SHB Đà Nẵng đánh bại Sài Gòn FC, tiếp tục đua vô địch V-League

Đội bóng sông Hàn đã có màn lội ngược dòng thành công trên sân Chi Lăng chiều 4-9 để đánh bại Sài Gòn FC 3-1.

Đội bóng sông Hàn đã có màn lội ngược dòng thành công trên sân Chi Lăng chiều 4-9 để đánh bại Sài Gòn FC 3-1. Với chiến thắng này, SHB Đà Nẵng chỉ kém 3 đội đang đứng ở tốp 3 đúng 1 điểm và tiếp tục phả hơi nóng lên cuộc đua vô địch.

Trong 3 vòng đấu còn lại, đón tiếp Sài Gòn trên sân Chi Lăng là “cửa ải” được đánh giá khó khăn nhất với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Nếu thắng trận này, họ mở ra cơ hội vô địch bởi hai vòng cuối chỉ gặp HAGL và Đồng Tháp. Chính vì thế, các cầu thủ sông Hàn hạ quyết tâm không để mất điểm ở trận đấu này.


Merlo và đồng đội ăn mừng bàn thắng cho SHB Đà Nẵng

Merlo và đồng đội ăn mừng bàn thắng cho SHB Đà Nẵng

Có lẽ áp lực thành tích đã khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng nhập cuộc với tâm lý căng cứng. Một nguyên nhân khác, việc thiếu vắng những trụ cột như tiền vệ Nguyên Sa, Huy Toàn đã khiến lối chơi của chủ nhà kém sắc sảo, thiếu những pha bóng có thể gây đột biến.

Trong khi đó, các cầu thủ Sài Gòn chơi đầy tự tin, họ chủ động đá áp sát và sớm có cơ hội ăn bàn. Phút 18, Sài Gòn bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 sau pha đệm lòng dễ dàng của tiền đạo Nguyễn Xuân Nam. Ở tình huống này, hàng hậu vệ SHB Đà Nẵng cho thấy họ đã chơi không tốt.


Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Sớm thua bàn, SHB Đà Nẵng tâm lý càng căng cứng. Hầu như tất cả những đường chuyền bóng tấn công của họ đều có cảm giác cho… xong nhiệm vụ. Trong thế trận ấy, Merlo đã giúp chủ nhà lấy lại sự tự tin bằng bằng thắng san hòa cách biệt ở phút 33. Từ quả đá phạt govs bên cánh phải của Vũ Phong, Eydison bật cao đánh đầu, bóng xoáy ra phía sau và Merlo lao vào đánh đầu tung lưới thủ môn Tống Đức An.

Khi áp lực tâm lý được cởi bỏ, SHB Đà Nẵng bước vào hiệp hai bằng tâm lý đầy thoải mái, họ chủ động phối hợp tấn công để kiếm tìm bàn gỡ. Trong khi đó, Sài Gòn vẫn chơi đầy chủ động và tỏ ra nguy hiểm trong những pha tổ chức phản công nhanh. May cho SHB Đà Nẵng là pha đánh đầu cận thành của Khánh Thành ở phút 57 đi đúng vị trí thủ môn Thanh Bình, nếu không mọi thứ trở nên khó khăn với chủ nhà.

SHB Đà Nẵng sau hai cơ hội mười mươi bị Eydison và A Mít bỏ lỡ, đến phút 80, tiền vệ vào sân từ ghế dự bị Lê Hoàng Thiên đã lập công. Nỗ lực căng bóng từ cánh phải vào của Duy Lam đã được Hoàng Thiên tận dụng để đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 2-1.


Các cầu thủ Sài Gòn vượt lên dẫn trước nhưng rốt cuộc họ là những người thất bại ở Chi Lăng

Các cầu thủ Sài Gòn vượt lên dẫn trước nhưng rốt cuộc họ là những người thất bại ở Chi Lăng

Lúc này, sự chủ động càng được SHB Đà Nẵng thể hiện trong lối chơi. Và một khi sự tự tin lên cao, những miếng đáng của đội bóng sông Hàn trở nên thanh thoát, ấn tượng. Phút 89, A Mít có pha đi bóng đột phá vào vòng cấm rất hay rồi chuyền cho Merlo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1. Với cá nhân Merlo, cú đúp trận đấu này giúp anh thắng thế trong cuộc đua Vua phá lưới.

Với chiến thắng này, SHB Đà Nẵng có 43 điểm và chỉ kém 3 đội đầu bảng là Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và Hải Phòng đúng 1 điểm. Cuộc đua vô địch V-League đang trở nên rất hấp dẫn ở hai vòng cuối.

Theo Dantri.com.vn


VLeague

SHB Đà Nẵng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.