Sự nghiệp huyền thoại Federer sắp lên phim

Thành công ở giải Australian Open 2017 khi giành chức vô địch đầy ngoạn mục đã thôi thúc nhà sản xuất kiêm đạo diễn

Thành công ở giải Australian Open 2017 khi giành chức vô địch đầy ngoạn mục đã thôi thúc nhà sản xuất kiêm đạo diễn This Lüscher hoàn thành bộ phim về Roger Federer.

Thông tin này do tờ Aargauer Zeitung của Thụy Sĩ tiết lộ. Theo đó, cuốn phim về "Tàu tốc hành" có thể được trình chiếu dưới dạng tài liệu qua bàn tay dàn dựng của This Lüscher, từng làm việc trong các dự án phim Rider Jack (2015), Ferienfieber (2004), và Hoselupf (2011).

Từ năm 2010, ý tưởng làm phim về Federer đã ra đời. Nhưng hai năm sau đó, This Lüscher tiết lộ kế hoạch bị phá sản vì bố của Federer không thích sự nghiệp con trai lên phim. Theo Ubitennis.net, ông Robert Federer "không bị thuyết phục" về ý tưởng thực hiện bộ phim kể về con trai mình.

Su nghiep huyen thoai Federer sap len phim hinh anh 1
Federer và chức vô địch Australian Open 2017.

Trong khi đó, đạo diễn This Lüscher lại cảm thấy một điều gì đó đang thiếu sót khi làng điện ảnh vắng bóng những bộ phim kể về cuộc đời các tay vợt vĩ đại. "Cuốn phim về Federer rất khó để thực hiện vì sự nghiệp tay vợt này thiếu chất gì đó kịch tính", This Lüscher giải thích.

Nhưng lúc này, vị đạo diễn mang hai dòng máu Thụy Sĩ và Hà Lan hoàn toàn tin tưởng đã có đầy đủ chất xúc tác để dựng cuốn phim về Federer. Cốt truyện về tay vợt người Thụy Sĩ nhiều khả năng lấy bối cảnh chính là màn tái xuất trên đất Australia để giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

"Dự án phim này sẽ tập trung vào Federer với tư cách một con người đi qua mọi giới hạn để chinh phục trái tim người hâm mộ", This Lüscher cho biết, đồng thời nói thêm sẽ đặt tên cho tác phẩm điện ảnh về Federer là "Watching Federer" (tạm dịch: Dõi theo Federer).

Su nghiep huyen thoai Federer sap len phim hinh anh 2
Federer trong vòng vây fan Thụy Sĩ.

Năm nay 35 tuổi, Federer là tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử. Chức vô địch Australian Open 2017 anh giành được hồi tháng trước rất ý nghĩa bởi "Tàu tốc hành" đã vắng bóng suốt hơn 5 tháng vì chấn thương. Trên đường chinh phục danh hiệu cao nhất, Federer vượt qua nhiều tên tuổi như Tomas Berdych, Kei Nishikori, Stan Wawrinka và Rafael Nadal.

Theo Zing/Ảnh: Reuters


Federer


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.