Raul Gonzalez - Biểu tượng vĩnh cửu của Real Madrid

Những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời Raul Gonzalez đã ở lại với sân Bernabeu, nhưng chiếc Ferrari chưa dừng lại, chân trời mới ở Schalke 04 đang chờ đợi anh và cả những kỷ lục mới nữa.

Những năm tháng đẹp đẽnhất của cuộc đời Raul Gonzalez đã ở lại với sân Bernabeu, nhưng chiếcFerrari chưa dừng lại, chân trời mới ở Schalke 04 đang chờ đợi anh và cảnhững kỷ lục mới nữa. 

Không sở hữu những pha đibóng như rẽ nước giống người ngoài hành tinh Ronaldo, không thi đấu tiểu xảovà khôn ngoan như Inzaghi, không có những pha tì đè và dứt điểm quyết đoáncủa Nistelrooy cũng chẳng có những bước chạy thần tốc như một chú linh dươngnhư Henry và thật ra Raul Gonzalez cũng không hề có một kỹ năng chơi bóngnào thật sự nổi trội.

Raul Gonzalez - Biểu tượng vĩnh cửu của Real Madrid
Raul đã có được tất cả các danh hiệu cùng Real Madrid

Tuy nhiên điểm mạnh của Raulnằm ở cái chân trái khéo léo, sự lạnh lùng đến khó tin trong mọi tình huống,khả năng đánh hơi bàn thắng của một sát thủ thượng thặng và trên hết “tốc độsuy nghĩ của anh lại tuyệt vời hơn bất cứ một tiền đạo nào”, và chính nhữngđặc điểm đó đã làm nên một Raul huyền thoại. Chứng kiến hầu hết các bànthắng của anh đều được thực hiện một cách dễ dàng “như người ta móc đồ vậttrong túi ra vậy” nhưng tất cả các thủ môn đều chỉ biết hướng mắt nhìn theoquả bóng một cách bất lực. 

Và “chúa nhẫn” cứ ghi bàn đềuđặn như vậy, bền bỉ thi đấu suốt 16 năm, giống như một “chiếc Ferrari luônlao về phía trước”, Raul như thách thức tất cả khi xô đổ hết kỷ lục này đếnkỷ lục khác và trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của RealMadrid. Dường như anh sinh ra với sứ mệnh phá vỡ những kỷ lục vô tiền khoánghậu mà các tiền bối đã lập được, và sẽ còn rất lâu nữa mới tìm ra một ngườilàm tốt hơn anh. 

Ngay từ lần đầu tiên xuấthiện ở sân La Romareda (ngày 29/10/1994) của Raul đã là một kỷ lục, vàcũng chỉ mất đúng một tuần sau “số 7” ghi bàn thắng đầu tiên trong sựnghiệp và tất nhiên đó cũng là một kỷ lục nữa. Điều đặc biệt là bànthắng đó lại được ghi vào lưới của Atletico Madrid, đội bóng mà gia đìnhRaul ủng hộ và chính anh cũng xuất thân từ lò đào tạo của Atletico.

Có lẽ, sau pha đặt lòngđẳng cấp làm tung nóc lưới Rojiblancos của Raul, Jesus Gil đã bắt đầunhận ra sai lầm lớn nhất của đời mình chính là đã quyết định xóa sổ độitrẻ nhằm tiết kiệm chi phí cho đội bóng.

Raul Gonzalez - Biểu tượng vĩnh cửu của Real Madrid
"Số 7" sinh ra để xô đổ những kỷ lục và đi vào huyền thoại

Đã 16 năm trôi qua, từ mộtchàng trai trẻ gày còm đến người đội trưởng vĩ đại, Raul đã sở hữu cho mìnhmột bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà bất cứ ngôi sao nào cũng thèm muốn với 6chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League cùng vô số những danhhiệu cao quý khác ở cấp CLB. Điều đáng tiếc nhất là “số 7” chưa bao giờ sởhữu QBV. 

Trong suốt thời gian thi đấucho Real Madrid, kỷ lục gia Raul Gonzalez đã có tổng cộng 723 lần ra sân vàghi được 324 bàn thắng (cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real Madrid), và đangdẫn đầu danh sách “dội bom” với 66 bàn ở giải đấu khốc liệt nhất thế giớiChampions League (kém Gerd Mueller 2 bàn nếu tính ở các giải đấu do UEFA tổchức). Ngoài ra, “chúa nhẫn” cũng là chân sút xuất sắc nhất của Real ở LaLiga với 228 bàn, nhưng còn kém chân sút huyền thoại Telmo Zarra của Bilbao(251 bàn). 

Những con số thống kê khôkhan trên chưa đủ để nói lên tình yêu và những cống hiến lớn lao của Raulcho Real, nhưng một phần nào đã cho chúng ta thấy được sự nghiệp vĩ đại củahuyền thoại mang áo số 7, còn đối với những Madridista chân chính, có lẽkhông cần nói nhiều về anh nữa bởi vì Raul đã là Real như cách gọi trìu mến“Raul Madrid” mà các CĐV đã dành cho anh. 

Tuy nhiên, quy luật đào thảikhắc nghiệt không loại trừ một ai, nhất là ở một đội bóng luôn sở hữu hàngtá những siêu sao hàng đầu thế giới như Real Madrid. Mặc dù tình yêu và khátkhao cống hiến cho đội bóng Hoàng Gia TBN vẫn rất cháy bỏng, nhưng khi đãbước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, “chúa nhẫn” đã quyết định ra đi đểtiếp tục chinh phục những kỷ lục mới và trên hết là được chơi bóng đỉnh cao.

Raul Gonzalez - Biểu tượng vĩnh cửu của Real Madrid
“Chúa nhẫn” mãi mãi là tượng đài ở Bernabeu

Sự ra đi của “số 7” có lẽ còngiúp cho đội bóng trở nên mạnh hơn, và chắc chắn khái niệm “quyền lực đen”trong phòng thay đồ của sân Bernabeu sẽ không còn. Tuy nhiên việc Raulchuyển đến thi đấu cho Schalke 04 thực sự gây cho nhiều CĐV trung thành củađội bóng áo trắng thành Madrid sự hụt hẫng xen lẫn nuối tiếc. 

Real Madrid luôn bị xem làđội bóng dùng tiền bạc để chinh phục thế giới nhưng các Madridista thì khôngnghĩ vậy bởi vì họ luôn tự hào bởi vì có Raul, biểu tượng của tình yêu chungthủy và khát khao cống hiến cho đội bóng thân yêu, một cầu thủ mà không phảiđội bóng nào cũng có thể sở hữu. 

Từ nay trở đi, người Madridsẽ phải quen với cuộc sống không Raul, không còn bóng dáng người đội trưởngcó dáng người mảnh khảnh, những bước di chuyển thông minh, những pha dứtđiểm tinh tế, cách ăn mừng bàn thắng đẹp mắt đầy lãng mạn và ý nghĩa với mộtnụ hôn lên chiếc nhẫn cưới hình ảnh sẽ sống mãi ở Bernabeu và sống mãi tronglòng các Madridista.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.