Real Madrid sa thải HLV Lopetegui, bổ nhiệm Solari tạm quyền

Trận thua 1-5 trước đại kình địch Barcelona đã khiến ban lãnh đạo Real Madrid không còn chút kiên nhẫn nào với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha

Trận thua 1-5 trước đại kình địch Barcelona đã khiến ban lãnh đạo Real Madrid không còn chút kiên nhẫn nào với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Trang chủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đăng tải thông báo sa thải HLV Julen Lopetegui chưa đầy nửa năm sau khi được bổ nhiệm. Quyết định này được những thành viên cấp cao nhất của ban lãnh đạo đưa ra nhằm sớm cải thiện tình hình của đội bóng.

Trước đó, tờ AS đưa tin ban lãnh đạo "Kền kền trắng" đã tổ chức một cuộc họp kín vào 19h (theo giờ Tây Ban Nha). Kết quả được đưa ra trong bối cảnh đội chủ sân Bernabeu vẫn còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Real Madrid sa thải HLV Lopetegui, bổ nhiệm Solari tạm quyền-1

Real Madrid đã không còn thể hiện được bản lĩnh của mình dưới thời HLV Lopetegui.

"CLB gửi lời cảm ơn tới HLV Julen Lopetegui và đội ngũ kỹ thuật của ông vì những nỗ lực và cố gắng hoàn thành công việc trong suốt thời gian qua. Chúc họ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp huấn luyện của mình", trang chủ Real Madrid chia sẻ.

Trát sa thải là điều đã được dự báo từ trước. Thế nhưng, sự kiên nhẫn của Florentino Perez đã lên đến đỉnh điểm sau màn trình diễn thảm họa trước đại kình địch Barcelona ở trận "El Clasico" tối 28/10. "Kền kền trắng" đã để thua với tỷ số 1-5 trên sân khách Nou Camp.

Bên cạnh đó, CLB vẫn chưa quyết định bổ nhiệm người thay thế ngồi vào ghế nóng tại Bernabeu. Tạm thời, cựu cầu thủ Santiago Solari sẽ là HLV tạm quyền bắt đầu từ ngày 30/10.

Solari hiện là HLV của Real Madrid Castilla. Đội bóng này đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Segunda Division B. Ông là người thi đấu cùng thời với những cầu thủ nổi tiếng như David Beckham và Michael Owen.

Real Madrid sa thải HLV Lopetegui, bổ nhiệm Solari tạm quyền-2

Santiago Solari thời còn khoác áo "Kền kền trắng".

Tiền vệ người Argentina đã giành chức vô địch Champions League và có 2 lần đăng quang ngôi vị quán quân tại La Liga sau khi gia nhập "Los Blancos" vào năm 2000 từ đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid.

Sau 5 năm thi đấu tại thánh địa Bernabeu, Santiago Solari chuyển tới Inter Milan và giành 3 Scudetto. Người tiền nhiệm của Lopetegui, Zinedine Zidane, cùng từng quản lý Castilla trước khi trở thành HLV trưởng vào tháng 1/2016.

Việc bổ nhiệm "Zizou" thay thế HLV Rafael Benitez là quyết định sáng suốt của Chủ tịch Perez bởi sau đó, cựu cầu thủ người Pháp đã bổ sung 3 chiếc cúp bạc Champions League vào phòng truyền thống của Real Madrid.

Theo thông tin từ báo chí xứ bò tót, ban tổ chức La Liga chỉ cho phép Solari tạm thời nắm quyền trong vòng 2 tuần. Sau đó, CLB buộc phải tìm kiếm giải pháp thay thế hoặc cung cấp một bản hợp đồng cho cựu cầu thủ người Argentina.

HLV Antonio Conte được cho là ứng cử viên số một cho ghế nóng tại Bernabeu. Tuy nhiên, theo Onda Cero, chiến lược gia người Italy đã từ chối vì lo ngại mình không nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ. Ngoài ra, Arsene Wenger và Guti cũng là mục tiêu tiềm năng khác.

Theo Zing.vn


Real Madrid


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.