn 3 điểm ngày ra quân.

Nhật Bản giúp bóng đá châu Á lập kỷ lục sau trận thắng Colombia - Ảnh 2.

Hai ứng viên vô địch là Argentina, Brazil bị cầm chân, còn đội tuyển Peru nhận thất bại trước đội tuyển Đan Mạch. Chỉ có Uruguay là giành trọn vẹn 3 điểm sau trận đấu vất vả với đội tuyển Ai Cập.

Hiện tại cục diện bảng H World Cup 2018 đang trở nên khó lường. Bị đánh giá thấp, nhưng Nhật Bản và Senegal đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, hai đội bóng này đủ khả năng khiến Ba Lan và Colombia phải ôm hận.

  Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.