'Nữ hoàng thể dục' Hà Thanh được cấp lô đất rộng

Cô gái vàng làng thể dục dụng cụ Việt Nam Phan Thị Hà Thanh nhận tin vui kép từ lãnh đạo Hải Phòng.

Cô gái vàng làng thể dục dụng cụ Việt Nam Phan Thị Hà Thanh nhận tin vui kép từ lãnh đạo Hải Phòng.


thanh-9825-1394762180.jpg

Phan Thị Hà Thanh có thể yên tâm tập luyện và thi đấu ở các giải quan trọng trong năm nay. Ảnh: KL.

Trong vài năm trở lại đây, thể dục dụng cụ (TDDC) luôn là "mỏ vàng" của đoàn thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 2011, các VĐV TDDC lập kỷ lục với 11 HC vàng. Cá nhân nữ hoàng TDDC Phan Thị Hà Thanh cũng có đến 3 tấm HC vàng cho riêng mình.

Tài năng của VĐV sinh năm 1991 được phát hiện từ năm 6 tuổi. Từ một cô bé nhỏ nhắn, nhút nhát ở Hải Phòng lên tuyển tập trung năm 11 tuổi, Hà Thanh liên tục xô đổ kỷ lục cho làng TDDC nước nhà. Cô sở hữu 4 HC vàng SEA Games, một HC vàng châu Á, hai HC vàng giải châu Á, hai HC vàng giải thế giới. Năm 2011, việc nữ hoàng TDDC giành được tấm HC đồng ở giải vô địch thế giới vẫn là niềm tự hào lớn nhất với Hà Thanh. Tấm huy chương đầu tiên của TDDC Việt Nam ở giải đấu danh giá nhất thế giới còn giúp Hà Thanh đoạt tấm vé dự Olympic London 2012.

Cô gái quê đất cảng đang xếp thứ hai thế giới theo bảng xếp hạng của Liên đoàn TDDC thế giới trong năm 2013, sau đàn chị Oksana Chusovitina người Uzbekistan. Tham vọng của Hà Thanh sau khi TDDC không được tổ chức tại SEA Games 27 chính là lần đầu tiên lọt top 3 tại Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc. Trong tháng 3 và 4, Hà Thanh sẽ tham dự giải đấu Challenge thế giới tại Australia để kiểm tra phong độ.

Trước giải đấu quan trọng nhất trong năm, Hà Thanh chia sẻ niềm vui khi có biên chế tại Trung tâm đào tạo VĐV TP Hải Phòng. Đó có thể xem như bước đi bản lề cho Hà Thanh sau khi cô từ giữ sự nghiệp thi đấu trong thời gian tới. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng vừa quyết định cấp lô đất 90m2 cho Hà Thanh sát sân bay Hải Phòng. Chuyện an tâm công tác sau giải nghệ lẫn xin được cấp đất chính là mong ước lớn nhất của "nữ hoàng TDDC" sau hơn chục năm hy sinh vì sự nghiệp. Mãi đến tháng 1, quyết định của lãnh đạo thành phố cảng giúp Hà Thanh có thêm động lực, tập trung vào chuyên môn trong năm nay.

Cô gái vàng làng TDDC Việt Nam quá hạnh phúc với những tin vui liên tiếp đến với mình. Hà Thanh chia sẻ mục tiêu: "Hai điều tôi mơ ước nhất đều đã trở thành hiện thực. Tôi cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố giúp tôi an tâm, nỗ lực hơn trong nghề. Đạt được nhiều thành tích từ tầm thế giới đến châu lục, tôi vẫn còn thiếu một danh hiệu ở tầm Asiad. Thâm tâm tôi mong giành được vị trị cao nhất nhưng e dè hai cường quốc Trung Quốc, Nhật Bản lẫn đội chủ nhà Hàn Quốc ở hai nội dung sở trường nhảy ngựa và nhảy chống".

Theo ngoisao.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.